Quản lý thị trường Thanh Hóa vào cuộc vụ suất bún chả giá 35.000 đồng

Quản lý thị trường Thanh Hóa vào cuộc vụ suất bún chả giá 35.000 đồng

Thứ 2, 22/05/2023 | 16:08
0
Sau khi xuất hiện thông tin phản ánh của một du khách liên quan tới suất bún chả 35.000 đồng, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

Tranh cãi suất bún chả 35.000 đồng

Theo thông tin từ một lãnh đạo UBND Tp.Sầm Sơn, sau khi tiếp nhận vụ việc một du khách đưa thông tin lên mạng xã hội về suất bún chả có giá 35k (35.000 VND/suất) gây tranh cãi về "đắt, rẻ", các đơn vị chức năng của Tp.Sầm Sơn đã nhanh chóng xuống cơ sở liên quan để xác minh.

Theo đó, ngày 20/5, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa, tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin tại nhà hàng Đ.P. (đường Lê Thánh Tông, Tp.Sầm Sơn). Qua xác minh thực tế, lực lượng chức năng xác định, chủ nhà hàng không bán quá giá niêm yết, đồng thời cơ sở này có đầy đủ giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định.

Sự kiện - Quản lý thị trường Thanh Hóa vào cuộc vụ suất bún chả giá 35.000 đồng

Suất bún chả "35k" tại Tp.Sầm Sơn khiến dư luận tranh cãi sau khi được một du khách chụp ảnh đưa lên mạng xã hội.

"Sau khi có thông tin, lãnh đạo Tp.Sầm Sơn cũng đã chỉ đạo các đơn vị chuyên trách kiểm tra. Qua trình kiểm tra thực tế cho thấy, chủ cơ sở đã có thỏa thuận với khách trước khi bán hàng và niêm yết giá cả theo quy định. Đồng thời, suất ăn ngoài như hình ảnh thực tế du khách đưa lên còn có các món khác đi kèm chứ không đơn điệu như hình ảnh đưa lên mạng", ông Huynh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết.

Tuy nhiên, nhà chức trách cũng tiến hành nhắc nhở cơ sở Đ.P. cũng như các cở sở kinh doanh khác trên địa bàn Tp.Sầm Sơn tiến hành niêm yết theo đúng giá tiền là chữ số theo quy định. Đơn cử như việc niêm yết theo các ngôn ngữ "35K" thay cho "30.000 VNĐ" là không phù hợp.

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, anh Đức, chủ nhà hàng Đ.P. cho biết, trước khi ăn giữa du khách và chủ nhà hàng đã có thỏa thuận với khách hàng suất bún 35.000 đồng bao gồm cả bún, chả và dưa món, rau sống, nước chấm, nước vối. Tuy nhiên, hình ảnh khách chụp lên chỉ có bún chả và bát nước chấm có thể gây hiểu lầm và thiếu khách quan. 

Sự kiện - Quản lý thị trường Thanh Hóa vào cuộc vụ suất bún chả giá 35.000 đồng (Hình 2).

Hình ảnh các dịch vụ được niêm yết tại nhà hàng Đ.P. (Tp.Sầm Sơn).

Chia sẻ quan điểm về sự việc trên, anh Nguyễn Hữu Được, chủ nhà hàng Bày Hòa (P.Bắc Sơn, Tp.Sầm Sơn), có nhiều năm kinh doanh tại thành phố Sầm Sơn, cho rằng, hiện các nhà hàng tại Tp.Sầm Sơn thực hiện rất chặt chẽ các quy định của thành phố, nhất là việc niêm yết và thông báo giá cả đối với du khách trước khi thực hiện dịch vụ. Trong khi đó, thực tế, nhiều du khách cứ so sánh giá cả tại quê mình và tại khu du lịch là không thỏa đáng, vì rõ ràng các chi phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và nguyên liệu, nhân công tại các khu du lịch là khác biệt", anh Được cho biết.   

Trao đổi với Người Đưa Tin, Luật sư Lê Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Luật Khang Lợi cho rằng, việc đăng tải các hình ảnh là quyền cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, đăng tải các hình ảnh cũng như đưa các thông tin lên không gian mạng không đúng với thực tế, phiến diện làm nguy hại tới quyền lợi các cá nhân tổ chức thì có thể bị xử lý theo Luật An ninh mạng có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

Theo đó, Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Luật nêu rõ, an ninh mạng là sự bảo đảm hoạt động trên không gian mạng không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Những con số biết nói   

Trong những năm qua, bằng nhiều nỗ lực, các cấp chính quyền cũng như người dân Tp.Sầm Sơn đã đưa thành phố này thành đầu tàu của du lịch Thanh Hóa, cũng như là điểm sáng trong bức tranh du lịch cả nước.

Trong năm 2022, Tp.Sầm Sơn bằng nhiều nỗ lực đã "bừng tỉnh" khi đón hơn 7 triệu lượt khách với doanh thu hơn 14.000 tỷ đồng. 

Để có được thành quả đó, trong những năm qua, Tp.Sầm Sơn đã thực hiện nhiều kế hoạch dài hơi, trong đó cơ bản chú trọng cải thiện về cơ sở hạ tầng và văn hóa phục vụ du khách khi về tới phố biển này.

Sự kiện - Quản lý thị trường Thanh Hóa vào cuộc vụ suất bún chả giá 35.000 đồng (Hình 3).

Sầm Sơn luôn đón lượng khách kỷ lục trong nhiều năm gần đây.

Theo đó, về văn hóa phục vụ, Tp.Sầm Sơn tích cực tuyên truyền, tập huấn và với nỗ lực nội tại, người dân địa phương đã đưa hình ảnh du lịch Sầm Sơn "chặt chém", manh mún từ xưa đã đi vào dĩ vàng, nhường chỗ cho một Sầm Sơn thân thiện, hấp dẫn với du khách.

