Quân đội Ukraine và nhóm đánh thuê Wagner cùng tuyên bố đang kiểm soát một thị trấn

Thứ 2, 30/01/2023 | 00:29
0
Ukraine cho hay, quân đội nước này đã đẩy lùi đợt tấn công của lực lượng Nga vào thị trấn Blahodatne (phía đông Donetsk), trong khi nhóm lính đánh thuê Wagner tuyên bố kiểm soát khu vực này.

Lính xe tăng Ukraine ở mặt trận miền Đông (ảnh: CNN)

“Các đơn vị thuộc lực lượng Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công của đối phương vào Blahodatne, thuộc Donetsk”, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine thông báo hôm 29/1, nhấn mạnh Blahodatne vẫn trong tầm kiểm soát.

Ngoài Blahodatne, quân đội Ukraine tuyên bố đẩy lùi các đợt tấn công của lực lượng Nga ở 13 khu vực khác thuộc Donetsk.

Trước đó, Yevgeny Prigozhin – thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê Wagner – tuyên bố, thị trấn Blahodatne đã bị kiểm soát.

“Các đơn vị của Wagner đã kiểm soát Blahodatne. Thị trấn này giờ nằm dưới sự bảo vệ của chúng tôi”, ông Prigozhin viết trên kênh Tegram của Wagner.

Blahodatne nằm ở phía nam thành phố Soledar và Bakhmut thuộc vùng Donetsk. Thị trấn này là cửa ngõ tiến vào thành phố Vugledar – nơi xảy ra giao tranh khốc liệt giữa lực lượng Nga – Ukraine trong tuần qua. Blahodatne có khoảng 1.000 người sinh sống trước xung đột.

Cả Nga và Ukraine đều đang dồn lực lượng vào cuộc chiến ở Bakhmut (ảnh: NY Times)

Hôm 26/1, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Ganna Malyar thừa nhận, quân đội Nga đang tăng áp lực tấn công ở Bakhmut và Vugledar. Bà Malyar cho rằng lực lượng Ukraine ở Donetsk bị áp đảo về hỏa lực và quân số.

Cùng ngày 29/1, Ukraine tuyên bố trừng phạt thêm 182 công ty ở Nga và Belarus.

“Tài sản của các công ty này ở Ukraine sẽ bị tịch thu và sử dụng cho mục đích phòng thủ Ukraine”, ông Zelensky nói về lệnh trừng phạt mới.

Theo Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, các công ty Nga, Belarus bị Kiev trừng phạt chủ yếu hoạt đông trong lĩnh vực vận tải, cho thuê phương tiện vận tải và sản xuất hóa chất.

Danh sách trừng phạt của Ukraine bao gồm một số công ty lớn như Công ty sản xuất phân kali Uralkali (Nga), Công ty sản xuất phân kali thuộc sở hữu nhà nước Belaruskali (Belarus), Công ty đường sắt Belarus, 2 đơn vị cho thuê vận tải Nga là Công ty VTB-Leasing và Gazprombank Leasing…

Ngoài ra, còn có 3 cá nhân bị Kiev trừng phạt (chưa rõ danh tính) với cáo buộc “hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga”, theo TASS.

Kể từ cuối tháng 2 năm ngoái, Ukraine đã trừng phạt hàng trăm cá nhân và công ty ở Nga, Belarus.

Vương Nam – Reuters, TASS

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Người đàn ông lang thang dùng chổi, gậy đánh chết người

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:06
Bị nạn nhân dùng xoong đánh đuổi đi chỗ khác, Giang nhặt cán chổi bằng tre ở bãi rác quay lại tìm nạn nhân để trả thù.

Tin tức 24h qua: Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:08
Đề nghị mức án với cha con ông Trần Quí Thanh; Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Vũ khí Mỹ viện trợ cho Ukraine có thể đến tiền tuyến nhanh mức nào?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:07
Theo giới chức Mỹ, Bộ Quốc phòng nước này “sẵn sàng phản ứng nhanh chóng” khi có bất kỳ mệnh lệnh nào đưa ra liên quan tới việc viện trợ vũ khí cho Ukraine. Một nguồn tin Mỹ thậm chí còn tiết lộ vũ khí đã được đưa đến gần Ukraine.

Camlei bật mí phụ kiện must-have cho các quý cô mùa hè đam mê du lịch

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:54
Mùa hè rực rỡ đang đến gần, đây là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đầy thú vị. Để giúp bạn có một kỳ nghỉ hè hoàn hảo, hot instagramer Camlei đã chia sẻ những phụ kiện "must-have" cho các quý cô đam mê du lịch.

Lực lượng Nga đột kích làng Ocheretyne, phát hiện điều không ngờ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:22
Tuần qua, một đơn vị quân đội Ukraine đã bất tuân lệnh, từ bỏ vị trí phòng thủ dẫn đến việc các lực lượng Nga đã gần như kiểm soát hoàn toàn một ngôi làng ở tiền tuyến vùng Donetsk.