Phương pháp giúp nhà đầu tư quản lý rủi ro

Thứ 3, 06/09/2022 | 08:00
0

Thị trường Forex là thị trường có tính thanh khoản cao nhất trên thế giới, trong đó, có đến 80% là các giao dịch đầu cơ với mục đích tìm kiếm lợi nhuận trên tỷ giá chênh lệch. 

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường biến nơi này thành nơi lý tưởng của nhiều nhà giao dịch, các hợp đồng mua bán được thực hiện cũng vô cùng nhanh chóng. Chính vì vậy, các nhà đầu tư rất cần trang bị cho mình một công cụ thông minh để tra cứu sàn, đánh giá sàn uy tín.

Cần biết - Phương pháp giúp nhà đầu tư quản lý rủi ro

Những sàn giao dịch này nguy hiểm ở chỗ, bất kỳ thời điểm nào, chủ sàn có thể đóng cửa và chiếm dụng hết phần tiền của nhà đầu tư.

Kiếm tiền từ sự khác biệt giữa giá trị của các loại tiền tệ – giao dịch “ngoại hối” không dành cho những nhà đầu tư không vững vàng. Thị trường giao dịch ngoại hối luôn tồn tại vô số rủi ro có thể khiến khoản đầu tư của bạn bị đe doạ. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những giải pháp giúp nhà đầu tư quản lý rủi ro tốt hơn.

1. NHỮNG RỦI RO MÀ HẦU HẾT CÁC NHÀ ĐẦU TƯ GẶP PHẢI

- Rủi ro tỷ giá hối đoái: Các nhà đầu tư sử dụng đơn vị tiền tệ của một quốc gia này để mua tiền tệ thuộc một quốc gia khác. Những thay đổi về giá trị của hai loại tiền tệ có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhà đầu tư. Nếu nhà đầu tư mua một đơn vị tiền tệ cuối cùng sẽ tăng giá trị so với đơn vị tiền tệ mà nó được ghép nối, nhà đầu tư sẽ thu được lợi nhuận. Ngược lại nếu nó giảm giá trị, nhà đầu tư sẽ bị lỗ.

Cần biết - Phương pháp giúp nhà đầu tư quản lý rủi ro (Hình 2).

- Rủi ro quốc gia: Sự bất ổn ở một quốc gia có thể ảnh hưởng đến tiền tệ của quốc gia đó. Khi một sự kiện bất lợi xảy ra hoặc dự kiến xảy ra — các nhà đầu tư lớn thường chuyển tiền của họ ra khỏi đơn vị tiền tệ của quốc gia. Điều này vô tình gây tác động lớn, làm mất giá tiền của quốc gia đó. Nó có thể xảy ra nhanh hơn và dẫn đến thị trường kém thanh khoản.

- Rủi ro ký quỹ: Tiền gửi ký quỹ thấp hoặc tài sản thế chấp thương mại thường được yêu cầu trong Ngoại hối, (giống như với các hợp đồng tương lai hàng hóa được quy định). Các chính sách ký quỹ này cho phép mức độ đòn bẩy cao. Do đó, một biến động giá tương đối nhỏ trong hợp đồng có thể dẫn đến thiệt hại đáng kể và ngay lập tức vượt quá số tiền đã đầu tư. Nếu nhà đầu tư sử dụng nhiều đòn bẩy, nhà đầu tư có thể phải đối mặt với những khoản rủi ro thiệt hại đáng kể.

2. INFO FINANCE NHẬN ĐƯỢC NHỮNG KHIẾU NẠI GÌ TỪ NHÀ ĐẦU TƯ?

Trong quá trình tham gia các giao dịch về tài chính, ắt hẳn các nhà đầu tư sẽ gặp phải không ít khó khăn. Bên cạnh đó, những nhà đầu tư mới vào nghề còn thiếu kinh nghiệm cũng rất thường xuyên gặp phải nhiều mâu thuẫn không thỏa đáng liên quan đến sàn, mà không đủ khả năng tự mình khiếu nại.

Hiểu được tình hình khó khăn trong việc đầu tư tài chính, Info Finance xây dựng Trung tâm giải quyết khiếu nại, giải quyết tất cả vấn đề cho các nhà đầu tư. Quy trình xử lý khiếu nại của Info Finance được thực hiện bởi đội ngũ đầy kỹ năng và kinh nghiệm. Info Finance có đến 2 văn phòng luật sư đại diện ở 2 tỉnh thành Hồ Chí MinhHà Nội. Bộ phận pháp lý và luật sư có số lượng nhân viên lên đến hơn 100 nhân viên và có đến 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ khách hàng làm đơn khiếu nại đến các cơ quan thẩm quyền.

