Quản lý Đan Trường kiện Dương Edward và nhiều ca sĩ

Thứ 7, 28/10/2023 | 13:23
0
Quản lý ca sĩ Đan Trường kiện các ca sĩ Bằng Cường, Thái Trinh và Dương Edward vì hành vi xâm phạm bản quyền.

Tối 27/10, ông Hoàng Tuấn - quản lý ca sĩ Đan Trường - đăng tải bài viết dài trên trang cá nhân. Theo đó, ông Hoàng Tuấn cho biết: "Xin thông báo lần cuối, tất cả danh sách bài hát của HT Productions thuộc chủ quyền của Công ty HT Production. Nhạc ngoại lời Việt sở hữu vĩnh viễn, nhạc Việt có thời hạn. Vì vậy, các đơn vị hay cá nhân phải được sự đồng ý mới được sử dụng trên môi trường YouTube, biểu diễn hay trên các mạng xã hội".

Giải trí - Quản lý Đan Trường kiện Dương Edward và nhiều ca sĩ

Ông Hoàng Tuấn (phải) là quản lý ca sĩ Đan Trường.

Quản lý Đan Trường bày tỏ, thời gian qua, ông đã cấp phép cho nhiều ca sĩ sử dụng bài hát như Trung Quân Idol, Lân Nhã, Vicky Nhung, Hòa Minzy, Isaac, Hà Nhi... Tuy nhiên cũng có một số ca sĩ đã không liên lạc hay xin phép mà ngang nhiên sử dụng các ca khúc. Điều này khiến ông Hoàng Tuấn bức xúc. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Tuấn cho biết đã gửi đơn kiện 3 ca sĩ Dương Edward, Thái Trinh và Bằng Cường vì hành vi xâm phạm bản quyền tác giả. 

Cụ thể, ca sĩ Thái Trinh và Dương Edward đã đăng tải video hát cover ca khúc Mộng uyên ương hồ điệp (nhạc ngoại, lời Việt: Minh Thuận) trên kênh YouTube cá nhân. Ca sĩ Bằng Cường hát không xin phép 2 bài nhạc ngoại lời Việt Kiếp rong buồn Khi cô đơn em nhớ ai. Đây đều là những bài hát rất quen thuộc qua tiếng hát của ca sĩ Đan Trường.

Ông Hoàng Tuấn khẳng định, tình trạng vi phạm này tái diễn nhiều lần. Dù ông đã liên hệ nhắc nhở nhưng không có kết quả. Dù không thích kiện tụng nhưng quản lý Đan Trường đã quyết định gửi đơn đến tòa án, hi vọng các ca sĩ hãy xin lỗi, gỡ bỏ tác phẩm không xin phép trên nền tảng trực tuyến và tôn trọng bản quyền.

"Nếu ca sĩ nào xin lỗi, tôi sẽ rút đơn", ông Hoàng Tuấn chia sẻ.

Khi chúng tôi liên hệ để tìm hiểu thêm về vụ việc, đại diện của ca sĩ Thái Trinh "xin phép không trả lời", ca sĩ Bằng Cường không nghe máy.

Giải trí - Quản lý Đan Trường kiện Dương Edward và nhiều ca sĩ (Hình 2).

Ca khúc "Uyên ương hồ điệp" đăng trên kênh YouTube của ca sĩ Dương Edward.

Về phần ca sĩ Dương Edward, quản lý anh cho hay không tìm thấy thông tin chủ sở hữu bài hát Mộng uyên ương hồ điệp. Khi trao đổi với công ty giữ bản quyền ca khúc gốc tiếng Trung, ê-kíp nhận được hồi đáp: "Không có đơn vị nào sở hữu độc quyền bài này ở Việt Nam". Vì vậy, Dương Edward đã xin phép phía Trung Quốc và tiến hành phát hành MV bài hát cover với tựa đề Khúc tự tình.

"Nếu ông Hoàng Tuấn chứng minh được tư cách chủ sở hữu quyền tác giả, chúng tôi sẽ xóa video và xin lỗi", đại diện Dương Edward cho hay.

Hồi cuối năm 2022, ông Hoàng Tuấn từng lên tiếng về việc ca sĩ Dương Edward xin phép cover 3 ca khúc Mưa trên cuộc tình, Tình đơn phương, Cuộc tình trong cơn mưa trên YouTube, nhưng lại sử dụng với mục đích biểu diễn trên sân khấu.

Trong chương trình Ca sĩ mặt nạ, Dương Edward cho biết anh đã tự tay xóa 3 video cover có tổng lượt view là 150 triệu. Giọng ca 9X tâm sự: "Việc tự tay xóa đi 3 video này để lại cho Dương nhiều sự tiếc nuối. Dương là tuýp người khá hoài niệm, nên khi bắt tay thực hiện dự án đó, Dương chỉ có 1 suy nghĩ mong muốn được gợi lại một quãng thời gian tươi đẹp không chỉ với Dương mà với rất nhiều người yêu nhạc Việt.

Tuy nhiên, đổi lại với mong muốn đó, Dương nhận về khá nhiều những điều tiêu cực và những điều đó ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần và danh dự của Dương. Chính vì thế việc quyết định rời bỏ của Dương dành cho 3 ca khúc này cũng là cách Dương bảo vệ bản thân và sự tôn trọng mình dành cho bản gốc".

Thúy Vi

Quản lý ca sĩ Đan Trường tuyên bố "kiện đến cùng", phía Dương Edward phản ứng ra sao?

Thứ 3, 31/10/2023 | 13:25
Quản lý ca sĩ Đan Trường đã rút đơn kiện với 2 ca sĩ Bằng Cường và Thái Trinh vì họ có tinh thần cầu thị.
Cùng chuyên mục

Chung kết Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra tại Hòa Bình

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:28
Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được tổ chức với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí "công - dung - ngôn - hạnh" thời hiện đại.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Trương Tam Phong không thể bảo vệ Trương Thúy Sơn

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:00
Trương Thúy Sơn ngoại hiệu Ngân câu Thiết hoạch là đệ tử thứ 5 của Trương Tam Phong và được ông rất mực yêu quý.

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" và nhan sắc ở tuổi U60 gây ngỡ ngàng?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:15
Nữ diễn viên Tuyết Lê từng được mệnh danh là “Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh”. Cuộc sống hiện tại của bá khiến khán giả tò mò.

Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ "bít cửa" trở lại showbiz

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:26
Đang rục rịch cho màn quay lại làng giải trí, một nữ diễn viên xinh đẹp có khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng bị phong tỏa tài sản khiến nhiều người quan tâm.

Hoài Lâm bất ngờ tung ca khúc mới lấy nước mắt người nghe

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:34
Mới đây, Hoài Lâm đã bất ngờ tung sản phẩm âm nhạc mới thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Một học sinh rơi từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:41
Mẹ của N. đang làm việc ở Tp. HCM thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung “con tự tử”. Một lúc sau, người nhà phát hiện cháu đã rơi từ tầng 6 xuống đất.

Tây du ký: Ẩn ý đằng sau thái độ của Thiên binh Thiên tướng với Ngộ Không

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:00
Tôn Ngộ Không trong hai lần tiến vào Thiên Đình, đã trải qua hai trạng thái khác nhau của Thiên binh Thiên tướng trông giữ Nam Thiên Môn.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" và nhan sắc ở tuổi U60 gây ngỡ ngàng?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:15
Nữ diễn viên Tuyết Lê từng được mệnh danh là “Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh”. Cuộc sống hiện tại của bá khiến khán giả tò mò.