Quá khứ của một hoa hậu

Quá khứ của một hoa hậu

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 7, 07/10/2023 | 09:00
0
Sau đăng quang Miss Universe Vietnam 2023, Bùi Quỳnh Hoa gây xôn xao bởi nhiều tin tức ngoài lề. Mới đây nhất, một clip cho rằng cô hút bóng cười gây chú ý.

Nghi vấn sử dụng bóng cười

Những ngày qua, đoạn clip được cho là tân Miss Universe Vietnam Bùi Quỳnh Hoa cùng nhóm bạn tụ tập hút bóng cười tại một quán được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Cụ thể, video clip này ghi lại cận cảnh một nhóm bạn đang phấn khích sử dụng bóng cười. Đặc biệt, trong clip có sự xuất hiện của người được cho là Bùi Quỳnh Hoa, nhiều cảnh quay rõ mặt cô. 

Kèm theo đó là giọng nói khá rõ: "Hoa hết một quả rồi mà chưa thấy cười gì hết", "Eo ơi, chơi hết quả rồi mà mấy ông bà vẫn còn".

Quá khứ của một hoa hậu lập tức trở thành để tài bàn tán trên các diễn đàn. Mà thường lệ, những câu chuyện quá khứ được đào lại ít khi là điều tích cực.

Người ta cho rằng tân hoa hậu không xứng với danh xưng đang nắm giữ vì lỗi lầm trong quá khứ. 

Một người có thể từng sai và nỗ lực hoàn thiện chính mình ở hiện tại, tương lai nhưng với sức nặng mương viện thì người được chọn là hoa hậu nên và phải là người vững lòng trước những thú tiêu khiển làm xấu hình tượng. 

Chỉ vài ngày sau chiến thắng Miss Universe Vietnam 2023, Bùi Quỳnh Hoa liên tiếp vướng vào loạt ồn ào. Ngoài chuyện hút bóng cười năm 18 tuổi, cô còn liên quan đến nghi vấn bạo lực học đường. Tuy nhiên, trước những lùm xùm đang xảy ra tân hoa hậu lựa chọn im lặng và chưa lên tiếng làm rõ những vấn đề trên.

Giải trí - Quá khứ của một hoa hậu

Các diễn đàn giải trí lan truyền clip được cho là Bùi Quỳnh Hoa sử dụng bóng cười.

Nghi vấn được "dọn đường" để đăng quang

Kết quả Miss Universe Vietnam 2023 không thuyết phục được người hâm mộ sắc đẹp, vấp phải loạt ý kiến trái chiều về người đẹp đăng quang hoa hậu. 

Khán giả cho rằng Bùi Quỳnh Hoa biết trước câu hỏi ứng xử trong đêm chung kết, được "dọn đường" sẵn đến vương miện. "Thắng không kiêu bại không chảnh" là một trong những câu nói gây tranh cãi dữ dội ở phần thi ứng xử của nàng hậu 9X.  Công chúng chỉ ra cô "học thuộc" và "trả bài" nên có đôi chỗ bị quên.

Cô cũng bị đào lại từng trả lời sai câu tục ngữ khá quen thuộc. Cụ thể, một MC đã đặt câu hỏi rằng: "Cần cù thì bù cái gì?", chân dài sinh năm 1998 tự tin đáp nhanh rằng: "Cần cù bù siêng năng".

Tại họp báo ngay sau chung kết, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa nhận được câu hỏi liên quan tin đồn cô được ban tổ chức chuẩn bị sẵn để chiến thắng.

Cô trả lời: "Hồi tháng 3, tôi bị đồn được chọn thi Miss Universe nhưng ngay lập tức đã đính chính không nhận được bất kỳ lời mời nào từ ban tổ chức. Tôi tin mọi người nhìn thấy sự nỗ lực, chỉnh chu của tôi ở cuộc thi, và đây là hành trình xứng đáng".

Trước những phản ánh, tổ chức Miss Universe cho biết đã nhận được những ý kiến từ khán giả Việt Nam sau chiến thắng của Quỳnh Hoa tại Miss Universe Vietnam. Đồng thời, tuyên bố phối hợp với đơn vị Miss Universe Vietnam để làm rõ sự việc này.

Trên fanpage chính thức, Miss Universe nêu rõ: Tính công bằng trong một cuộc thi sắc đẹp là yếu tố quan trọng bởi đó là cách để có được sự tin tưởng từ phía khán giả và các thí sinh. Chúng tôi đang làm việc với đối tác nắm bản quyền tại Việt Nam để đảm bảo rằng mọi phần thi đều diễn ra minh bạch, công tâm".

Giải trí - Quá khứ của một hoa hậu (Hình 2).

Tổ chức Miss Universe lên tiếng sẽ xác minh tính minh bạch về việc đăng quang của Bùi Quỳnh Hoa.

Thị phi hoa hậu

Những năm gần đây, sân chơi của các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam ngày càng được mở rộng, mỗi năm có hàng chục hoa, á hậu đăng quang. Thị trường hoa hậu phải nói là "bão hoà" trước số lượng của các cuộc thi ngày càng tăng mạnh. 

Tiêu chí để đoạt được danh hiệu hoa hậu của mỗi cuộc thi khác nhau, song điều được các tổ chức nói đến ra rả với tần suất nhiều là mang lại giá trị cộng đồng, lan toả hình ảnh người phụ nữ hội tụ đủ tài sắc,... 

Thế nhưng, không ít người đẹp đăng quang và vướng vào loạt ồn ào phát ngôn, hình ảnh xấu trong quá khứ hay vấn đề học vấn kém nổi bật... Cũng từ đó, danh xưng hoa hậu ít được đánh giá cao như trước đây, vì có nhiều hoa hậu quá, và cũng vì tai tiếng quá. 

Không riêng Bùi Quỳnh Hoa, những cái tên như Huỳnh Trần Ý Nhi, Kim Duyên, Kỳ Duyên,... đều từng có thời gian dài đối mặt trước làn sóng phẫn nộ của dư luận. 

Có chăng, đã đến lúc hoa, á hậu nên cần chất lượng hơn số lượng?

Chuyên gia nội khoa nghi ngờ Bùi Quỳnh Hoa căng chỉ mắt, tiêm filler để thi hoa hậu

Thứ 4, 04/10/2023 | 13:26
Bùi Quỳnh Hoa được một chuyên gia nội khoa nhận định đã chỉnh sửa nhiều điểm trên gương mặt trước khi đến với Miss Universe Vietnam 2023.

Nam Em đăng bài ngay sau khi hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa đăng quang gây tranh cãi

Thứ 7, 30/09/2023 | 10:12
Hành động bày tỏ thái độ công khai của Nam Em hiện gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.