Quán cà phê cấm các “thượng đế” mang laptop tới làm việc

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:32
0
Chủ của quán cà phê này nói rằng, đây là quyết định khó khăn được đưa ra sau một số trải nghiệm không mấy vui vẻ với khách hàng.

Mới đây, một quán cà phê ở Anh gây xôn xao dân mạng khi đưa ra quyết định cấm khách hàng mang laptop tới làm việc.

Được biết, quán cà phê này tên là “Fringe and Ginge” ở Canterbury, Kent, Vương quốc Anh. Alfie Edwards – chủ quán cà phê cho biết, những người làm việc trên máy tính đang phá hỏng bầu không khí của những quán cà phê. Họ thường mua 1 ly cà phê rồi làm việc suốt nhiều giờ đồng hồ. Mọi chuyện vượt quá giới hạn khi có một khách hàng yêu cầu nhân viên phải giữ yên lặng để họ làm việc.

Sau nhiều trải nghiệm tồi tệ với khách hàng, quán cà phê cấm khách mang laptop tới làm việc.

Alfie Edwards cho biết, đây là một quyết định khó khăn nhưng cuối cùng nó đã thành công.

“Chúng tôi đã có một trải nghiệm tồi tệ với khách hàng, đó là khi họ yêu cầu nhân viên tắt nhạc để họ họp qua Zoom, phải giữ yên lặng vì gây ra quá nhiều tiếng ồn. Sau đó, chúng tôi hiểu ra vấn đề không phải như vậy. Có rất nhiều nơi để bạn có thể tới và thuê một chỗ để ngồi làm việc, thư viện hoặc một chỗ nào đấy phù hợp mà không phải quán cà phê”, Alfie Edwards chia sẻ.

Theo trang Telegraph, Fringe and Ginge Coffee được mở cửa vào tháng 7/2020, ngay sau khi những hạn chế về dịch COVID-19 được nới lỏng. Nhiều người đã chuyển sang làm việc online và dành hàng giờ trước máy tính.

Mô tả bầu không khí đã thay đổi như thế nào kể từ lệnh cấm laptop, Edwards cho hay: "Thật tuyệt khi có những người trước đây là người lạ nay đã trò chuyện với nhau. Mọi người kết nối với nhau và chúng tôi đã xây dựng được một cộng đồng ở đây. Quán cà phê là nơi lui tới của nhiều người trong thành phố".

Hannah Swann (28 tuổi), người quản lý quán Garage Café gần đó cho biết, cô thông cảm với quy định cấm khách mang laptop tới quán cà phê nhưng bản thân cô sẽ không làm như vậy. Quán của cô thường có đủ chỗ cho khách hàng ngồi lâu mà không phiền lòng. Tuy nhiên, một số người lợi dụng điểm này nên chỉ mua một ly cà phê nhưng ngồi lì cả ngày.

Cô cũng nói thêm rằng, quán cà phê có không gian đẹp, yên tĩnh nên mọi người dễ tập trung. Tuy nhiên, ở Fringe and Ginge, nếu khách hàng sử dụng laptop ngồi quá lâu, quán không còn chỗ ngồi mà doanh thu lại dậm chân tại chỗ.

Phan Hằng - Telegraph

Cùng chuyên mục

Tổng thống Iran tử nạn: Quốc gia từng nã tên lửa vào đất Iran tuyên bố bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:22
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian đã tới thăm quốc gia này cách đây chưa đầy một tháng.

Tin tức 24h qua: Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 9 người bị cuốn trôi khi tắm biển

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:07
Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 9 người bị cuốn trôi khi tắm biển; Có thể phải khai báo khi mua bán dao dài trên 20cm… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ giàu hơn cả Messi khoe body như "quái vật" trên sân cỏ gây xôn xao MXH

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:40
Cầu thủ này đã có những khoảnh khắc để đời khi khoe body đẹp như tạc tượng.

Ai thông minh lắm mới trả lời hết được 15 câu đố này

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:03
Bạn có muốn thử thách xem thử mình trả lời đúng được bao nhiêu câu hỏi có liên quan tới mùa hè không?

Cựu Ngoại trưởng Iran cáo buộc Mỹ "liên quan" vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Raisi

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:52
Cựu Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm 20/5 đưa ra cáo buộc rằng Mỹ có liên quan (gián tiếp) vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.