Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải

Thứ 5, 08/09/2022 | 12:10
0
HLV Thomas Tuchel đã bị Chelsea sa thải không thương tiếc sau trận thua trước Dinamo Zagreb. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau quyết định này.
Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải

Người thắng

1. Christian Pulisic
Cuộc hội ngộ Tuchel-Pulisic dường như đã tạo nên một điều gì đó đặc biệt. Nhưng sự thật là, nhiệm kỳ của Tuchel càng tiến triển, chúng ta càng ít thấy Pulisic. Vâng, có những chấn thương nhưng không thể coi tất cả là do vấn đề thể lực. Có gì đó không ổn.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 2).

Với việc Tuchel ra đi, Pulisic - người cuối cùng vẫn ở lại Stamford Bridge dù đã nói chuyện sẽ ra đi vào mùa hè - ít nhất sẽ có một khởi đầu mới và cuối cùng chúng ta có thể bắt đầu thấy những gì tốt nhất của anh.

2. Romelu Lukaku
Nếu Tuchel vẫn còn ở lại Chelsea vào mùa hè tới, thì không có chuyện Romelu Lukaku trở lại. Mọi chuyện bắt đầu với cuộc phỏng vấn trên Sky Italia vào tháng 12, và nó kết thúc với việc anh lên chuyến bay đến Milan sáu tháng sau, với giá 100 triệu bảng.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 3).

Tuy nhiên, bây giờ, thực sự không vượt quá tầm để tưởng tượng một viễn cảnh mà Lukaku chơi cho Chelsea một lần nữa. Ngay cả khi anh ấy không làm vậy, bạn có thể chắc chắn rằng sẽ không có nước mắt nào rơi khi nghe tin Tuchel bị sa thải.

3. Các HLV đang thất nghiệp
Ngay khi có vẻ như tất cả các công việc hàng đầu ở châu Âu đều an toàn và đảm bảo, Chelsea xuất hiện như một bến đỗ tiềm năng với các HLV đang thất nghiệp như Zidane hay Pochettino.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 4).

Trong thời đại mà Boehly sẵn sàng chi tới 62 triệu bảng cho Marc Cucurella, việc đưa ra số tiền mặt cho ứng viên quản lý phù hợp không có khả năng gây ra vấn đề. Điều đó có thể chứng kiến ​​Chelsea tấn công một đối thủ và, ai biết được, đây có thể là thời của Graham Potter.

4. Antonio Conte
Sau khi chạm trán và những trò tai quái của họ sau trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Spurs hồi tháng 8, Tuchel và Conte đã nổi lên như một đối thủ thực sự khiến người hâm mộ Premier League phải chìm đắm.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 5).

Trong một giải đấu đang thiếu nghiêm trọng trong thời kỳ hiện đại, vụ nổ đặc biệt đó là một sự phá vỡ đáng hoan nghênh so với tiêu chuẩn. Đúng là không phải Keane vs Vieira, nhưng với việc Tuchel ra đi, những người ủng hộ đã bị cướp đi sự cạnh tranh trước khi nó có cơ hội được ngon ngọt. Dù sao, đó là một chiến thắng cho Conte ở đây và một mất mát cho những người hâm mộ yêu thích một chút gia vị.

5. Hakim Ziyech
Giống như Pulisic, Hakim Ziyech đã trở thành một thứ gì đó bị lãng quên ở Chelsea. Hoàn cảnh của anh đã được tóm gọn một cách hoàn hảo bởi màn xuất hiện thảm họa trong trận thua sốc 0-1 của The Blues trước Dinamo Zagreb.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 6).

Bất chấp điều đó, Tuchel, người hiếm khi quay sang Ziyech trong các trận đấu quan trọng, đã ra đi và cầu thủ người Maroc sẽ coi việc bổ nhiệm một người quản lý mới như một cơ hội để chuộc lỗi.

