Là nhà sản xuất phụ tùng/phụ kiện aftermarket nổi tiếng trong giới mô tô, Puig được nhiều dân chơi xe lựa chọn khi có nhu cầu nâng cấp xe. Mới đây, hãng sản xuất Tây Ban Nha đã giới thiệu hệ thống tản nhiệt phanh cho xe thương mại.
Trước đây, cánh tản nhiệt cho đĩa phanh hoặc hệ thống tản nhiệt cho dầu phanh thường được ứng dụng phổ biến chỉ trong các cuộc đua MotoGP và WSBK. Việc tản nhiệt đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo lực phanh tốt, và tăng độ bền của hệ thống phanh đĩa thủy lực khi phải làm việc thường xuyên với cường độ lớn (như rà phanh khi đổ đèo).
Dựa trên những hình ảnh được cung cấp, có vẻ như bộ làm mát phanh này tương thích với hầu hết các xe thể thao hiện nhành vì nó được gắn vào bu lông kẹp phanh và bu lông kẹp trên phuộc giữ trục. Những hình ảnh này cũng chỉ ra rằng sản phẩm mới nhất của Puig được lắp đặt trên Kawasaki Ninja ZX-10R và Yamaha YZF-R1, cả hai đều sử dụng phuộc Showa cũng đã từng xuất hiện trên nhiều mẫu xe khác. Do đó, việc lắp đặt phụ kiện này tương đối đơn giản.
Theo Puig, bộ làm mát phanh có thể giảm nhiệt độ hoạt động của phanh tới 10 độ C, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng gay gắt khi lái xe với tốc độ cao. Sự đổi mới này tạo điều kiện cho những người đam mê chinh phục mọi cung đường có thể thỏa sức vẫy vùng. Hơn nữa, Puig cũng tuyên bố rằng bộ làm mát phanh này thậm chí còn giúp cải thiện tính khí động học bằng cách giảm tình trạng nhiễu loạn không khí ở bánh trước, từ đó giúp xe duy trì sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.
Tuy nhiên, không giống như bộ làm mát phanh carbon mà mọi người thường thấy, phiên bản của Puig được làm bằng nhựa ABS với giá cả phải chăng hơn để cắt giảm chi phí. Hơn nữa, Puig sẽ cung cấp tới người dùng giấy chứng nhận phụ kiện hợp pháp, an toàn theo khung tham chiếu nghiêm ngặt của châu Âu về khí động học. Ngoài ra, các thông tin về giá bán, màu sắc và kiểu dáng vẫn chưa được tiết lộ.
BẢO NAM