Premier League: Top 4 xa dần với MU, hiệu ứng của Lampard và Gerrard

Premier League: Top 4 xa dần với MU, hiệu ứng của Lampard và Gerrard

Thứ 7, 05/03/2022 | 11:58
0
Premier League đang chứng kiến sự sa sút của Man United và nguồn cảm hứng từ hai huyền thoại Lampard và Gerrard.

Man United đuối dần trong cuộc đua top 4

Trận hoà không bàn thắng của Manchester United trước Watford cuối tuần qua chẳng khác nào một trận thua đối với họ. Ở trận đấu này, “Quỷ đỏ” đã tung 22 cú dứt điểm về khung thành đối phương nhưng chẳng ghi nổi một bàn nào. Và có một điều đáng nói hơn nữa là chỉ 3 cú dứt điểm trong số đó đi trúng đích. Trong bối cảnh mục tiêu tối thượng là 3 điểm để đảm bảo một vị trí top 4, đây rõ ràng là một thất bại.

Bóng đá Anh - Premier League: Top 4 xa dần với MU, hiệu ứng của Lampard và Gerrard

Man United đứng trước nguy cơ bị bật khỏi top 4

Với sự lãng phí cơ hội của những Ronaldo, Bruno Fernandes, Paul Pogba hay Anthony Elanga, có lẽ HLV Ralf Rangnick đang cần một Edinson Cavani hiệu quả hơn bao giờ hết. Không thể chuyển hoá những cơ hội trở thành bàn thắng thực sự là điểm yếu của Man United và khiến họ đánh rơi điểm số một cách đáng tiếc.

Với việc Arsenal đang chỉ kém Man United 2 điểm nhưng còn 3 trận chưa đấu, top 4 đang xa dần với “Quỷ đỏ”, nhất là khi cuối tuần này phải chạm trán gã hàng xóm Man City. Và nếu cuối mùa họ đứng ngoài khu vực giành vé dự Champions League, thầy trò Ralf Rangnick chỉ có thể tự trách chính mình khi đã nắm những lợi thế để rồi tự bắn vào chân mình.

Harry Kane phá kỷ lục Premier League

Mùa giải này, Harry Kane đã không có khởi đầu tốt. Những tin đồn chuyển đến Manchester City đã diễn ra suốt cả mùa hè và phần đầu mùa giải. Đến tận ngày 17/10, tiền đạo người Anh mới ghi bàn thắng đầu tiên. Nhưng mọi thứ đã tốt lên theo thời gian, đặc biệt là màn trình diễn tuyệt vời trong cuộc chạm trán Manchester City cách đây chưa lâu.

Ở trận đấu với Leeds United có lẽ là màn trình diễn tuyệt vời nhất của Kane mùa này. Hầu hết những khoảnh khắc hay nhất của anh diễn ra trong hiệp 2 khi anh liên tục cướp bóng ở trung lộ rồi chuyền cho đồng đội. Kết quả, Kane cùng Son Heung-min đã phá kỷ lục Premier League về phương diện bộ đôi có số lượng tình huống kết hợp ghi bàn cao nhất lịch sử giải đấu (37 bàn), vượt qua Didier Drogba và Frank Lampard.

Bóng đá Anh - Premier League: Top 4 xa dần với MU, hiệu ứng của Lampard và Gerrard (Hình 2).

Harry Kane đang dần lấy lại phong độ sau những khởi đầu chệch choạc

Hiện tại, Kane đã ghi 99 bàn thắng và Son có 61 pha lập công ở Premier League khi họ cùng đá với nhau, trong đó Son kiến tạo Kane 19 lần và ngược lại Kane kiến tạo Son 18 lần. Mùa giải 2020/2021, 14 tình huống kết hợp ghi bàn của họ là kỷ lục ở Premier League tính riêng trong 1 mùa giải.

Sau trận đấu với Leeds United, HLV Antonio Conte cho biết: “Ngày hôm nay, màn trình diễn của Harry khi cầm bóng thật sự tuyệt vời. Nhưng tôi còn muốn nhấn mạnh vào thời điểm không bóng nữa. Khi bạn có cầu thủ xuất sắc nhất làm việc đó trên sân, đó chính là hình mẫu cho những cầu thủ khác”.

Aston Villa trở lại

Với chỉ 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất tại Premier League, Steven Gerrard có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết trước chuyến làm khách đến sân của Brighton để ổn định tình hình cho Aston Villa. Và ông đã phần nào làm được khi đội bóng của ông giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của đối thủ.