Info Finance thường nhận được những khiếu nại liên quan đến việc tố cáo sàn môi giới lừa đảo, chiếm đoạt tiền; tự ý can thiệp lệnh của nhà đầu tư, làm cháy tài khoản; hoặc các vấn đề về việc cố ý giam tiền, làm gián đoạn thủ tục rút tiền,... Đây là những vấn đề nổi cộm luôn khiến nhà đầu tư bị ảnh hưởng nặng nề trong trải nghiệm giao dịch của mình. Và Info vẫn đang tiếp tục nhận được những khiếu nại đầu tư như thế hằng ngày.

Trong suốt thời gian hoạt động, Info Finance đã tiếp nhận 21,081 vụ khiếu này và giải quyết cho 20,878 vụ. Mang lại công bằng cho các nhà đầu tư ở khắp nơi trên thế giới.

Để gửi đơn và bằng chứng khiếu nại sàn, truy cập ngay tại đây.

3. TẬP THÓI QUEN TUÂN THỦ KỶ LUẬT ĐẦU TƯ

Mark Douglas - tác giả của cuốn sách nổi tiếng "Trading in The Zone" cho rằng 95% các sai lầm trong giao dịch xuất phát từ tâm lý lo sợ của nhà đầu tư. Đó là sợ sai, sợ bỏ lỡ cơ hội, sợ lỗ tiền.

Để vượt qua nỗi sợ này, trader cần chú ý vào một yếu tố vô cùng quan trọng, chính là “kỷ luật đầu tư”. Trên thực tế, số nhà đầu tư thất bại do thiếu kỷ luật còn nhiều hơn vì thiếu hiểu biết. Rất nhiều trader có kiến thức sâu rộng về kinh tế, tài chính, có kỹ năng phân tích kỹ thuật tuyệt vời, nhưng chính vì không có kỷ luật, để cảm xúc chi phối quá nhiều nên đã đặt lệnh một cách không nhất quán.

Cần biết - Phương pháp giúp nhà đầu tư quản lý rủi ro (Hình 3).

4. LỰA CHỌN SÀN GIAO DỊCH UY TÍN BẰNG CÁCH TRA CỨU SÀN TẠI INFO FINANCE

Website https://infofx.com.vn/ (Mã số doanh nghiệp là 202130301C) được thành lập tại C3 HOLDINGS PTE. LTD. Singapore là đơn vị cung cấp thông tin cho tất cả các sàn môi giới trên toàn cầu.

Tại đây, bạn sẽ tra cứu bảng xếp hạng sàn chi tiết với hơn 1000 sàn giao dịch trên Thế Giới. Info Finance xác định độ uy tín sàn thông qua hệ thống tiêu chí chuẩn xác mà chúng tôi đã nghiên cứu và đặt ra. Phương pháp cho việc quản trị rủi ro của bạn là một đơn vị trung gian uy tín, giúp bạn cập nhật những thông tin chính xác và thẩm định mức độ uy tín của các sàn.

Tra cứu bảng xếp hạng các sàn môi giới ngay tại đây!

Cùng tìm hiểu thêm về Info Finance - Công cụ tra cứu sàn hàng đầu Việt Nam

Website: http://infofx.com.vn/

Hỗ trợ giải đáp/ tư vấn cho trader: CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram: +84 7691 336 39

Thu Hà

Tag: quản lý

Vương Nhất Bác mang lợi nhuận “khổng lồ” về cho công ty quản lý Nhạc Hoa

Thứ 2, 05/09/2022 | 06:00
Qua số liệu thống kê, quả không sai khi nói rằng Vương Nhất Bác hiện đang là "gà đẻ trứng vàng" của công ty quản lý Nhạc Hoa.

Đà Nẵng tăng cường quản lý việc nhập khẩu xe ô tô dưới dạng biếu, tặng

Thứ 6, 26/08/2022 | 19:31
UBND Tp.Đà Nẵng đề nghị các sở, ngành tăng cường thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với việc nhập khẩu xe ôtô dưới dạng quà biếu, tặng trên địa bàn Tp.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.