Phương Mỹ Chi xin lỗi vì PR kem trắng da: Thiếu hiểu biết hay tham?

Phương Mỹ Chi xin lỗi vì PR kem trắng da: Thiếu hiểu biết hay tham?

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 29/06/2021 | 11:45
0
Mới đây, Phương Mỹ Chi gây ồn ào khi quảng cáo sản phẩm trắng da sau 2 tháng sử dụng và phải lên tiếng xin lỗi vì "hớ". Vì sao vậy? Do tham hay do thiếu hiểu biết?
Mới đây, trên trang cá nhân, Phương Mỹ Chi gây chú ý khi đăng tải bài viết quảng cáo sản phẩm làm đẹp. Trong bài viết của mình, giọng ca Quê em mùa nước lũ cho biết nhờ sử dụng sản phẩm này mà trong thời gian ngắn, cô được mọi người khen trắng hơn. Kèm theo đó, nữ ca sĩ đính kèm hình ảnh và đường link để mua hàng.
 
Ngôi sao - Phương Mỹ Chi xin lỗi vì PR kem trắng da: Thiếu hiểu biết hay tham?

Phương Mỹ Chi quảng cáo sản phẩm trắng da thần tốc bị nhiều người phản ứng.

 
Tuy nhiên sau đó, cộng đồng mạng bức xúc, chỉ trích, cho rằng sản phẩm này không có ở Hàn Quốc như lời chia sẻ và không mang lại hiệu quả sử dụng như đã giới thiệu. Sau khi nhận nhiều phản hồi trái chiều từ người dùng mạng. Cụ thể, thông tin sản phẩm làm trắng da "thần tốc" chỉ trong 2 tháng là phản khoa học, Phương Mỹ Chi đã xóa bài viết này trên Fanpage, đồng thời liên hệ bên đặt quảng cáo để xử lý vấn đề.
 
Cô cho hay: "Trước tiên, tôi xin nhận lỗi trong câu chuyện hôm qua về một sản phẩm liên quan tới việc làm trắng da an toàn. Ở tuổi đã biết đẹp là gì nên tôi cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm chút bản thân. Qua việc này, tôi cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân phải nên kỹ lưỡng hơn, không được vì sự tin tưởng chủ quan mà vội vàng. Ê-kíp sẽ phải khắt khe hơn trong việc tìm hiểu thông tin quan trọng liên quan tới sản phẩm".

Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi cũng tin rằng mình không phải trường hợp đầu tiên. "Tôi tin chắc không ai muốn có trải nghiệm này", cô viết. Ca sĩ chia sẻ kinh nghiệm để người khác nhận quảng cáo không rơi vào tình huống của mình. Cô nói thêm mình đang rất buồn, hứa sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân.

Chúng tôi đã liên hệ với Phương Mỹ Chi, nhưng chưa nhận được sự phản hồi từ cô. Điện thoại cô không bắt máy. Khán giả vẫn thắc mắc việc cô nhận lời quảng cáo này là sự thiếu hiểu biết hay là... do tham?
 
Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, nhà văn hóa Đình Tú cho hay: "Lại chuyện "biết rồi, khổ lắm, lại nói nữa à", thời gian qua nhiều nghệ sĩ lớn tuổi bị chỉ trích và cũng đã lên tiếng xin lỗi vì tiếp tay cho quảng cáo rồi. Phương Mỹ Chi còn nhỏ, cũng chỉ đang đi học phổ thông. Khi nhận lời quảng cáo sản phẩm trắng da, chắc là bạn ấy chưa tìm hiểu kỹ, là thiếu hiểu biết thôi, chứ gắn mắc là "tham" thì hơi quá. Tuy nhiên, nếu cứ quảng cáo sản phẩm mà không tìm hiểu kỹ, sẽ dẫn đến nhiều sai lầm, bị soi mói thì cũng ê mặt lắm.
 
Chưa bao giờ, "cơn bão" quảng cáo sản phẩm bị thanh lọc nhiều như thời gian qua. Nhiều nghệ sĩ cũng ê chề "cháy nhà ra mặt chuột" khi quảng cáo sản phẩm sai sự thật, thiếu trung thực. Việc này là tốt, để cho doanh nghiệp sẽ làm ăn nghiêm chỉnh hơn và nghệ sĩ sẽ cẩn trọng hơn khi PR cho nhãn hàng. Đừng vì cái "tặc lưỡi" gật đầu mà bị đánh giá là tham tiền".
 