Về mặt phòng ngự, Villa đã chơi xuất sắc khi hạn chế tối đa những cơ hội của Brighton khi mà họ đã kiểm soát trận đấu tốt. Brighton – đội bóng thường xuyên nổi trội về số tình huống bàn thắng kỳ vọng – thì ở cuộc tiếp đón Aston Villa thông số đó của họ chỉ là 0,62. Đây là số bàn thắng kỳ vọng/trận thấp nhất của Brighton mùa này. Steven Gerrard có thể hài lòng và xứng đáng được ca ngợi vì điều đó.

Bóng đá Anh - Premier League: Top 4 xa dần với MU, hiệu ứng của Lampard và Gerrard (Hình 3).

Aston Villa vừa có chiến thắng thuyết phục trên sân của Brighton ở vòng đấu vừa qua

Trận đấu đó cho thấy năng lực tổ chức chiến thuật của Gerrard và tài năng của một trong những viên ngọc của Villa hiện tại – John McGinn. Khi trận đấu vào phút bù giờ, thời điểm Villa đã dẫn trước 2-0, McGinn chạy từ hàng tiền vệ băng lên phía trước để hỗ trợ Watkins. Không cầu thủ Aston Villa nào có nhiều pha tranh chấp và đoạt bóng thành công như McGinn ở trận đấu đó.

Sau trận, Steven Gerrard chia sẻ: “Chúng tôi đã trải qua quãng thời gian không có phong độ tốt nhưng phải dành lời khen cho các cầu thủ khi họ vẫn giữ được sự tập trung. Chúng tôi là đội nguy hiểm hơn và trận đấu đã diễn ra như kế hoạch của toàn đội”.

Fraser, Joelinton được giải phóng trong hệ thống mới của Newcastle

Cuộc cách mạng của Eddie Howe ở Newcastle bắt đầu từ trận hoà 3-3 trước Brentford hồi tháng 11, và thắng lợi 2-0 trước chính đội bóng này thứ Bảy tuần trước là minh chứng hoàn hảo cho việc “Chích choè” đã tiến bộ ra sao.

Trước trận đấu, Howe cho biết ông tự tin vào đội bóng của mình và trong cuộc chạm trán ở phía Tây London, điều đó đã được thể hiện rõ nét. Tấm thẻ đỏ của Josh Dasilva càng giúp đội chủ nhà có thêm lợi thế, góp phần giúp họ kiểm soát bóng hơn 60% và có số lượng cú dứt điểm nhiều gấp 4 lần so với “Bầy ong”.

Bóng đá Anh - Premier League: Top 4 xa dần với MU, hiệu ứng của Lampard và Gerrard (Hình 4).

Sau kì chuyển nhượng mùa Đông, 'đại gia mới nổi' Newcastle đang chạy nước rút trong cuộc đua trụ hạng

Rõ ràng cần phải nói đến hiệu ứng từ những tân binh xuất hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa đông giúp Newcastle thay da đổi thịt, song sự hồi sinh của họ còn đến từ màn lột xác của những gương mặt cũ như Ryan Fraser hay Joelinton. Dưới thời Steve Bruce, Fraser không được trọng dụng, tuy nhiên vai trò của anh thay đổi dưới thời Howe khi được sử dụng trong vai trò chạy cánh. Trong khi đó, Joelinton hồi sinh ở vai trò tiền vệ trung tâm.

Fraser đã làm khổ hàng phòng ngự Brentford ở cánh trái cũng như như kiến tạo bàn thắng cho Joelinton. Ngoài ra, anh là cầu thủ Newcastle tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhất, tạt bóng nhiều nhất và chạm bóng ở 1/3 sân cuối cùng nhiều nhất.

Trong khi đó, Joelinton có lẽ sẽ mong muốn tuần nào cũng được đối đầu với Brentford. Mùa giải này anh mới chỉ ghi 2 bàn và cả 2 bàn đều được ghi vào lưới đội bóng của HLV Thomas Frank. Pha lập công của anh – một cú đánh đầu dũng mãnh sau khi chạy băng lên từ hàng tiền vệ - là minh chứng cho vai trò mới của anh dưới thời Howe.

Cầu thủ người Brazil là người có nhiều pha rê bóng nhất bên phía Newcastle. Bên cạnh đó, anh thể hiện tần suất hoạt động đáng kinh ngạc, tranh chấp tay đôi thành công và đoạt bóng ở 1/3 sân cuối cùng nhiều nhất bên phía Newcastle.

