Phương Oanh:

Phương Oanh: "Tôi làm kinh doanh nhưng cũng yếu đuối và mong manh"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 03/08/2021 | 07:00
0
Phương Oanh đang là nữ diễn viên gây ấn tượng mạnh khi vào vai Nam phim Hương vị tình thân. Cô cũng thử sức kinh doanh và cũng từng bị thất bại...

Mẹ là quân sư dạy kinh doanh cho tôi

Chào Phương Oanh, người ta bảo chị cũng có "máu" kinh doanh, có đúng không?

Đúng là cách đây vài năm, tôi cũng thử sức kinh doanh, mảng bất động sản có, spa có nhưng do gặp dịch Covid-19 nên mọi chuyện cũng không như ý muốn. Hiện tại, Phương Oanh không trực tiếp tham gia kinh doanh mà chỉ khi nào cần có ý kiến của tôi, thì tôi mới xuất hiện. Làm doanh nhân không đơn giản. Cách đây một thời gian, vì tin vào một người bạn nên tôi cũng đã cổ phần vào một công ty nhưng đã bị lừa và không lấy lại được tiền. Vì người ta "bết bát" quá nên hiện tại số tiền đó vẫn chưa trả được tôi. 

Tôi coi đó là một bài học trong đầu tư của mình. Trong kinh doanh, đừng tin ai, chỉ tin mình, mọi giấy tờ đều có ký tá, dấu đỏ và đối tác phải có năng lực điều hành, phát triển thì mới hợp tác làm ăn.

Ngôi sao - Phương Oanh: 'Tôi làm kinh doanh nhưng cũng yếu đuối và mong manh'

Diễn viên Phương Oanh.

Sau lần thất bại ấy, chị có rút cho mình kinh nghiệm gì khi kinh doanh, làm ăn chung không?

Tôi luôn tâm niệm "mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành", vì thế tôi sẽ cẩn trọng hơn khi hợp tác làm ăn. Mỗi khi kết hợp làm ăn với ai, tôi sẽ xem xét kỹ năng lực của người ta, xem họ có thể tin tưởng được không? Rất may là trong gần 2 năm qua, tôi cũng "có lộc" trong làm ăn, có thể mua nhà, mua xe. Trong thời dịch bệnh, tôi vẫn xoay chuyển được công việc của mình. Tôi đầu tư, hợp tác hơn là tự sản xuất. Bên cạnh nghề diễn viên thì tôi vẫn muốn mình kinh doanh thêm để có kinh nghiêm và kiếm thêm thu nhập.

Người ta bảo, nghệ sĩ kinh doanh vì cát-xê đóng phim quá thấp nên không đủ sống?

Phải nói thật là chưa ai vỗ ngực tự tin mình có thể làm giàu nhờ nghề diễn viên cả. Mọi người đều làm vì đam mê, để thoả sức "vùng vẫy" trong nghệ thuật thôi. Nói ra thì không ai tin nhưng một tập phim truyền hình thì thù lao cũng không cao nhưng chúng tôi không quan tâm đến điều đó, cứ có kịch bản hay, vai diễn tốt là vui rồi. Vì kinh tế eo hẹp nên một số diễn viên có kinh doanh thêm. Hầu hết là kinh doanh "tay ngang" nên ai may mắn thì mới thành công. Phương Oanh cũng là một người như vậy.

Khi bắt đầu vào kinh doanh, có ai dạy chị không?

Chính là mẹ tôi, bà kinh doanh rất giỏi và dạy tôi khá nhiều. Một số mảng kinh doanh của tôi hiện nay, bà cũng là người hỗ trợ, đứng đằng sau giúp đỡ để tôi yên tâm đóng phim. Có lẽ, Phương Oanh cũng thích kinh doanh vì giống mẹ mình. Bà chính là quân sư dậy tôi về kinh doanh.

Bên cạnh đó, khi đóng phim, và thời gian trưởng thành, tôi gặp gỡ nhiều người ở nhiều ngành nghề, họ cũng dạy tôi nhiều thứ như sự kiên trì, sự sắc bén trong việc nhìn nhận một vấn đề nào đó. Quan trọng là mình sẽ học được những gì, vận dụng những bài học bổ ích được bao nhiêu thôi. 

Người làm kinh doanh thì quyết đoán, sắt đá, còn diễn viên thì nhiều cảm xúc. Hai tính cách này có mâu thuẫn với con người chị không?

