Quan chức y tế: 'Có chuyện sàm sỡ nữ bệnh nhân'

Quan chức y tế: 'Có chuyện sàm sỡ nữ bệnh nhân'

Thứ 5, 03/01/2013 | 14:14
0
Tại Hà Tĩnh, trưởng trạm y tế thuộc huyện Hương Sơn bị thiếu nữ tố vì 'hành hung' vào chỗ kín. Tại Hà Nội, một bác sĩ bị đuổi việc sau khi nữ bệnh nhân tố cáo trong lúc điện tim thì bị bác sĩ sờ, nắn ngực. Một bác sĩ ở Long An cũng bị tố cáo nửa đêm vào phòng bệnh nhân và sàm sỡ họ.

Chị N., 25 tuổi, đến một bệnh viện tư nổi tiếng ở quận Đống Đa khám sức khỏe. Những người cùng cơ quan chị khi ngồi ngoài đã nghe lỏm được yêu cầu của bác sĩ “vén cao lên, nữa, nữa…”. Khám xong, bị đồng nghiệp truy vấn, chị mới đỏ mặt thú nhận bị bác sĩ nam yêu cầu vén áo ngực hết cỡ để đo và... nghe. 

> Tình dục giữa bác sỹ và nữ bệnh nhân

Điện tim thì sờ ngực nữ bệnh nhân 39 tuổi

Tiến sĩ Ngô Xuân Sinh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tràng An, thừa nhận ở đây từng diễn ra việc một bác sĩ quấy rối bệnh nhân. Đó là một phụ nữ 30 tuổi, khi đang điện tim thì bị bác sĩ sờ soạng ngực. Chị ta đã làm ầm lên và báo cáo sự việc với ban giám đốc. Ngay sau đó, bác sĩ này bị đuổi việc. 

Gia đình - Quan chức y tế: 'Có chuyện sàm sỡ nữ bệnh nhân'

Bệnh viện Tràng An đã từng có vụ BS sàm sỡ bệnh nhân. Ảnh: Công an Nhân dân

Tiến sĩ Lý Ngọc Kính, cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thừa nhận: “Chuyện sàm sỡ, quấy rối bệnh nhân trong lúc siêu âm, chụp X-quang từ trước đến nay vẫn có. Khi có phản ánh của dân, bệnh viện phải lập hội đồng kỷ luật xem xét hành vi đó là vi phạm đạo đức nghề y hay chỉ là thao tác kỹ thuật. Nếu vi phạm, hình thức kỷ luật nặng nhất là đuổi việc”.

Tuy nhiên,  theo tiến sĩ Kính, đa phần bệnh nhân thiếu hiểu biết hoặc xấu hổ không dám tố cáo nên hành vi quấy rối vẫn tái diễn.

Phụ khoa, siêu âm, điện tim đồ, X-quang: Ổ của quấy rối, sàm sỡ

Các bác sĩ cảnh báo, khám sản phụ khoa, siêu âm, điện tim đồ, X-quang là những khâu bệnh nhân dễ bị quấy rối nhất. Để ngăn ngừa hành vi này, theo ông Sinh, mỗi bệnh viện phải nhắc nhở đội ngũ y bác sĩ làm đúng quy trình, nâng cao y đức; bác sĩ nào có hành động sai trái cần xử lý nghiêm khắc. 

Gia đình - Quan chức y tế: 'Có chuyện sàm sỡ nữ bệnh nhân' (Hình 2).

Nhiều hình thức quấy rối tình dục ở công sở.

“Đối với bệnh nhân cần chụp, khám ở những cơ quan nhạy cảm, nên có cả y tá nữ nếu người khám là bác sĩ nam”, ông Sinh nói.

Liên tục và liên tục

Tại Hà Nội, một bác sĩ bị đuổi việc sau khi nữ bệnh nhân tố cáo trong lúc điện tim thì bị bác sĩ sờ, nắn ngực. Một bác sĩ khác ở Long An cũng bị tố cáo nửa đêm vào phòng bệnh nhân và sàm sỡ họ. Năm ngoái, cư dân mạng nổi giận với clip bác sĩ sản khoa dùng tay sờ mó các nơi nhạy cảm của nữ bệnh nhân. Ở Bình Định, một bác sĩ là trưởng trạm y tế xã đã hiếp dâm bệnh nhân khi chuyển bệnh nhân này đến bệnh viện tuyến trên. Bác sĩ này đã bị đưa ra xét xử. (Còn tiếp).

Hà Nhi (tổng hợp)

Nữ bệnh nhân bị bác sỹ cưỡng dâm khi đang hôn mê

Thứ 5, 03/01/2013 | 13:42
Lúc nữ bệnh nhân tỉnh dậy sau khi thuốc mê hết tác dụng, cô phát hiện ra điều gì đó “bất thường” ở cơ thể mình và lập tức gọi điện thoại báo cảnh sát.

Khám siêu âm, bác sỹ buộc bệnh nhân 'thoát y'

Thứ 5, 03/01/2013 | 08:50
Nhiều bác sĩ lợi dụng siêu âm và chụp X-quang để giở trò quấy rối bệnh nhân nữ, buộc họ cởi quần. Thậm chí có những người đi khám đau vai vẫn bị bắt thoát y.

Mánh lới “lai dắt” bệnh nhân của bác sĩ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
"Em uống kháng sinh nhiều quá rồi, mệt không muốn uống nữa, có cách điều trị nào không cần thuốc không ạ?". Vị bác sĩ trả lời (đưa cardPV): "Có. Đến nhà tôi, không cần uống kháng sinh nữa. Tin thì đến".
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.