Phút thành thật: Chồng mải mê xem World Cup, vợ có chiêu lạ bắt “trả bài” đầy đủ

Thứ 2, 28/11/2022 | 08:09
0
Cả thế giới đang ngây ngất trong vòng quay của World Cup 2022. Với tình yêu cuồng nhiệt dành cho bóng đá, người dân Việt Nam không nằm ngoài vòng xoáy đó.

World Cup 2022 mới chỉ diễn ra một tuần nhưng tôi dám chắc đã làm cho cuộc sống nhiều gia đình Việt Nam bị ảnh hưởng. Lịch thi đấu quá lý tưởng khi kéo dài từ 17h đến 4 giờ sáng. Quãng giờ này đã chiếm trọn khung giờ mà đáng ra các anh đàn ông phải dành cho gia đình sau một ngày làm việc bên ngoài. Tôi biết không ít trường hợp các ông chồng đã “biển thủ” giờ làm, trốn về sớm để hẹn nhau ra hàng bia xem trận sớm nhất lúc 17h00. Xong trận mới lò dò về nhà ăn vội vàng bát cơm, không kịp nói chuyện, quan tâm đến vợ con đã lại “lủi” nhanh ra phòng khách “ôm” chiếc vô tuyến cho kịp trận 20h00.

Thông thường, đây là trận đấu rất lý tưởng cho người hâm mộ châu Á bởi khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu sẽ đâu đó vào khoảng 22h00. Lúc này, nếu như các anh chồng trở về với nhịp sống thường ngày, đó là lên giường đi ngủ, làm đúng bổn phận của một người đàn ông thì tôi tin chắc rằng bà vợ nào cũng sẽ vui vẻ, thậm chí ngày hôm sau còn có mồi ngon, bia xịn phục vụ cho trận đấu. Thế nhưng, ông chồng của tôi lại không biết điều một chút nào cả.

Tôi đã cho qua việc xin phép không đi đón con để xem World Cup nhưng liền tù tì mấy ngày bỏ mặc vợ con từ chiều đến đêm để “ngoại tình” với bóng đá thì không chấp nhận được. Vì vậy, tôi đã nảy ra một kế sách nhằm vắt kiệt sức lão chồng trước khi loạt trận đêm muộn khởi tranh. Trong bữa cơm trước khi trận 20h00 diễn ra, tôi đều ngon ngọt chuẩn bị nhiều món nhậu và không thể thiếu chất xúc tác là bia.

Như bao gia đình khác, chủ đề trên mâm cơm không gì khác ngoài World Cup. Tôi đã đánh vào lòng kiêu hãnh của các lão đàn ông đó là sự hiểu biết về bóng đá. Tôi biết các anh luôn thích những đội bóng mạnh, những cầu thủ ngôi sao, vì thế tôi đã lên tiếng xem thường các đội “cửa trên”. Như bị chạm vào lòng tự ái, máu cá độ nổi lên và thế là anh sập bẫy. Tôi đồng ý cho anh chọn đội mạnh nhưng với điều kiện phải chấp tỷ số. Tôi cũng là người yêu cầu mức chấp từ 2 đến 3 quả với lý do, anh là đàn ông lại chọn đội mạnh hơn, chấp như thế vẫn là ít.

Sẵn tý men trong người cùng tính sĩ diện, chồng tôi chốt kèo: “Chấp thì chấp, cùng lắm là mất tháng lương chứ gì”. Trận đấu bắt đầu, tôi cũng hồi hộp dõi theo từng bước chạy của các cầu thủ. Anh thì khỏi nói, hò hét, tiếc nuối và không quên phân tích, giải thích những tình huống trên sân cho tôi. Và rồi, các trận đều kết thúc theo một kịch bản là chiến thắng dành cho tôi. Lần lượt các đội mạnh hơn như Croatia, Uruguay đều không thắng, thậm chí Đức còn thua cả Nhật.

Sau trận, anh tiu nghỉu nhưng vẫn cố nghĩ ra một lý do nào đó để đổ tại chứ không nhận mình thua cá độ với vợ là vì kém cỏi. “Anh thua rồi, giờ muốn gì nói đi để anh trả kèo?”. Tất nhiên là tôi không muốn tiền và cũng không dại gì khiến lòng tự tôn của người đàn ông bị tổn thương thêm nữa. Lúc này, tôi thì thào: “Muốn xóa nợ thì đi vào đây”. Thế là tôi đã kéo được chồng ra khỏi màn hình vô tuyến, chúng tôi cũng đã có trận đấu cho riêng mình, trận này, tất nhiên tôi để cho anh thắng.