"Nhiều năm qua, mỗi dịp hè, tôi đều đưa cả gia đình đi tắm biển Sầm Sơn. Ở đây có bờ biển đẹp, cát trắng, sóng to cùng hải sản tươi ngon cùng cơ sở vật chất tương đối khang trang sạch sẽ. Quan trọng nhất, tình trạng chặt chém, chèn ép khách không còn thấy xuất hiện", anh Vũ Hoàng Hải, du khách Hà Nội cho biết.   

Sự kiện - Quản lý thị trường Thanh Hóa vào cuộc vụ suất bún chả giá 35.000 đồng (Hình 4).

Cơ sở hạ tầng Tp.Sầm Sơn đã được cải thiện.

Song song với đó, trong hơn 5 năm qua, Tp.Sầm Sơn bằng các nỗ lực đã thu hút được nhiều "đại bàng về làm tổ", trong đó đáng chú ý là các dự án lớn như dự án nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp của Tập đoàn FLC, đại dự án của Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) với vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD (khoảng 23.000 tỷ đồng)... Từ đó, cung cấp được đa dạng các loại hình dịch vụ cho du khách, góp phần làm thay đổi cơ bản bộ mặt thành phố biển này.   

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, một lãnh đạo UBND Tp.Sầm Sơn cho biết, khi xuất hiện thông tin phản ánh của du khách sẽ nhanh chóng xác minh, giải quyết sự việc. Quan điểm của thành phố là luôn lắng nghe và xử lý nghiêm đối với các hành vi chèn ép giá, không đúng mực với du khách, làm ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch Sầm Sơn. Đồng thời, để tiếp nhận các thông tin phản ánh từ du khách, thành phố công bố thông tin đường dây nóng tại các địa điểm kinh doanh để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Sự kiện - Quản lý thị trường Thanh Hóa vào cuộc vụ suất bún chả giá 35.000 đồng (Hình 5).

Các thông tin đường dây nóng và quy tắc ứng xử được Tp.Sầm Sơn tuyên truyền tới người dân và du khách.

Sự việc về suất bún chả giá 35.000 đồng vừa qua, sau khi có phản ánh từ du khách, thành phố đã tiến hành xác minh thực tế, nhưng chủ cơ sở thực hiện đúng, đầy đủ các quy định. Tuy nhiên, với tính chất mùa du lịch, lượng khách rất đông nên có thể việc trao đổi 2 bên chưa thực sự rõ ràng. Việc này cũng là bài học để các cơ sở kinh doanh phải lưu ý để ngày càng hoàn thiện.

"Nhiều năm qua, chính quyền Tp.Sầm Sơn cùng người dân địa phương đã tích cực chung tay xây dựng hình ảnh thành phố biển thân thiện, hiện đại và bước đầu được nhiều du khách, các nhà đầu tư mến mộ tìm về Sầm Sơn nghỉ dưỡng và đầu tư. Tình trạng chèn ép, chặt chém gần như không còn xuất hiện. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động cũng không tránh khỏi những tranh cãi, thiếu xót. Vì vậy, đây cũng là bài học để Sầm Sơn hoàn thiện hơn trong tương lai", vị lãnh đạo Tp.Sầm Sơn cho biết.   

Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, trong 5 ngày nghỉ lễ (29/4 đến 3/5/2023), tỉnh Thanh Hóa đã đón được gần 1,2 triệu lượt du khách, tăng 33% so với cùng kỳ và đứng đầu cả nước về lượt du khách đón được trong dịp này. Đồng thời, với lượt du khách lớn cũng giúp tổng doanh thu từ du lịch toàn tỉnh Thanh Hóa dịp nghỉ lễ đạt gần 2.900 tỷ đồng, tăng hơn 48% so với cùng kỳ năm 2022. 

Theo đó, du lịch biển tiếp tục là đầu tàu thu hút du khách, trong đó, ấn tượng nhất vẫn là Tp.Sầm Sơn. Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ, riêng thành phố có diện tích nhỏ nhất cả nước này đã đón, phục vụ hơn 850.000 lượt du khách, đem lại doanh thu gần 1.760 tỷ đồng.

Việt Phương

Thành phố "tí hon" giúp Thanh Hóa dẫn đầu lượt du khách dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 05/05/2023 | 11:09
Trong kỳ nghỉ lễ từ 29/4 đến 3/5, Tp.Sầm Sơn đón 85 vạn du khách, đóng góp lớn vào con số 1,2 triệu du khách mà ngành du lịch Thanh Hóa đã đón được trong dịp này.

Thanh Hóa: Một du khách tử vong khi rơi từ tầng 9 khách sạn ở Sầm Sơn

Thứ 2, 01/05/2023 | 06:20
Một du khách quốc tịch nước ngoài được xác định tử vong sau khi rơi từ tầng 9 một khách sạn tại Tp.Sầm Sơn.

Thanh Hóa: Hình ảnh phố biển Sầm Sơn sửa soạn vào hè 2023

Thứ 4, 26/04/2023 | 14:10
Thành phố Sầm Sơn đang tất bật chỉnh trang, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất phục vụ du khách trong mùa du lịch 2023.

Sầm Sơn khai mạc du lịch biển 2023 tại quảng trường đẹp lung linh

Chủ nhật, 23/04/2023 | 08:45
Tối 22/4, Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc du lịch biển năm 2023 tại quảng trường biển đẹp lung linh, sức chứa 10.000 người
Cùng tác giả

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thanh Hóa: Dồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:00
Những năm qua, Thanh Hóa chú trọng đầu tư mới và nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo tiền đề thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn bị đưa vào diện cảnh báo

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:00
Sở Giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) vào diện cảnh báo.
Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.