PVN/PV GAS tổ chức thành công Hội thảo Phát triển thị trường khí

Thứ 5, 11/08/2022 | 15:54
0
Vào ngày 05/8/2022, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo Phát triển thị trường khí.

Tham dự và chỉ đạo Hội thảo về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có các đại diện gồm: ông Lê Mạnh Hùng - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Phạm Xuân Cảnh - Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía PV GAS có các đồng chí là Thành viên Hội đồng Quản trị: ông Dương Mạnh Sơn – Chủ tịch HĐQT, ông Đỗ Đông Nguyên - Thành viên HĐQT, ông Trương Hồng Sơn - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc: ông Hoàng Văn Quang, các Phó Tổng Giám đốc: ông Phạm Văn Phong, ông Nguyễn Thanh Bình; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc và thành viên của PV GAS.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo và các Ban chuyên môn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Khí Việt Nam.

Hội thảo Phát triển thị trường khí được tổ chức nhằm đánh giá công tác phát triển thị trường tiêu thụ khí trong thời gian qua, xây dựng định hướng phát triển thị trường tiêu thụ khí trong các năm tiếp theo, đặc biệt các phương án và chiến lược nhằm gia tăng tỷ lệ tiêu thụ khí cho các khách hàng công nghiệp và tỷ lệ tiêu thụ/sử dụng khí cho các nhóm đối tượng khách hàng hóa dầu/sử dụng khí làm nhiên liệu.

Chính vì vậy, Hội thảo là một diễn đàn mở để PVGAS/các đơn vị kinh doanh khí của PV GAS có cơ hội trình bày các khó khăn, thách thức trong công tác phát triển thị trường khí thời gian qua cũng như đề xuất các định hướng, giải pháp phát triển thị trường trong những năm tiếp theo.

Tại Hội thảo, đại diện Ban Thương mại Dịch vụ Tập đoàn đã trình bày tham luận về “Nguồn cung khí, chính sách giá khí và các thách thức”; đại diện PV GAS trình bày cáo cáo về “Mô hình kinh doanh khí của PV GAS, thực trạng và giải pháp phát triển thị trường khí ngoài Điện” và “Các vấn đề liên quan đến hợp đồng mua bán khí nội địa và nhập khẩu LNG”.

Ban Thương mại Dịch vụ Tập đoàn trình bày tham luận.

Theo đánh giá của các tham luận, xu hướng dịch chuyển năng lượng tại Việt Nam đang có tác động lớn đến thị trường tiêu thụ khí, việc phải phát triển hơn nữa thị trường khách hàng ngoài Điện là yêu cầu tất yếu để đảm bảo xu hướng phát triển bền vững, ổn định của PV GAS cũng như đảm bảo phát triển ngành công nghiệp khí của Tập đoàn. Báo cáo về mô hình kinh doanh khí cũng như chiến lược phát triển thị trường khí do PV GAS trình bày đã cơ bản đưa ra các giải pháp và cơ chế để phát triển thị trường, các định hướng chiến lược của Tập đoàn/PV GAS trong việc xây dựng mô hình kinh doanh, chiến lược thị trường trong tình hình mới.

Ông Phạm Văn Phong – Phó Tổng Giám đốc PV GAS trình bày tại Hội thảo.

Trên cơ sở các báo cáo và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội thảo, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn đã kết luận, ghi nhận và đánh giá cao các nỗ lực và kết quả của PV GAS/các đơn vị kinh doanh của PV GAS trong công tác phát triển thị trường khí thời gian qua. Đặc biệt các kết quả tích cực của công tác kinh doanh đã đóng góp rất đáng kể vào việc hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh của PV GAS giai đoạn 2020-2021 – giai đoạn bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Tập đoàn yêu cầu PV GAS cần nhận diện đầy đủ những khó khăn, thách thức do tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng thế giới, trong đó đặc biệt là vấn đề về mô hình kinh doanh, nguồn cung, biến động giá, … đã và đang làm ảnh hưởng rất đáng kể đến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm khí. Trong thời gian tới, công tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS nói chung và các đơn vị nói riêng sẽ tiếp tục chịu tác động của nhiều yếu tố, bao gồm việc giá khí tăng quá cao làm giảm lợi thế cạnh tranh so với các nhiên liệu thay thế, việc suy giảm nguồn cung khí nội địa, các khó khăn trong việc nhập khẩu LNG, … do đó cần thiết phải xây dựng các giải pháp nhằm duy trì đà tăng trưởng và phát triển của thị trường, trong đó ưu tiên giảm sự phụ thuộc về mặt thị trường vào khách hàng Điện.

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu kết luận, chỉ đạo.

Tổng Giám đốc Tập đoàn đồng thời yêu cầu các Ban chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với PV GAS, xác định với bối cảnh của thị trường kinh doanh các sản phẩm khí có nhiều thay đổi so với trước đây, các quyết định liên quan cần được điều chỉnh kịp thời hơn, linh hoạt hơn với các thay đổi nhanh chóng của thị trường, hỗ trợ PV GAS xây dựng Chiến lược kinh doanh khí đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.