Khi xong trận, tôi đã ngọt nhạt nói với chồng về việc mải mê bóng bánh quá độ. World Cup kéo dài gần một tháng, không thể ngày nào cũng xem miệt mài từ chiều đến gần sáng, mình phải biết điều tiết mới có thể không ảnh hưởng đến gia đình. Chồng tôi cũng nhận ra điều chưa đúng và hứa sẽ hạn chế tối đa việc “phá sức” cho những trận bóng đá khuya.

World Cup là sự kiện thể thao mà phần lớn người dân đều mong đợi. Ngay cả những người không thích bóng đá, thậm chí là không có kiến thức về bóng đá cũng biết đến sự hiện diện của ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh. World Cup năm nay được tổ chức tại châu Á nên giờ thi đấu rất thuận lợi cho người hâm mộ Việt Nam. Những trận đấu sớm lúc 17h00 và đặc biệt là 20h00 là cơ hội lý tưởng cho những buổi tụ họp liên hoan, cùng nhau xem bóng đá.

Bóng đá là môn thể thao vua, nó biểu hiện cho sức mạnh đàn ông, tinh thần đồng đội và màu cờ sắc áo. Chính vì lẽ đó mà những trận đấu luôn diễn ra rất kịch tính, người xem cũng rất hồi hộp, căng thẳng trước những diễn biến trên sân. Trên sân thi đấu luôn có 2 đội, bởi vậy có người sẽ cổ vũ đội này và cũng có người chọn cổ vũ đội kia. Đây là điều hiển nhiên bởi tình cảm của con người không ai giống ai. Thế nhưng nó lại là khởi nguồn cho... cá độ.

Bạn dùng lý lẽ của mình để bảo vệ đội bạn thích, tôi cũng sẽ làm như vậy. Và tất nhiên, khi lý lẽ không thể phân thắng bại thì tỷ số trên sân sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Hôm vừa rồi, bố tôi đã tổ chức một buổi liên hoan để cả nhà cùng xem trận đấu giữa ĐT Đức và Nhật Bản. Nhà tôi có 2 chị em gái, đều đã đi lấy chồng nên bố tôi muốn tụ tập cùng 2 ông con rể chứ theo bố kể xem đá bóng với mẹ thà đi ngủ còn sướng hơn.

Trước trận đấu, mọi chuyện đều rất vui vẻ. Chúng tôi hào hứng chia sẻ những câu chuyện đời thường, xen lẫn một chút không khí World Cup. Thế nhưng khi trận đấu diễn ra, tranh cãi bắt đầu nổ ra. Bố tôi trước đây từng có thời gian sinh sống, làm việc bên Đức nên có tình cảm đặc biệt cho đội tuyển này. Ông không ngừng ca ngợi các cầu thủ châu Âu nào là đẹp trai, đá bóng giỏi, qua đó cũng có một chút xem thường đội tuyển Nhật vì vóc dáng cũng như thành tích bết bát tại World Cup.

Chồng tôi thì ngược lại, anh luôn có niềm tự hào dành cho các đội tuyển châu Á. Nhất là khi Nhật Bản nằm cùng bảng với Việt Nam ở vòng loại World Cup cuối cùng. Theo anh nói, Nhật Bản cũng đang đại diện cho Việt Nam thi đấu nên phải cổ vũ cho đoàn quân Samurai. Hai người cứ lời qua tiếng lại, vì phận làm con rể nên chồng tôi luôn phải nín nhịn. Cuối cùng anh đã “gạ kèo” cả bố vợ.

Khi Đức ghi bàn trước, bố tôi mừng lắm. Ông nâng ly bia uống cạn như thể tận hưởng men say chiến thắng. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Nhật lại bất ngờ chơi áp đảo rồi ghi liền 2 bàn thắng cuối trận. Lúc này đến lượt chồng tôi phản công, anh nhảy lên ăn mừng và không ngừng ca ngợi tinh thần châu Á mà không để ý đến phản ứng của bố vợ. Ông chẳng nói chẳng rằng, đi luôn vào phòng ngủ và cũng chẳng thèm đáp lời khi chúng tôi chào ra về.

Lúc về tôi đã thẳng thắn góp ý với chồng về chuyện này. Mặc dù chỉ là cá độ vui, không thưởng phạt gì nhưng việc để thua con rể trước sự chứng kiến của cả nhà chắc chắn sẽ khiến bố tôi rất buồn. Hôm sau tôi bắt chồng tôi phải mua một thùng bia, rồi đích thân sang nhà bố tôi để “bình thường hóa quan hệ” bằng cách cổ vũ chung một đội.

