Phú Quốc có thêm “thánh đường” kiến trúc và hội hoạ

Thứ 4, 05/01/2022 | 20:58
0

Điều gì sẽ xảy đến khi tất cả các tác phẩm kinh điển nhất, ngôn ngữ thiết kế cá biệt nhất của các nghệ sĩ lừng danh trong phong cách Mid Century Modern cùng hội tụ trong một “bảo tàng” nguy nga? 

Đó sẽ là một thánh đường nghệ thuật mà bất cứ ai cũng muốn ghé thăm ít nhất một lần để không bỏ lỡ các giá trị kinh điển của nền văn minh thế kỷ XX.

“Bảo tàng” nghệ thuật Mid Century Modern đã chính thức hiện diện giữa lòng đảo Ngọc, với tên gọi Sun Signature Gallery.

Cần biết - Phú Quốc có thêm “thánh đường” kiến trúc và hội hoạ

Sun Signature Gallery tọa lạc ngay gần ga đi cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc

Linh hồn của nghệ thuật kiến trúc Mid Century Modern

Được hình thành từ những năm 1940-1970, phong cách Mid Century Modern tạo nên “cơn chấn động” cho nghệ thuật kiến trúc và hội hoạ. Lấy sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới, giữa nét cổ điển và hiện đại, giữa công nghiệp hoá và vẻ đẹp thiên nhiên, phong cách Mid Century Modern đã làm nên tên tuổi của rất nhiều kiến trúc sư/nhà thiết kế nội thất lừng danh thế giới. Mỗi tác phẩm kiến trúc của họ xứng đáng là một kiệt tác nghệ thuật bởi những hình khối mạnh mẽ, đường nét dứt khoát, đường cong mềm mại bo góc, những mẫu hoạ tiết trừu tượng bất đối xứng, và cả những quy tắc sắp xếp phá cách có phần ngông cuồng. Vì lẽ đó, trải qua nhiều thập kỷ, các tác phẩm của thời kỳ Mid Century Modern vẫn tạo ấn tượng thị giác đặc biệt, làm nên những cơn xung động mạnh cho xúc cảm, và ảnh hưởng rất lớn đến ngành kiến trúc và nội thất ngày hôm nay.

Cần biết - Phú Quốc có thêm “thánh đường” kiến trúc và hội hoạ (Hình 2).

Những bức tranh 3D lấy con người làm chủ thể trong nhiều hình dạng, trạng thái khác nhau mang tới sự tương tác cho du khách ngay khi bước vào sảnh tầng 1

Giờ đây, những kiệt tác kiến trúc và nội thất của thế kỷ XX đó đã tụ hội trong Sun Signature Gallery, hứa hẹn trở thành tâm điểm của các sự kiện, hội nghị, lễ hội đẳng cấp chưa từng có tại Phú Quốc. Là “mảnh ghép” sau của “Thị trấn Địa Trung Hải” đầy tính biểu tượng, Sun Signature Gallery được kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley thiết kế để trở thành một bảo tàng nghệ thuật độc nhất vô nhị.

Vốn được thế giới biết đến với danh xưng “phù thuỷ resort”, Bill Bensley từng mang đến Việt Nam những công trình kiến trúc vô tiền khoáng hậu như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Hotel de la Coupole - MGallery ... Giờ đây, Bill Bensley tiếp tục phù phép để Sun Signature Gallery trở thành một bản giao hưởng của những kiệt tác và ngôn ngữ thiết kế bậc thầy trong thời đại Mid Century Modern. Những cái tên lẫy lừng của nghệ thuật kiến trúc, nội thất và hội hoạ của thời đại này đều được đưa về Sun Signature Gallery qua những món đồ nội thất được lựa chọn tỉ mỉ, qua các đường nét kiến trúc sống động, hoa văn, cầu thang, chiếu nghỉ, hành lang, đồ nội thất, đèn trang trí, đồng hồ treo tường, hoạ tiết ghế ngồi hay thảm trải sàn...

Cần biết - Phú Quốc có thêm “thánh đường” kiến trúc và hội hoạ (Hình 3).

Cuộc phối ngẫu màu sắc rực rỡ tưởng như “ngược lối” lại hài hòa bất ngờ tại Sun Signature Gallery biến mỗi góc tại đây trở thành điểm check-in ấn tượng.

Bạn sẽ tìm thấy những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng của thế kỷ XX với hiệu ứng 3D như ánh mặt trời toả rạng, tinh cầu hay bông hướng dương bung nở của nghệ sĩ đại tài George Nelson. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc ghế The Egg, ghế Grand Prix “gây bão” ngành nội thất toàn cầu của nhà thiết kế nội thất lừng danh Arne Jacobsen. Bạn cũng sẽ bắt gặp các hoạ tiết vải dệt rực rỡ sắc màu, đầy tính trừu tượng và phá cách của nhà thiết kế lừng danh Alexander Girard. Đặc biệt, tại “bảo tàng” Sun Signature Gallery, bạn sẽ tìm thấy hơi hướng kiến trúc thiên tài của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ - huyền thoại của ngành kiến trúc Việt với những công trình kinh điển như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Phủ Cam, Chợ Đà Lạt…

Có thể nói, chưa bao giờ xuất hiện “bảo tàng nghệ thuật” nào ở đảo Ngọc lại được trang hoàng cầu kỳ, duy mỹ và mãn nhãn đến vậy!

