Phương pháp học tiếng Anh thần kỳ giúp trẻ tự tin giao tiếp như người bản ngữ

Phương pháp học tiếng Anh thần kỳ giúp trẻ tự tin giao tiếp như người bản ngữ

Thứ 2, 01/10/2018 | 10:57
0
Hiện nay, các bậc phụ huynh rất quan tâm đến việc cho các con học tiếng Anh và định hướng cho trẻ học tiếng Anh từ sớm. Vậy phương pháp tiếng Anh cho học viên thiếu nhi như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Theo nghiên cứu của tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider – một chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ cho biết, trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Vì theo bà, não bộ của trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé từ một đến năm tuổi được ví như một miếng bọt biển có thể hút các thông tin xung quanh rất nhanh và nhạy bén.

Trải qua hơn 05 năm nghiên cứu hành vi của trẻ, kết hợp với việc học tập những kinh nghiệm giảng dạy của hệ thống tiếng Anh Jaxtina, và  từ những chuyên gia giáo dục trẻ em hàng đầu thế giới đến từ Anh và Hoa Kỳ, CLIL - phương pháp học tiếng Anh 4 kỹ năng chuẩn Cambridge chính là phương pháp thần kỳ giúp trẻ tự tin giao tiếp tiếng Anh.

1. Lợi ích phương pháp Clil đào tạo tiếng Anh trẻ em 4 kỹ năng

Thương hiệu - Phương pháp học tiếng Anh thần kỳ giúp trẻ tự tin giao tiếp như người bản ngữ

Một buổi học tại Alisa English về chủ đề Bạn thân

Phương pháp CLIL đào tạo tiếng Anh trẻ em 4 kỹ năng tạo ra môi trường để trẻ được trải nghiệm Tiếng Anh bằng toàn bộ 5 giác quan, hình thành phản xạ linh hoạt và phát triển tư duy toàn diện.

Phát triển tư duy “mở”: Việc tiếp xúc với văn hóa của nhiều nước khác nhau giúp trẻ mở rộng cách nhìn nhận một vấn đề bằng các hướng suy nghĩ khác nhau, hình thành phản xạ “Tư duy mở”.

Phát triển tư duy logic, tư duy phản biện: Việc lồng ghép các trò chơi trí tuệ, toán vui, các tình huống, vấn đề trong cuộc sống vào bài học giúp trẻ hình thành tư duy logic; đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho trẻ.

Phát triển tư duy sáng tạo: Học Tiếng Anh thông qua làm dự án, các hoạt động nghệ thuật, diễn kịch…thúc đẩy khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ.

Phát triển kỹ năng mềm: Các hoạt động nhóm, thuyết trình… giúp trẻ tự tin nói trước đám đông, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.

Đặc biệt hơn, phương pháp CLIL đào tạo tiếng Anh trẻ em 4 kỹ năng giúp trẻ giao tiếp Tiếng Anh một cách tự nhiên, linh hoạt, tiến dần đến tốc độ nói và nghe của người bản ngữ.

Các bạn học viên nhỏ tuổi sẽ rút ngắn tối đa thời gian làm chủ tiếng Anh do giai đoạn “tiếp xúc” và thực hành ngôn ngữ diễn ra cùng một lúc. Việc học môn học bằng Tiếng Anh giúp trẻ tăng khả năng phản xạ ngôn ngữ. Trẻ nghĩ và nói bằng Tiếng Anh chứ không cần “dịch” sang tiếng mẹ đẻ trong đầu, từ đó tăng tối đa tốc độ giao tiếp. Cùng một nội dung nhưng trẻ được thực hành nhiều lần thông qua các hoạt động đa dạng, giúp trẻ nhớ lâu mà không cảm thấy nhàm chán, xây dựng niềm đam mê Tiếng Anh cho trẻ ngay từ nhỏ.

2. Phương pháp CLIL được áp dụng trong hoạt động lớp học như thế nào?

Đối với trẻ nhỏ việc hứng thú ban đầu cực kì quan trọng. Một buổi học có thú vị hay không sẽ được quyết định ngay từ những giây phút đầu tiên. Để trẻ tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn Alisa đã có rất nhiều hoạt động nhỏ để bổ trợ cho tiết học của các bạn nhỏ thú vị hơn.

Các bạn nhỏ được tham gia các dự án nhỏ như tự mình thuyết trình về một loại quả yêu thích nhất bằng tiếng Anh trước cả lớp cùng với sự hỗ trợ của thầy giáo và cô trợ giảng. Điều này sẽ giúp trẻ tự tin phát triển khả năng của bản thân trước đám đông. Hay các tiết học ngoại khóa “Nhà khoa học nhí” trẻ sẽ được khám phá những điều mới lạ, sử dụng tiếng Anh để thực hành.

Thương hiệu - Phương pháp học tiếng Anh thần kỳ giúp trẻ tự tin giao tiếp như người bản ngữ (Hình 2).

Học sinh và thầy giáo tham gia hoạt động đầu giờ học

Trên lớp các bạn được vừa chơi vừa học qua các bài hát tiếng Anh như Hello Song, Baby Shark, Hokey Pokey. Đây là những bài hát quen thuộc mà bé nào cũng đã nghe ở nhà rồi nhưng đến Alisa English lại được nhảy và hát cùng các bạn và thầy giáo khiến bé thích thú hơn gấp nhiều lần.

Trẻ có thể học tiếng Anh tại nhà thông qua hệ thống E-learning hiện đại đi kèm hình ảnh, video và các trò chơi thông minh thú vị giúp trẻ ôn bài. Ba mẹ cũng có thể vừa học vừa chơi cùng bé sẽ giúp trẻ hào hứng khi tiếp thu kiến thức

Cùng với phương pháp học CLIL đào tạo tiếng Anh trẻ em 4 kỹ năng chuẩn Cambridge được áp dụng một cách triệt để, Alisa English cam kết giúp trẻ làm phát triển tư duy toàn diện, giao tiếp Tiếng Anh như người bản ngữ và tự tin trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai.

Video giới thiệu về Trung tâm

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm thông tin về Alisa English tại:

Alisa English - Tiếng Anh trẻ em 4 kỹ năng chuẩn Cambridge. 5 năm kinh nghiệm, 9 cơ sở trên toàn quốc:

Đ/c: Số 17 BT1, Biệt Thự Bán Đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội (Đối diện toà Nơ 03)

Hotline: 096.995.3399

Hoàng Long

Ông giáo già 16 năm dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo

Thứ 2, 18/05/2015 | 10:59
Dù đã bước vào cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng 16 năm qua, ông giáo làng Thái Bá Am (SN 1935) vẫn miệt mài với sự nghiệp trồng người, mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo.

Phương pháp học tiếng Anh tập trung vào tâm lý người học

Chủ nhật, 08/12/2013 | 11:50
Hầu hết HSSV không gặp khó khăn trong việc học ngữ pháp, khả năng đọc hiểu của họ rất tốt xong lại cảm thấy tồi tệ, thất vọng mỗi khi có ý định nói tiếng Anh. Để khắc phục tình trạng này, “Find your voice 2013 – Chìa khóa giao tiếp tiếng Anh hiệu quả” với các giảng viên ngôn ngữ hàng đầu kỳ vọng sẽ đem lại phương pháp học hoàn toàn mới.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.