Quán bar cấm khách hàng nhìn chằm chằm vào người khác

Quán bar cấm khách hàng nhìn chằm chằm vào người khác

Thứ 5, 25/08/2022 | 15:26
0
Quán bar Club 77 ở Australia thu hút sự chú ý vì đưa ra quy định cấm khách hàng nhìn chằm chằm vào người khác trừ khi có sự đồng ý của đối phương.

Câu lạc bộ đêm Club 77 ở Darlinghurst, phía đông Sydney (Australia), vừa thông báo quy định cấm khách hàng nhìn chằm chằm vào người khác trừ phi có sự đồng ý của đối phương. Những ai vi phạm chính sách an toàn và quấy rối sẽ bị mời đến đồn cảnh sát.

Nơi này cũng không khuyến khích khách hàng đến đây với mục đích duy nhất là tán tỉnh, câu dẫn những vị khách khác.

Theo New York Post, trong bài đăng trên Instagram đầu tháng này, câu lạc bộ cho biết các nhân viên mặc áo vest hồng sẽ chịu trách nhiệm quan sát và xử lý những người vi phạm quy định.

Đại diện Club 77 cho biết, họ muốn tạo ra một không gian an toàn và văn hóa giải trí lành mạnh. “Chúng tôi có nghĩa vụ hướng dẫn những người mới tham gia và giúp họ hiểu về hành vi không được chấp nhận bên trong địa điểm, trên sàn nhảy. Đây không phải là nơi để bạn thực hiện ý đồ xấu. Nếu tiếp cận hoặc gây sự chú ý không mong muốn cho ai đó, bạn sẽ bị lực lượng an ninh để mắt đến. Họ sẽ làm mọi cách để ngăn chặn hành vi trên”, câu lạc bộ viết.

Địa điểm vui chơi này khuyến khích khách hàng tương tác với nhau nhưng phải có sự đồng thuận của cả 2 bên. Nếu không có sự cho phép, việc ngắm một ai đó quá lâu được coi là một hình thức quấy rối.

Tuy nhiên, Club 77 vẫn chưa giải thích rõ sư khác biệt giữa giao tiếp bằng mắt và nhìn chằm chằm. Nhiều người cho rằng chỉ cần người kia cảm thấy khó chịu, đối phương có thể bị đuổi khỏi địa điểm.

“Nếu bạn đang bị ai đó làm phiền hoặc nhận được sự chú ý không mong muốn, vui lòng tìm họ hoặc báo cho nhân viên ngay lập tức. Chúng tôi luôn tin vào lời cảnh báo trong các trường hợp bị quấy rối và cảm thấy không an toàn”, chính sách nêu rõ.

Được biết, kể từ khi công bố chưa có vị khách nào bị đuổi khỏi câu lạc bộ. Thế nhưng, các quy tắc cơ bản vẫn được câu lạc bộ duy trì vì muốn tạo ra sân chơi lành mạnh cho người trẻ.

Trong khi Club 77 mong muốn khách hàng có được trải nghiệm an toàn và thoải mái thì quán bar Casa Pocho lại có sáng kiến độc nhất vô nhị giúp khách hàng thư giãn và giải tỏa stress.

Theo đó, quán bar Casa Pocho nằm bên bờ biển thành phố du lịch Cullera gần Valencia (Tây Ban Nha) sẵn sàng phục vụ bia và đồ nhắm miễn phí cho những ai lăng mạ vào nhân viên quầy.

Bernard Mariusz, đồng chủ quán khẳng định đồ uống và thức ăn nhẹ sẽ dọn ra miễn phí cho bất cứ ai bước vào quán với một tràng chửi bới.

Những lời lăng mạ đạt tiêu chuẩn sẽ được tặng một cốc bia và đĩa đồ nhắm có giá 1,2 USD. "Ngoại trừ từ bậy bạ, họ có thể chửi tôi là đồ ngốc, gàn dở, hèn nhát hay đại loại như thế", Mariusz nói. "Những câu lăng mạ này nói ra rất dễ dàng. Kể cả người 70 tuổi cũng có thể chửi được".

Hai người sáng lập ra quán bar, Mariusz và Michal Lotocki, cho biết họ muốn làm việc gì đó giúp khách hàng thư giãn trong thời buổi kinh tế khủng hoảng. Mariusz và Michal Lotocki kêu gọi mọi người ra quán và trút bực tức lên đầu họ thay vì ngồi nhà cãi cọ với các bà vợ về chuyện tiền nong.

Người mới đến quán lần đầu thường tỏ ra khá e dè và không dám mở miệng. Tuy nhiên, họ trở nên dạn dĩ hơn nhờ sự giúp đỡ của hai ông chủ. "Tôi kích thích họ một chút bằng những câu như: "Anh vác cái bộ mặt đấy đi đâu thế kia", Mariusz nói.

Minh Hoa (t/h)

Hi hữu: Cặp vợ chồng sinh con ở tuổi gần 70

Thứ 3, 29/03/2022 | 14:21
Nói về trường hợp cặp vợ chồng có con ở tuổi xấp xỉ 70, vị bác sĩ không khỏi kinh ngạc: "Trong nhiều năm làm nghề, đây là lần đầu tôi được chứng kiến".

Clip: Hi hữu cảnh hàng nghìn con cá "say rượu" nổi kín mặt nước

Thứ 5, 02/12/2021 | 11:30
Một nhà máy ở Thành phố Thiệu Hưng bị cháy đã khiến rượu chảy xuống hồ và làm cho hàng nghìn con cá bị say.

Hi hữu: Phải ở bệnh viện tâm thần hơn 2 năm vì bị nhầm là tội phạm

Thứ 6, 06/08/2021 | 19:30
Bị nhầm với một tội phạm bỏ trốn, người đàn ông vô gia cư đã bị bắt và bị nhốt trong bệnh viện tâm thần suốt hơn 2 năm.

Hi hữu: Hoãn phiên tòa vì bị hại bị bắt khi đi... trộm chó

Thứ 3, 27/04/2021 | 12:00
Phiên tòa xét xử vụ án giết người xảy ra tại xã Tân Sơn (Nghệ An) đã phải hoãn do chủ tọa thông báo bị hại vắng mặt do bị bắt vì tham gia một vụ trộm chó.
Cùng chuyên mục

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.