Quá khứ tai tiếng, hành trình

Quá khứ tai tiếng, hành trình "hóa" trùm giang hồ của Đường "Nhuệ"

Thứ 3, 12/05/2020 | 10:57
0
Xuất phát là một lao động tự do từ Nga trở về, Đường "Nhuệ" đã móc nối với nhiều thành phần bất hảo xây dựng thanh thế và trở thành trùm giang hồ của đất Thái Bình.

Audio:

Quá khứ tai tiếng, hành trình hóa giang hồ của đường nhuệ

Mới đây, ngày 11/5/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã đưa ra xét xử vụ án xử phúc thẩm vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết, chủ Công ty TNHH Lâm Quyết về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đường Nhuệ cùng con nuôi Tiến “trắng’’ được triệu tập tới tòa trong vai trò nhân chứng.

Tại tòa, các nhân chứng là công nhân Công ty Lâm Quyết khai sau khi nhóm Đường “nhuệ” chiếm giữ doanh nghiệp. Ngày 4/10/2017, các công nhân tới làm bị các thanh niên xăm trổ không cho làm. Nhân chứng cho rằng Đường đã đuổi tất cả người của công ty ra khỏi trụ sở và chiếm giữ công ty tới tận ngày 19/10/2017..

Đường "Nhuệ" phủ nhận, nói rằng nhóm này không chiếm giữ, đập phá, cướp đoạt tài sản của Công ty Lâm Quyết. Tại phiên tòa, Đường thừa nhận có gọi điện thoại đã đe dọa giết, chặt chân, ép chuyển nhượng công ty nhưng lúc đó bức xúc nóng giận nói vậy chứ không phải vậy.

Đường thừa nhận, vào chiều ngày 3/10/2017, Đường cùng con nuôi là Tiến “trắng” tới Công ty Lâm Quyết thấy có rất nhiều người tập trung định lấy tài sản, Đường đã không cho ai lấy bất cứ tài sản nào mang đi. Đường không thừa nhận việc chiếm giữ, đập phá, cướp đoạt tài sản của công ty như vợ chồng bị cáo và các nhân chứng tố cáo. Hiện vụ án vẫn đang được tiến hành làm rõ.

Vụ án này được dư luận rất quan tâm, đặc biệt là nhân vật Đường "Nhuệ". Vậy Đường "Nhuệ" là ai?

Theo Tuổi Trẻ, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") sinh năm 1971, ở xã Nam Cao, huyện Kiến Xương; trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình.

Cuối năm 2007, sau hơn 10 năm làm việc tự do tại Liên Bang Nga, Đường "Nhuệ" trở về Việt Nam, từ đây Đường thường xuyên có biểu hiện tụ tập với các đối tượng giang hồ không có công ăn việc làm, những thành phất bất hảo với bề dày chiến tích vào tù ra tội, Đường còn tham gia vào một số vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

An ninh - Hình sự - Quá khứ tai tiếng, hành trình 'hóa' trùm giang hồ của Đường 'Nhuệ'

Nguyễn Xuân Đường (tức Đường 'Nhuệ')

Năm 2008, Đường kết hôn với Nguyễn Thị Dương (SN 1980, quê quán ở xã An Ninh, huyện Tiền Hải), Dương được biết đến là nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản, làm từ thiện và những lần gây "náo loạn" trên mạng xã hội với khi livestream trực tiếp.

Sau khi cưới, vợ chồng Dương, Đường bắt đầu hoạt động môi giới, buôn bán bất động sản. Theo hồ sơ điều tra của cơ quan chức năng, từ năm 2010 đến nay, cơ quan công an đã xử lý 20 vụ, 12 đối tượng có mối quan hệ với Đường, Dương.

Đường tỏ ra tinh ranh trong các phi vụ làm ăn và giải quyết ân oán. Những việc này chủ yếu là do đàn em của Đường thực hiện, Đường không trực tiếp ra mặt, gây khó khăn trong công tác điều tra và xử lý vi phạm đối với Đường gặp nhiều khó khăn.

Từ cuối năm 2010 đến nay, vợ chồng Đường, Dương đã 3 lần đăng ký kinh doanh hộ cá thể, trong đó 2 lần ở TP Thái Bình và 1 lần ở huyện Tiền Hải. Tất cả các lần đăng ký và hoạt động kinh doanh đều báo cáo không phát sinh doanh thu và thực hiện việc nộp thuế theo quy định của nhà nước.

Đến ngày 6/2/2015, vợ chồng thành lập công ty TNHH một thành viên Đường Dương, trụ sở tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình; hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh doanh bất động sản với số vốn điều lệ và vốn pháp định 6 tỷ đồng.

Từ đó đến nay, công ty Đường Dương chưa thay đổi đăng ký kinh doanh và chỉ nộp tiền thuế môn bài hàng năm, ngoài ra không phát sinh doanh thu và các khoản thuế khác. Vợ chồng Dương, Đường tham gia các cuộc đấu giá tài sản, chủ yếu là đấu giá đất và đều lấy tư cách cá nhân.