Không khí World Cup đã lan tỏa đến mọi nhà. Dù mới chỉ diễn ra một tuần nhưng có thể cảm nhận được mức độ đậm đặc khi mỗi ngày có đến 4 trận đấu kéo dài từ chiều đến rạng sáng hôm sau. Trên mạng xã hội, đã xuất hiện rất nhiều bài viết của các bà vợ kêu trời kêu đất khi đức lang quân bỏ bê công việc, có ông còn ham mê cá độ khiến cuộc sống gia đình đảo lộn hết cả. Thế nhưng gia đình tôi lại có một chút đặc biệt. Dù là đàn ông nhưng tôi lại chẳng mấy hào hứng với môn thể thao vua. Ngay từ bé, khi chúng bạn hào hứng kể về các thần tượng sân cỏ thì tôi lại có thú vui riêng của mình.

Nhiều lúc, tôi còn bị nghi ngờ về giới tính. Thế nhưng tôi khẳng định mình vẫn là đàn ông đích thực. Như một quy luật bù trừ, tôi thờ ơ với bóng đá bao nhiêu thì vợ tôi lại đam mê bấy nhiêu. Tôi nhớ không ít đêm cô ấy thức một mình để cổ vũ đội bóng yêu thích. Chính vì thế, World Cup với lịch thi đấu chiều tối thì khó lòng cô ấy bỏ lỡ. Chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc nếu để vợ mải mê xem bóng đá thì công việc nhà, bếp núc sẽ dành cho ai.

Tất nhiên là tôi xung phong đảm nhận. Tôi không khéo léo đảm đang nhưng nếu cố gắng vẫn có thể làm được. Thêm nữa, các trận World Cup khung giờ sớm chỉ kéo dài trong khoảng 10 ngày nên tôi hoàn toàn tự tin sẽ chiều được vợ. Ngoài ra, tôi còn có nhiều sự trợ giúp từ các... quán ăn. Đây cũng là dịp để chúng tôi lười biếng một chút khi gọi đồ ăn đến nhà. Ăn xong sẽ là khoảng thời gian thư giãn của từng cá nhân. Vợ tôi có thể xem bóng đá, tôi giúp các con chuẩn bị bài vở một lát rồi cũng tập trung cho công việc.

Tôi thấy một tuần vừa qua gia đình tôi sống cùng World Cup một cách hòa thuận. Thậm chí giai đoạn này tôi thấy rất dễ chịu. Ai cũng được lắng lại một chút, cân bằng cảm xúc và theo đuổi sở thích riêng. Có thể, ngay cả sau khi World Cup kết thúc, vợ chồng tôi sẽ tạo ra những ngày riêng tư như vậy. Chúng tôi sẽ tạm thời tách nhau ra, cho nhau những khoảng trời riêng và chắc chắn rằng đây sẽ là thứ gia vị vô cùng quan trọng để tình yêu, để hạnh phúc gia đình thêm bền chặt.

 

Bài viết: Huyền Anh

Thực hiện: Nãm Trung Nguyên

Huyền Anh

Cùng chuyên mục

Giữa cái nắng rát da thịt, hành động cực đẹp của CSGT khiến người dân mát lòng

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:28
Trên đường về quê nghỉ lễ trong cái nắng rát da thịt, nhiều người cảm thấy mát lòng khi được CSGT trao tận tay những chai nước suối mát lạnh để uống giải nhiệt.

Phản ứng của Mỹ về khả năng giúp Ukraine đưa nam giới về nước nhập ngũ

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:25
Đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ ở châu Âu hôm 25/4 đã đưa ra quan điểm sau khi chính phủ Ukraine ra quyết định ngừng cung cấp các dịch vụ lãnh sự cho nam giới Ukraine sống ở nước ngoài.

Koffmann chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới CLASSIC tại hội nghị khách hàng thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:39
Ngày 25 tháng 4 vừa qua, Koffmann - thương hiệu cửa thép vân gỗ uy tín hàng đầu Việt Nam - đã tổ chức thành công Hội nghị khách hàng thường niên 2024 tại Hưng Yên. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Koffmann, đồng thời là dịp tri ân các đại lý, đối tác và giới thiệu sản phẩm mới - dòng cửa Classic.

2024 Bajaj Pulsar N160 - giá chỉ 42 triệu đồng mà cực xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:17
2024 Bajaj Pulsar N160 không chỉ đơn thuần là phiên bản cập nhật màu sắc mới, mẫu mô tô này còn được nâng cấp hàng loạt các trang bị ấn tượng.

Xe ga Suzuki Avenis 125 - lựa chọn mẻ có thể thay thế Vision

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:55
Nếu như tại nước ta Suzuki đang ngày càng thu hẹp các dòng sản phẩm xe máy thì ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác thương hiệu Nhật Bản này vẫn hoạt động rất tích cực khi liên tục giới thiệu sản phẩm mới.