Quán quân Sao Mai Phương Nga nói về hôn nhân của mình:

Quán quân Sao Mai Phương Nga nói về hôn nhân của mình: "Tôi quan niệm, người vợ phải nhịn thì gia đình mới êm ấm"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 26/11/2019 | 09:00
0
Trong buổi ra mắt dự án âm nhạc Hoài niệm trong lòng phố của chồng mình, là ca sĩ Đào Nguyên Vũ, ca sĩ Phương Nga - quán quân Sao Mai 2001 tâm sự về cuộc sống vợ chồng của cô.

Chiều 25/11, ca sĩ Đào Nguyên Vũ vừa ra mắt khán giả bộ đôi sản phẩm gồm CD và DVD ca nhạc với tên gọi Hoài niệm trong lòng phố. Tại sự kiện, NSND Trung Kiện, NSND Quốc Hưng... cũng có mặt để chúc mừng học trò, đàn em của mình ra mắt sản phẩm mới.

CD Hoài niệm trong lòng phố gồm 11 ca khúc gồm các sáng tác quen thuộc của những nhạc sĩ nổi tiếng như Khúc mùa thu, Mẹ (Phú Quang), Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Em còn nhớ hay em đã quên (Trịnh Công Sơn), Hà Nội mùa lá bay (Hữu Xuân)...

Sự kiện - Quán quân Sao Mai Phương Nga nói về hôn nhân của mình: 'Tôi quan niệm, người vợ phải nhịn thì gia đình mới êm ấm'

Ca sĩ Đào Nguyên Vũ (giữa) đang giảng viên Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đặc biệt, trong sản phẩm này, Đào Nguyên Vũ cũng lần đầu giới thiệu đến công chúng một bài hát do chính anh sáng tác và trình bày, đó là ca khúc Hoài niệm trong lòng phố với những giai điệu du dương, ấm áp. Tựa đề ca khúc này cũng được anh lấy làm tên chính thức cho bộ đôi sản phẩm tâm huyết này của anh.

Ca sĩ Đào Nguyên Vũ hiện là giảng viên Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Giải nhì Tiếng hát Truyền hình Hà Nội năm 2000. Với chất giọng Lirico spinto tenor (nam cao) trữ tình và mạnh mẽ, Đào Nguyên Vũ là một trong những giọng hát thính phòng sáng giá của nghệ thuật Thanh nhạc Việt Nam.

Hơn chục năm qua, nam nghệ sĩ này đã đảm nhận nhiều vai trong nhiều vở nhạc kịch hay trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng thế giới đã được công diễn tại Hà Nội. Trong đó phải kể tới các vai như Gaston la Traviata, vai Sportin’ Life trong Porgy anh Bess… Và gây được ấn tượng đặc biệt nhất phải kể tới là vai Monotatos - một tên cai ngục trong vở nhạc kịch kinh điển mang tên Cây sáo thần của thiên tài âm nhạc Mozart.

Ca sĩ Đào Nguyên Vũ là chồng của ca sĩ Phương Nga - Giải nhất Sao Mai lần thứ nhất (tháng 9/2001. Phương Nga và Nguyên Vũ là một đôi uyên ương của âm nhạc. Cuộc tình duyên của họ cũng bắt đầu từ âm nhạc. Họ quen nhau từ cuộc thi Sao Mai, học chung một lớp đại học thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cùng nhau quyết tâm vượt qua và chia sẻ những vất vả khó khăn cũng như thành công và họ bén duyên nhau lúc nào không hay.

Sự kiện - Quán quân Sao Mai Phương Nga nói về hôn nhân của mình: 'Tôi quan niệm, người vợ phải nhịn thì gia đình mới êm ấm' (Hình 2).

Đào Nguyên Vũ đang là chồng của quán quân Sao Mai 2001 - Phương Nga.

Chia sẻ về lý do làm dự án âm nhạc mới, Đào Nguyên Vũ cho biết: "Tôi đã ấp ủ dự án từ rất lâu rồi, khoảng 6 năm trước. Tôi đã đặt nhạc từ lâu với các nhạc sĩ Lưu Hà An, Thanh Phương... Tuy nhiên, công việc chính của tôi là giảng viên, nên tôi cứ bận rộn với việc đào tạo các em học sinh học, rồi đi thi.

Đến bây giờ tôi mới có thời gian tập trung vào thực hiện sản phẩm cho trọn vẹn. Trước đây tôi có làm sản phẩm, liveshow cùng Phương Nga. Đây là lần đầu tiên tôi làm sản phẩm riêng, hơi muộn một chút nhưng tôi rất tâm đắc. Lần này tôi làm sản phẩm thì Phương Nga lo toan hết cho tôi các việc hậu cần, tôi chỉ yên tâm lo về chuyên môn".
 
Sự kiện - Quán quân Sao Mai Phương Nga nói về hôn nhân của mình: 'Tôi quan niệm, người vợ phải nhịn thì gia đình mới êm ấm' (Hình 3).

Hai vợ chồng Phương Nga - Đào Nguyên Vũ.

 
Tại sự kiện, khi được hỏi: Hai vợ chồng đều là ca sĩ thì anh chị làm thế nào để tiết chế được cái "phiêu" trong tính cách của nhau để giữ gia đình êm ấm? Quán quân Sao Mai Phương Nga cho hay: "Âm nhạc như là chất kết dính, là chất xúc tác khiến cho hai vợ chồng Phương Nga – Nguyên Vũ càng thêm yêu nhau hơn. Chúng tôi là nghệ sĩ, tuy nhiên cũng là những người bình thường thôi, cũng có những lúc "xô" nhau, nhưng tôi quan niệm, đã là phụ nữ thì mình nên tiết chế, nín nhịn để giữ không khí gia đình lúc nào cũng bình lặng.
 
Tính Nga rất nền tính, mọi người hay trêu là Phương Nga hay "bắt nạt chồng" nhưng không phải, khi bực lên tôi thường im lặng nên gia đình ít khi xẩy ra mâu thuẫn. Đó cũng là bí quyết để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn".

Sao Mai Bùi Lê Mận: "Tôi muốn lúc nào cũng là "của lạ" của chồng, làm anh không thể đi đâu được"

Thứ 5, 24/10/2019 | 06:21
Trong buổi ra mắt dự án âm nhạc Sông và Anh mới đây, ca sĩ giải Sao Mai Bùi Lê Mận đã bất ngờ bật mí về cuộc sống riêng tư của mình. Về những dự án âm nhạc sau một thời gian im ắng.

Ca sĩ Sao mai trần tình về clip vừa hát vừa thả tay khi lái ô tô

Thứ 5, 09/07/2015 | 09:14
Lương Nguyệt Anh cho biết việc vừa hát vừa buông tay khi lái ô tô là một phút ngẫu hứng của mấy anh em khi đang di chuyển từ Hà Nội về Thái Bình để diễn và nhận trách nhiệm về phía mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.