Tôi cho rằng, công việc không ảnh hưởng đến tính cách của con người. Nhiều doanh nhân cũng rất tỉnh cảm, gần gũi chứ không xa lạ như nhiều người lầm tưởng. Thậm chí có người rất quyết đoán trong các quyết định công việc nhưng lại là người rất yếu đuối trong tâm hồn, hơi tí là tủi thân, mẹ tôi là một người như vậy. Bà kinh doanh giỏi nhưng hay khóc. Tôi có thể là người mạnh mẽ trong kinh doanh, biết chấp nhận thất bại nhưng tôi cũng là một người yếu đuối. Khi làm phim, mình vẫn có cảm xúc yếu mềm. Bên ngoài tôi kinh doanh vậy thôi nhưng bên trong yếu đuối lắm và tôi cũng thấy mình mong manh lắm.

Phương Oanh đang gây ấn tượng khi vào vai Nam phim Hương vị tình thân. Được biết là một người rất thẳng thắn, mới đầu khi bị chê vai diễn trong phim này, chị thấy thế nào?

Ban đầu, khi biết tôi vào vai Nam, nhiều người thắc mắc, liệu không biết Phương Oanh diễn có được không, vì từ trước đến nay, tôi vào toàn vai xinh đẹp, hiền lành, nhưng yếu đuối, nhu nhược, cam chịu. Nhưng khi tôi được thể hiện mình thì mọi chuyện đã khác, tôi được sống với nhân vật này. Với vai Nam, tôi được sống thật với mình mà không cần "diễn" nhiều.

Tôi thấy Nam rất giống tôi, ngoài đời tôi cũng cá tính, tưng tửng như thế. Khi khi chiếu được 5 tập, nhiều người chê nên tôi rất buồn vì tôi đã dồn tâm huyết với vai này và không nghĩ mình lại bị ném đá ghê như vậy.

Ngôi sao - Phương Oanh: 'Tôi làm kinh doanh nhưng cũng yếu đuối và mong manh' (Hình 2).

Trong phim Hương vị tình thân, Phương Oanh và Mạnh Trường đóng vai yêu nhau.

Nếu không nhận lời đóng vai Nam, tôi sẽ ân hận

Tôi tưởng một người cá tính như Phương Oanh thì sẽ "miễn nhiễm" với những lời chỉ trích về mình chứ?

Ban đầu tôi đã xác định là khán giả nếu yêu Nam thì sẽ thương đứt ruột nhưng nếu ghét thì sẽ bị chê. Nhưng đúng là khó làm chủ cảm xúc của mình thật. Khi phim chiếu, trên mạng có nhiều lời chê trách, ban đầu tôi định không để ý, nhưng tôi sống một mình, nếu không vào mạng thì cũng rất buồn nên tôi lại tò mò vào đọc những lời bình luận về mình và... sốc. Tôi bị mất ngủ và đã phải phải uống một vài ly rượu vang. Có hôm uống hơi quá, rơi vào trạng thái lâng lâng, lúc đó tôi cầm điện thoại lại thấy những thông tin không đúng về mình, thực sự rất ấm ức, mất kiểm soát. 

Thêm nữa là ngoài việc chê Nam, một số khán giả còn quay sang tấn công con người ngoài đời của Phương Oanh nên tôi rất căng thẳng. Khi đó, tôi lại không dám tâm sự với bố mẹ sợ họ lo cho mình. Nhưng rất may là đoàn phim chia sẻ với tôi rất nhiều. Ai cũng động viên, nên tôi ổn định dần. Sau đó, khán giả hiểu và thông cảm với số phận của Nam nhiều hơn. Nhiều người chuyển từ ghét sang yêu. Hết phần 1 của phim, tôi vui vì vài diễn của mình được mọi người đón nhận.

Chị có nghĩ, vai diễn Nam của Hương vị tình thân sẽ giúp được mình thoát khỏi "cái bóng" của vai Quỳnh phim Quỳnh Búp bê?

Với vai Quỳnh, tôi chỉ thương thôi, vừa thương vừa giận, sao lại có một cô gái cam chịu đến nhu nhược khiến cả đời khổ như thế? Nhưng với vai Nam thì tôi yêu, tôi yêu cô cùng tính cách của Nam. Một cô gái cá tính nhưng lại phóng khoáng, tự trọng. Khi đọc kịch bản của phim tôi thích lắm, hình dung mình sẽ diễn thế nào, trang phục, ngoại hình ra sao. Bản thân tôi thấy mình đã thoát khỏi cái bóng của Quỳnh búp bê lâu rồi, đến Nam là một vai diễn hoàn toàn khác biệt. Tôi nghĩ, mình đã diễn tốt hơn rất nhiều khi vào phim Hương vị tình thân.

