PSG chỉ thắng 44% số trận khi Messi – Neymar - Mbappe đá chính

Thứ 3, 22/02/2022 | 10:13
0
1 số liệu thống kê đủ để BLĐ PSG phải cân nhắc nếu họ còn tham vọng chinh phục Champions League. Rõ ràng, cố “nhồi nhét” Messi – Neymar – Mbappe là không nên.
Bóng đá Châu Âu - PSG chỉ thắng 44% số trận khi Messi – Neymar - Mbappe đá chính

Ở mùa Hè 2021, PSG đã vượt qua mọi đối thủ để giành chữ ký của siêu sao Lionel Messi. Họ mang Messi về sân Công viên các Hoàng tử với quyết tâm giành chức vô địch Champions League bằng mọi giá. Dù xét về tên tuổi, để 3 cầu thủ này đứng trên sân, mọi hàng thủ đều sẽ “khóc thét”. Tuy nhiên khi xem vào độ hiệu quả thì rõ ràng không nên xếp đá chính cùng nhau.

Cho tới bây giờ, Neymar có 4 bàn và 4 kiến tạo, Messi ghi 7 bàn và 9 kiến tạo còn Mbappe có 22 bàn và 16 kiến tạo.

Tính đến thời điểm này của mùa 2021/22, Messi – Neymar – Mbappe mới có 9 lần đá chính cùng nhau trên hàng công của PSG và CLB này chỉ thắng 4 trong số này. Lý do bởi Neymar chấn thương mắt cá phải ngồi ngoài từ tháng 11/2021 đến tháng 2/2022, còn Messi cũng bỏ lỡ một vài trận đấu vì không đủ thể lực và nhiễm Covid-19 hồi đầu năm nay.

"Chúng tôi cần thời gian để họ hiểu nhau nhiều hơn và chơi tốt hơn. Vấn đề không phải nằm ở 3 cầu thủ tấn công, mà là phải chắc chắn hơn nhiều ở mọi khu vực. Tôi hài lòng với việc tham gia hỗ trợ phòng ngự của các tiền đạo", HLV Mauricio Pochettino chia sẻ cách đây vài tháng khi CĐV nhận thấy Messi – Neymar – Mbappe không thể phối hợp với nhau.

Bóng đá Châu Âu - PSG chỉ thắng 44% số trận khi Messi – Neymar - Mbappe đá chính (Hình 2).

Neymar - Messi - Mbappe đang chơi không tốt mỗi khi đá chính cùng nhau

Trong khi đó, PSG đã thắng 74% số trận với Messi, Neymar và Mbappe không cùng nhau đá chính. 3 trong số 4 thất bại của đội bóng thủ đô nước Pháp trong mùa giải này khi Pochettino xếp họ ở đội hình xuất phát. Nhưng rõ ràng Pochettino cũng có cái khó khi mà nếu không để họ đá chính thì bao giờ, “cây đinh ba” mới đủ sức khoan thủng mọi tuyến phòng thử, lấy đâu ra sự ăn ý.

Chính Pochettino cũng hiểu nguyên tắc đơn giản đó: “Để tạo ra những chuyển động một cách nhuần nhuyễn, tự động, chúng tôi phải trải qua quá trình tập luyện cùng nhau. Đội bóng đang ở thời điểm mà phải kết hợp tài năng của Mbappe với mối quan hệ vốn rất thân thiết giữa Messi và Di Maria hoặc Messi và Neymar".

Chiến lược gia người Argentina đã thử nghiệm cả sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1 hòng phát huy tốt nhất mọi vấn đề mà PSG đang gặp phải. Nhưng trong trận thua 1-3 trước Nantes cuối tuần qua, PSG vẫn chưa thành công khi Messi, Neymar, Mbappe cùng nhau đá chính.

"Chúng tôi đang làm việc để tìm ra cách chơi phù hợp mà Mbappe cảm thấy thoải mái. Cả Messi và Neymar cũng vậy. Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng đó là một thử thách tuyệt vời mà chúng tôi đang tận hưởng và tìm tòi, một khoảng thời gian tuyệt đẹp để có cơ hội làm việc với những cầu thủ xuất chúng", Pochettino vẫn bào chữa cho quyết định sử dụng tam tấu này nhưng rõ ràng, ai cũng nhìn thấy có những “tác động” nào đó để khiến chiến thuật gia người Argentina phải để Messi – Mbappe – Neymar đá chính ở mọi thời điểm.

Với sự hiện diện của MNM ngay từ đầu, PSG từng hạ Man City 2-0 ở vòng bảng Champions League, song lại thua Rennes 0-2 và hòa Marseille 0-0 ở Ligue 1.

Ngoài việc tấn công kém, Neymar, Mbappe và Messi còn bị giới truyền thông Pháp chỉ trích vì đóng góp vào hàng thủ của PSG. Như ở trận gặp Club Brugge ở vòng bảng, tờ L'Equipe nhận định như sau: “Không nhạy bén trong 30 mét cuối và không tham gia nhiều vào việc giảm tải áp lực cho phía sau, Messi và Neymar đã không giúp đỡ nhiều cho hàng thủ”.

Rõ ràng khi dùng tới 3 ngôi sao tấn công, mọi thứ đều bị ảnh hưởng và nó đang khiến cho cách chơi của PSG bị lệch.

DUY PHONG

Neymar mơ tới "thiên đường” MLS

Thứ 3, 22/02/2022 | 09:19
Ngôi sao Neymar của Paris Saint-Germain đã tiết lộ rằng anh ấy rất thích chơi ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) trước khi giải nghệ.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.