Ngôi sao - Phương Mỹ Chi xin lỗi vì PR kem trắng da: Thiếu hiểu biết hay tham? (Hình 2).

Phương Mỹ Chi rút nhiều kinh nghiệm sau khi quảng cáo sản phẩm.

 
Nghệ sĩ Tiến Đạt cũng thắng thắn: "Ai chê tôi kiêu cũng được nhưng tôi ít khi nhận lời quảng cáo sản phẩm nếu chưa tìm hiểu kỹ. Nghệ sĩ là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nhiều nên nhãn hàng mới mời nhưng nếu không tìm hiểu kỹ thì sẽ hóa ra tiếp tay cho những người kinh doanh thiếu trách nhiệm. NSND Hồng Vân, Quyền Linh, Phương Mỹ Chi đã lên tiếng xin lỗi... đó là những người biết mình sai và có sửa đổi. 

Nghệ sĩ dễ dãi quảng cáo nên nhãn hàng mới có cơ hội làm giả, và hậu quả là người tiêu dùng phải chịu đựng. Nên mạnh mẽ tẩy chay hàng giả, quảng cáo láo thì mới có môi trường kinh doanh lành mạnh".

Tiếp tay cho quảng cáo "láo" có thể đi tù

Theo điểm a khoản 5 Điều 51 và khoản 2 Điều 3 Nghị định 158/2013/NĐ-CP thì trường hợp doanh nghiệp, tổ chức thuê nghệ sĩ quay quay clip quảng cáo thực phẩm chức năng lừa dối người tiêu dùng và công chúng thì đơn vị đó có thể chịu mức xử phạt từ 100 - 140 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật, đồng thời phải cải chính thông tin và tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đó. 

Thậm chí, doanh nghiệp có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi “quảng cáo gian dối” được quy định tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo đó, có thể bị phạt cao nhất đến 5 năm tù giam hoặc phạt tiền cao nhất đến 100 triệu đồng nếu đã bị xử lý vi phạm hành chính, hoặc đã bị kết án về tội này mà chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội.

Nếu chủ kênh YouTube, Facebook, nghệ sĩ đăng phát những clip quảng cáo nói về một sản phẩm, dịch vụ chưa được Nhà nước cho phép lưu hành họ có thể chịu mức xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng khi lợi dụng mạng xã hội để chia sẻ những thông tin giả mạo, sai sự thật. Nếu họ chủ động lưu trữ, truyền đưa thông tin giả mạo, sai sự thật đến người tiêu dùng thì mức phạt sẽ nặng hơn, từ 50 - 70 triệu đồng theo điểm a khoản 3 điều 100 Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Ngoài ra, nếu chủ kênh YouTube, Facebook đồng thời là người sản xuất, bán hàng, thì có thể còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội buôn lậu nếu thuốc, thực phẩm chức năng nhập khẩu trái phép. Nếu sản phẩm chưa được lưu hành sau đó kiểm nghiệm là hàng giả, họ còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm hoặc thuốc chữa bệnh.
 
 
 

Phi Nhung đóng Facebook, Quang Lê tiết lộ cát-xê của Phương Mỹ Chi

Thứ 4, 16/06/2021 | 15:51
Trước ồn ào của Hồ Văn Cường và mẹ nuôi Phi Nhung về tiền cát- xê đi diễn, nhiều người chú ý đến hành xử của Quang Lê và con nuôi Phương Mỹ Chi...

Quang Lê tiết lộ điều bất về Phương Mỹ Chi

Thứ 3, 15/06/2021 | 18:02
Quang Lê cho biết, mặc dù công ty anh quản lý cô con nuôi Phương Mỹ Chi nhưng chuyện thù lao đều được làm rõ và mẹ ruột nhận đủ thay cô bé.

Phương Mỹ Chi kể lại sự cố nhớ đời khi đi hát đám ma

Thứ 3, 08/09/2020 | 14:29
Phương Mỹ Chi không ngại tiết lộ kỷ niệm khó quên trong lần đầu tiên đi hát ở đám ma của một người hàng xóm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.