Ở phim này, tôi bị thương, bị chảy máu khi đang quay nhưng không nề hà. Từ ngày đóng phim, người tôi lúc nào cũng đầy sứt sẹo. Tôi là người yêu cái đẹp, rất sợ xấu. Thế nhưng khi đi đóng phim, tôi trở thành một người hoàn toàn khác, tôi lúc nào cũng trong tâm thế sẵn sàng lăn xả, không sợ bẩn, sợ đau. Chính tôi cũng cảm thấy mình đã trưởng thành hơn nhiều.

Ngôi sao - Phương Oanh: 'Tôi làm kinh doanh nhưng cũng yếu đuối và mong manh' (Hình 3).

Phương Oanh thích những cảnh diễn cùng NSND Công Lý.

Trong phim, ở một số phân đoạn cùng NSND Công Lý, chị đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Đóng cùng diễn viên gạo côi, chị có phải "gồng" mình nhiều không?

Tôi rất thích những cảnh quay cùng NSND Công Lý. Trong phim anh Công Lý là bố nuôi của tôi. Anh ấy là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, anh ấy biết cách “ru” bạn diễn theo mình, đưa mình vào mạch cảm xúc khi quay. Sau mỗi cảnh quay, tôi và anh ấy đều ôm nhau vì thấy rất hài lòng, thoải mái. Hai diễn viên đàn anh đóng rất tới nên tôi được theo cảm xúc đến cùng.

Cảnh Nam biết tin bố bị ung thư và qua đời đột ngột, tôi đã khóc rất nhiều. Tôi bị hoảng loạn, không muốn đối diện với biến cố đấy. Lúc đó, tim tôi đập mạnh vì bị khó thở, tôi phải thư giãn rất lâu mới bình tĩnh được. Đến khi cắt cảnh vẫn không cầm được nước mắt. Tôi chỉ tiếc vai của anh Lý quá ngắn không thì anh anh em sẽ có nhiều kỷ niệm hơn.

Ngôi sao - Phương Oanh: 'Tôi làm kinh doanh nhưng cũng yếu đuối và mong manh' (Hình 4).

Phương Oanh cùng các nghệ sĩ Võ Hoài Nam và Tú Oanh.

Chị từng tuyên bố sẽ nghỉ đóng phim vài năm để nghỉ ngơi nhưng khán giả bất ngờ khi thấy chị đóng phim Hương vị tình thân. Chị nghĩ lại rồi à?

Tôi không phải là người tham lam nhưng tôi không muốn tuột mất cơ hội diễn xuất khi có vai diễn hay. Các năm gần đây tôi liên tục đóng phim: Từ Lặng yên dưới vực sâuNgược chiều nước mắt, Quỳnh Búp Bê, đến Cô gái nhà người ta, Những ngày không quên, Lựa chọn số phận... tôi sợ mình bị "chai" cảm xúc nhưng khi đọc kịch bản phim Hương vị tình thân, tôi thích quá. Nếu không nhận lời, tôi thấy rất ân hận. Đúng là vai diễn Nam rất hợp với tôi. Khi thấy mình đóng cùng anh Võ Hoài Nam, tôi càng thấy Nam rất hợp với "màu" vai diễn này.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Phương Oanh: “Tôi bị lừa hơn 1 tỷ đồng, đến giờ chưa đòi được”

Thứ 4, 14/04/2021 | 10:07
Diễn viên Phương Oanh chia sẻ, vì quá tin người nên cô đã bị một người bạn lừa số tiền lớn. Sau đó, người này bị phá sản nên cô vẫn chưa đòi được tiền…

Có gì trong căn hộ "vạn người mơ" của Phương Oanh mà dân tình xôn xao?

Thứ 7, 13/02/2021 | 14:27
Ở tuổi 32, "Quỳnh búp bê" Phương Oanh khiến nhiều người trầm trồ khi có trong tay căn hộ cao cấp rộng 100m2 tại Hà Nội.

Lý do Phương Oanh gỡ bài viết liên quan vụ ‘phải đi rửa bát thuê nuôi cả gia đình’

Thứ 2, 14/09/2020 | 20:03
Phương Oanh là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của khu vực phía Bắc. Xinh đẹp, tài năng nhưng mãi đến khi tham gia vào tác phẩm truyền hình Quỳnh búp bê, Phương Oanh mới thực sự được đông đảo công chúng yêu mến và biết đến.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.