Cuối năm 2017, 2 vợ chồng đứng ra thành lập "Hiệp hội tang lễ Thái Bình" và có dấu hiệu hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, ngoài ra cặp vợ chồng này có sở thích khoe trương thanh thế, khoe tiền trên mạng xã hội, mua sắm hàng hiệu...

Theo Vietnamnet, ngày 7/4, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án xảy ra ngày 30/3 tại nhà vợ chồng Nguyễn Xuân Đường; lần lượt khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 6 đối tượng do liên quan đến việc hành hung một phụ xe trên địa bàn. Đây được coi là bước đột phá ban đầu để đấu tranh, triệt phá triệt để ổ, nhóm tội phạm do Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương cầm đầu.

Cơ quan điều tra đã lật lại vụ án, phục hồi điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình. Bà Đinh Thị Lý (SN 1964) tố cáo nhóm người do Đường chỉ đạo đánh đập mẹ con bà ngay tại phòng tiếp dân ở trụ sở Công an phường, anh Mai Thế Duy (con trai bà Lý) bị thương tật 15%.

Ngày 22/4, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường và Ninh Đức Lợi về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo quy định tại khoản 3 điều 170 bộ luật Hình sự.

Từ tháng 12/2017, Đường Nhuệ lấy danh nghĩa "Hiệp hội tang lễ Thái Bình", bằng nhiều thủ đoạn đe dọa, gây rối, khống chế, Đường và đồng bọn đã buộc công ty Thành Phát (là công ty làm dịch vụ hỏa táng cho công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long, tỉnh Nam Định) phải ngừng hoạt động tại Thái Bình.

Tiếp đó, Đường cùng Lợi tìm cách thâu tóm địa bàn bằng cách tự tuyên bố là chủ tịch "Hiệp hội tang lễ", đứng ra phân chia địa bàn hoạt động cho các công ty dịch vụ tang lễ và tự ý đặt ra quy định về các khoản nộp bắt buộc tính trên số ca hỏa táng (được gọi là hội phí và quỹ từ thiện), nhưng toàn bộ số tiền đó đều do Đường thu và toàn quyền quyết định.

Liên quan đến việc có dấu hiệu khống chế, thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất do Đường và Dương cầm đầu, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 bị can là cán bộ thuộc Sở Tư pháp, Sở TN&MT tỉnh Thái Bình để điều tra tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Đăng Khoa (tổng hợp)

Từ vụ bí thư xã Liên Hà sát hại cháu họ đến những vụ giả chết trục lợi tiền bảo hiểm chấn động

Thứ 3, 12/05/2020 | 10:16
Để chiếm đoạt số tiền bảo hiểm khổng lồ, những kẻ lừa đảo bất chấp mọi thủ đoạn thậm chí có những hành vi táng tận lương tâm, vi phạm pháp luật. Kết quả người thì "tiền mất tật mang", người vĩnh viễn mất đi người thân, kẻ lại vướng vòng lao lý.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cậu bé 14 tuổi lật tẩy tên sát nhân giết hại hàng loạt trẻ em (Kỳ 6)

Thứ 3, 12/05/2020 | 12:00
Vụ án sát hại trẻ em ở Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã trở thành một trong những vụ án gây ám ảnh nhất với người dân nơi đây mỗi khi nhắc lại.

An ninh hình sự 24h: Hình ảnh "Đường Nhuệ” trong phiên xử phúc thẩm vợ chồng Lẫm Quyết; Nhiều thông tin sốc vụ bí thư xã giết cháu họ, dựng hiện trường giả

Thứ 2, 11/05/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Xét xử 15 bị can trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình; Hình ảnh "Đường Nhuệ” trong phiên xử phúc thẩm vợ chồng Lẫm Quyết; Nhiều thông tin sốc vụ bí thư xã giết cháu họ, dựng hiện trường giả ở Đắk Nông...

Đường Nhuệ và con nuôi được triệu tập trong phiên xử phúc thẩm vợ chồng chủ công ty Lâm Quyết

Chủ nhật, 10/05/2020 | 21:59
Tòa án nhân dân cấp cao sẽ triệu tập Đường Nhuệ và con nuôi tham gia vụ xét xử phúc thẩm vợ chồng chủ công ty Lâm Quyết, dự kiến diễn ra vào ngày 11/5 với vai trò là nhân chứng.

Tiến "trắng" - con nuôi Đường "Nhuệ" và thành tích bất hảo

Thứ 4, 06/05/2020 | 18:36
Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã ra quyết định huỷ bản án sơ thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với bị can Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", người được coi là con nuôi Đường "Nhuệ").

Lý do tạm hoãn xét xử phúc thẩm con nuôi Đường "Nhuệ" và đồng bọn

Thứ 2, 27/04/2020 | 20:36
HĐXX quyết định hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ án Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", con nuôi Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ") và đồng bọn hành hung một thanh niên ở Thái Bình.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.