Khả năng làm hồi sinh các cầu thủ gặp khó khăn dưới thời Bruce và biến họ thành một tập thể mạnh mẽ mà Howe đã thể hiện chính là lý do giúp Newcastle đang thăng hoa trong quãng thời gian qua.

Quyết tâm của Everton mang lại hy vọng

Cuối tuần trước, Everton nhận thất bại thứ hai liên tiếp dưới thời Frank Lampard trong khi Newcastle đã vượt qua họ trên bảng xếp hạng còn Burnley đã tiệm cận. Lúc này, Everton chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Nếu xét về khía cạnh thành tích, đây quả là một điều khó khăn.

Nhưng dù Everton thua Man City thì vẫn có những điều tích cực để nhìn vào màn trình diễn của đội bóng chủ sân Goodison Park ở trận đấu đó: tính tổ chức và sự đồng lòng. Người hâm mộ của Everton không thể phàn nàn về nỗ lực của các cầu thủ với những gì họ đã thể hiện khi không có một cảm giác gì cho thấy đây là một CLB đang vật lộn trong một cuộc chiến trụ hạng.

Bóng đá Anh - Premier League: Top 4 xa dần với MU, hiệu ứng của Lampard và Gerrard (Hình 5).

Dù chỉ còn cách nhóm xuống hạng 1 điểm, nhưng Everton của Lampard vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lối chơi

Sự trở lại của Abdoulaye Doucoure mang đến những tín hiệu tích cực, tuy nhiên anh không phải người duy nhất mang đến năng lượng cho hàng tiền vệ. Cả Allan và Donny van de Beek rất tích cực gây sức ép cho nhà đương kim vô địch Premier League. Có thể nói, Everton lại hiện diện với hình ảnh của một đội bóng khó chơi.

Cần phải dành lời khen cho Van de Beek khi anh gây rất nhiều khó khăn cho Man City. Trong khi đó, Richarlison tự tin khi đá cao nhất trên hàng công còn Anthony Gordon luôn sẵn sàng chạy chỗ, di chuyển. Đây là một trong những lý do khiến các học trò của Frank Lampard được các khán đài vỗ tay hoan nghênh sau khi hiệp 1 không bàn thắng khép lại. Dù cuối cùng họ mất điểm và nguy cơ xuống hạng tăng lên sau vòng đấu vừa qua, nhưng trận đấu với Man City cho thấy Everton vẫn còn hy vọng.

Triển vọng của Southampton

Trong 4 mùa giải đã qua, Southampton chưa từng đứng cao hơn vị trí 11. Nhưng mùa giải này, mọi thứ có thể sẽ khác với những gì Southampton đang thể hiện. Chiến thắng Norwich cuối tuần trước là trận bất bại thứ 5 liên tiếp của họ ở Premier League mùa này và là chiến thắng thứ 8. Khi mùa giải còn 12 vòng đấu nữa, viễn cảnh vượt qua thành tích mùa trước là rất lớn.

Trong cuộc đối đầu Norwich,, Southampton làm chủ trận đấu, kiểm soát bóng chậm rãi và không hề mất kiểm soát. Bàn thắng muộn tuyệt đẹp của Oriol Romeu khiến màn trình diễn trở nên thật hoàn hảo. Đó là minh chứng cho thấy đội bóng chủ sân St Mary’s thi đấu tốt như thế nào.

Trong 14 trận mà Southampton đã chơi trên sân nhà mùa này, họ chỉ thua 1 và chỉ nhận 11 bàn thua. Đó là minh chứng cho thấy sân St Mary’s thực sự là một điểm tựa vững chãi, một pháo đài cho Southampton. Với việc đang cách đội bóng xếp thứ 11 (Crystal Palace) tới 6 điểm, một vị trí chung cuộc ở nửa trên bảng xếp hạng là điều khả thi với Southampton. Nếu họ có thể tiếp tục duy trì động lực này trong phần còn lại của mùa giải, viễn cảnh về một vị trí trong nhóm dự cúp châu Âu ở mùa sau không phải điều bất khả thi với Southampton.

Abramovich định giá Chelsea gấp đôi MU

Thứ 5, 03/03/2022 | 21:49
Theo nguồn tin từ tờ Telegraph, tỷ phú Abramovich đã định giá Chelsea gấp đôi giá trị của MU.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.