“Gallery” của nghệ thuật hội hoạ thế kỷ XX

Đúng như tên gọi của nó, Sun Signature Gallery xứng đáng là một siêu phẩm “Gallery” khi toàn bộ không gian rộng lớn của tầng trệt là một cuộc chơi sắc màu của nghệ thuật hội hoạ Mid Century Modern. Trong suốt những năm giữa thế kỷ XX, các sắc màu rực rỡ tương phản được đặt cạnh nhau tạo nên một sự phối ngẫu đầy phá cách. Đó chính là cảm hứng sắc màu tạo nên không gian nội thất đầy ấn tượng của Sun Signature Gallery; và dưới lăng kính của “thầy phù thuỷ” Bill Bensley, tầng trệt của Sun Signature Gallery giống như là một bức hoạ khổng lồ được vẽ bởi một hoạ sĩ đầy chấp niệm với các bảng màu sặc sỡ.

Cần biết - Phú Quốc có thêm “thánh đường” kiến trúc và hội hoạ (Hình 4).

Ballroom của Sun Signature Gallery được trang hoàng cầu kỳ bằng đá mica đính thủ công, đèn họa tiết kiến trúc Gothic, đèn trùm lên tới 500kg…

Gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ nhất là các mảng tường lớn được trang trí mang đậm dấu ấn phong cách danh hoạ Henri Matisse – một trong những hoạ sĩ đi đầu trong nghệ thuật hiện đại và là nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế kỷ XX. Tài năng của ông được biết đến với việc sử dụng màu sắc đầy biểu cảm, và ngôn ngữ sắc màu của thiên tài này lần nữa được trình diễn một cách sinh động tại Sun Signature Gallery. Bạn sẽ bắt gặp ở đó những mảng tường lớn trong sắc vàng choáng ngợp, sắc xanh pastel dịu dàng, hay sắc hồng ấm nóng được trang trí bởi rất nhiều hoạ tiết cầu kỳ hay các khối hình tròn, hình vuông, tam giác, hình cầu, elip... và các bức vẽ sặc sỡ trừu tượng. Đặc biệt, tất cả những bức tranh lớn đều lấy con người làm chủ thể trong nhiều hình dạng, trạng thái khác nhau. Việc mô tả cách mà con người tương tác với các tác phẩm nghệ thuật và không gian khiến cho các bức hoạ trở nên sinh động như thể chứa đựng một linh hồn.

Cần biết - Phú Quốc có thêm “thánh đường” kiến trúc và hội hoạ (Hình 5).

Sun Signature Gallery là một trong những công trình biểu tượng được kiến tạo bởi Sun Group tại Phú Quốc

Đứng ở bất cứ không gian nào trong Sun Signature Gallery, bạn cũng sẽ bắt gặp những mảng màu nghệ thuật của thời kỳ “Phục Hưng lần 2” Mid Century Modern. Dường như tất cả những khối hình và các sắc màu từng tồn tại trên thế gian này đều hội tụ về đây. Tất cả những suy nghĩ rối ren, những sự phối hợp phức tạp và sức sáng tạo vô biên của con người đều được vận dụng để tạo nên không gian nghệ thuật cầu kỳ này. Và kể cả khi bạn bước ra ngoài, điều bạn nhìn thấy cũng chính là sự hài hoà đến khó tin của Sun Signature Gallery tráng lệ với những sắc màu đậm tinh thần Amalfi của “Thị trấn Địa Trung Hải” phồn hoa. Không chỉ là một điểm nhấn độc đáo trong bản hoà phối sắc màu của thị trấn bên bờ biển, tuyệt phẩm kiến trúc còn hiện thân như một phần thuộc về tự nhiên và hòa quyện cùng sắc xanh biển trời đảo Ngọc. Nói theo cách của Bill Bensley: “Chúng tôi luôn làm thế nào đó để dung hòa một công trình giống như mà nó đã ở sẵn đó vậy – một sự tồn tại hiển nhiên trong thời đại”. Và quả thật, Sun Signature Gallery chính là một tạo vật xinh đẹp hoà quện với bối cảnh xung quanh như thể ngay từ khi thai nghén, nó đã chứa đựng toàn bộ linh hồn tráng lệ và phồn hoa của phía Nam đảo Ngọc.

Với một “siêu Ballroom” có sức chứa lên tới 1.000 người phảng phất nét kiến trúc Gothic được thiết kế cầu kỳ, sang trọng, Sun Signature Gallery trở thành trung tâm của các sự kiện, lễ hội quy mô tầm quốc tế tại Phú Quốc. Ta bắt gặp ở đó cuộc hội ngộ của nghệ thuật kiến trúc-nội thất-hội hoạ, của văn hoá Đông-Tây, của cổ điển-hiện đại, của quá khứ - hiện tại - tương lai... Tất cả những khái niệm và mảng màu dường như đối lập đó được xe duyên đầy ngẫu hứng tại Sun Signature Gallery, khiến siêu phẩm kiến trúc này sớm trở thành một thánh đường của nghệ thuật, một biểu tượng mới của Phú Quốc và là điểm đến must-go của bất cứ ai trót say đắm vẻ đẹp phồn hoa của Phú Quốc.

Thu Hà

Tag: Sun Group

Hai tổ hợp nghỉ dưỡng của Sun Group tại Phú Quốc nhận Giải Vàng - Giải thưởng quy hoạch quốc gia 2021

Thứ 2, 13/12/2021 | 16:23
Ngày 12/12/2021, tại Lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II (VUPA 2021) diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tập đoàn Sun Group vinh dự nhận hai giải Vàng cho tổ hợp dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2021 với 5 khách sạn, khu nghỉ dưỡng được xướng danh

Thứ 6, 22/10/2021 | 10:28
5 khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc sở hữu của Sun Hospitality Group (SHG) - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group - vừa đồng loạt được vinh danh tại World Luxury Hotel Awards (WLHA) 2021, một trong những giải thưởng uy tín bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn và nghỉ dưỡng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.