Người thua

1. Pierre-Emerick Aubameyang
Cựu tiền đạo của Arsenal chỉ mới trở lại London được 5 ngày và người cố vấn huấn luyện của anh - người sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ký hợp đồng với anh ngay từ đầu - đã ra khỏi cửa.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 7).

HLV mới của Chelsea, dù có thể là ai, có thể ủng hộ Aubameyang và tận dụng tốt nhất anh, nhưng cũng có một rủi ro khá lớn là ông ta sẽ không làm vậy. Hơn nữa, người thay thế Tuchel sẽ hiểu rõ rằng thời gian không phải là thứ bạn có quá nhiều khi quản lý một ông lớn ở Premier League, vì vậy với kết quả cần được chuyển giao ngay lập tức, Auba cần phải bắt đầu chạy.

2. Brendan Rodgers
Nếu HLV của Leicester City không có một khởi đầu tồi tệ cho mùa giải, ông có thể sẽ nằm trong số những ứng cử viên được yêu thích để thay thế Tuchel trong hàng ghế nóng của Chelsea. Rodgers từng quản lý học viện và đội dự bị của The Blues - và đã có thời điểm cách đây không lâu, cựu HLV Liverpool được liên hệ với mọi công việc hàng đầu xuất hiện.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 8).

Tất nhiên, có nhiều phần khiến Leicester gặp khó khăn hơn chỉ là do khả năng huấn luyện của Rodgers, nhưng vào thời điểm này, ông không được coi là một trong những HLV hàng đầu châu Âu.

3. Liverpool
Liverpool - những người đã gặp vấn đề của riêng họ cho đến mùa giải này - đối mặt với Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League vào ngày 18 tháng 9. Vào thời điểm đó, người ta sẽ nghĩ rằng The Blues sẽ có động thái và chỉ định người thay thế Tuchel.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 9).

Rất có thể khi đó Chelsea đã tìm được sự ổn định và đó là tin không vui với Liverpool. Các cổ động viên sẽ phấn khích, các cầu thủ sẽ được động viên tinh thần. Không lý tưởng nếu bạn là Jurgen Klopp và Liverpool.

4. Báo chí
Chín lần trong số 10 lần, Tuchel là giấc mơ của một phóng viên. HLV có khả năng nói tiếng Anh hoàn hảo và hiếm khi tránh giải quyết câu hỏi của cuộc họp báo, bất kể hậu quả tiềm ẩn.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 10).

Cuộc đấu trí của ông với Conte là "miếng mồi ngon" cho báo chí, và thêm vào cảnh tượng của trận derby London vốn đã chứng tỏ là một ứng cử viên cho trận đấu của mùa giải. Là một nhà báo, có gì mà không yêu thích điều đó?

5. Những người hâm mộ
Jose Mourinho không có tình cảm với Tuchel ở mức đỉnh điểm ngay lập tức, nhưng người hâm mộ Chelsea chắc chắn sẽ rất buồn khi thấy HLV người Đức ra đi. Ông đã thắng 60 trong số 100 trận đấu của mình. Ông đã vô địch Champions League. Bạn có thể yêu cầu gì hơn nữa? Nhưng đó cuối cùng là những gì hội đồng quản trị muốn - cấp độ tiếp theo.

Bóng đá Anh - Pulisic, Aubameyang & người thắng, kẻ thua sau khi Tuchel bị sa thải (Hình 11).

Tuchel đã không thể thực hiện điều đó trong khung thời gian mong đợi, nhưng điều đó không làm mất đi thực tế là The Blues đang mất đi một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới. Chúng ta chắc chắn chưa được chứng kiến ​​Thomas Tuchel hoàn hảo nhất.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Tuchel bị Chelsea sa thải vì 'bật' Boehly?

Thứ 5, 08/09/2022 | 11:25
Chủ sở hữu Boehly rất hứng thú với việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo ở Hè 2022 nhưng đã phải nhận cái lắc đầu của Thomas Tuchel.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.