Quan Vũ cứu mạng Đổng Trác gây tranh cãi

Quan Vũ cứu mạng Đổng Trác gây tranh cãi

Chủ nhật, 27/06/2021 | 12:31
0
Trong Chân Tam quốc vô song, khi Đổng Trác đang giao chiến với quân Khăn Vàng và bị rơi vào thế bất lợi sắp phải bỏ mạng thì Quan Vũ đã xuất hiện để cứu mạng ông.

Đổng Trác (132 - 192), tự Trọng Dĩnh, là một tướng quân phiệt và quyền thần nhà Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc.

Đổng Trác nổi tiếng là một gian thần, một quân phiệt tàn bạo, giữ chức Thứ sử Tịnh Châu. Lợi dụng sự tiến cử của Viên Thiệu với Đại tướng quân Hà Tiến, người đang muốn tiêu diệt thế lực hoạn quan, Đổng Trác đã tiến kinh khống chế kinh thành, phế Hán Thiếu đế Lưu Biện, lập Hán Hiến đế Lưu Hiệp, khống chế triều đình, tự xưng là Thái sư làm lũng đoạn triều đình.

Giải trí - Quan Vũ cứu mạng Đổng Trác gây tranh cãi

Tạo hình Đổng Trác trong phim Tam quốc diễn nghĩa 2010.

Tuy nhiên, trước khi trở thành một gian thần bị người người căm ghét, Đổng Trác cũng là một thần tử ra sức phục vụ triều đình. Từ nhỏ, Đổng Trác đã có sức khỏe, thích đánh nhau, học cưỡi ngựa, biết bắn cung cả hai tay, thích đeo 2 bộ cung trên lưng. Ông theo đuổi nghiệp binh, trở thành một võ quan của nhà Đông Hán. Tuy có học binh pháp nhưng ông không biết vận dụng.

Năm 184, khởi nghĩa Khăn Vàng nổ ra, Đổng Trác được dùng làm Đông Trung lang tướng tới Ký châu thay Lư Thực đánh quân Khăn Vàng ở hai tỉnh Hà Bắc và Sơn Đông. Nhưng ông thua trận và bị bãi chức.

Trong phim Chân Tam quốc vô song, có đoạn khi Đổng Trác đang giao chiến với quân Khăn Vàng thì bị rơi vào thế bất lợi sắp phải bỏ mạng, đúng lúc này ba anh em Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi xuất hiện, họ đã lào vào giúp quân triều đình đánh Khăn Vàng. Với sức mạnh phi thường của mình, Quan Vũ đã đánh bay quân Khăn Vàng đang bám giết Đổng Trác, còn Lưu Bị trực tiếp giao đấu và đả thương thủ lĩnh của quân Khăn Vàng khiến chúng hốt hoảng bỏ chạy, giúp Đổng Trác dành chiến thắng.

Tuy nhiên, tình tiết này đã gây ra nhiều tranh cãi vì cải biên quá mức, hành động phô trương. Cho dù đạo diễn của bộ phim này Chu Hiển Dường có nói: "Bộ phim này được làm dựa theo trò chơi (game Dynasty Warriors của Nhật Bản), có một số điểm khác với các phiên bản Tam quốc diễn nghĩa mọi người đã xem trước đó. Tôi cho rằng làm phim cần nhiều người thảo luận. Đối với những người sáng tạo như chúng tôi, sợ nhất là một bộ phim ra mắt nhưng chẳng ai chú ý tới".

Xong cách giải thích của đạo diễn Chu Hiển Dường vẫn khiến dư luận không chấp nhận được, vì đã cải biên quá đà khác xa với chính sử và tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa của nhà văn La Quán Trung, làm mất đi tính chính thống và không tôn trọng lịch sử.

Video: Quan Vũ cứu mạng Đổng Trác.

Giải trí - Quan Vũ cứu mạng Đổng Trác gây tranh cãi (Hình 2).

Bộ phim Chân Tam quốc vô song có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Cổ Thiên Lạc, Cổ Lực Na Trát, Lưu Gia Linh, Tần Bái, Trương Triệu Huy, Lâm Tuyết… đã chính thức ra rạp ở Hong Kong (Trung Quốc) vào cuối tháng 4 vừa qua.

Bộ phim này được sản xuất từ năm 2017, đầu tư nhiều cảnh quay tại New Zealand. Tuy nhiên, ngay từ khi công bố dàn diễn viên, khán giả cho rằng tác phẩm khó có thể thành công. Và đến khi ra mắt người xem đã tỏ ra thất vọng bởi sự cải biên dựa trên game, khác xa với chính sử, cộng với đó là kỹ xảo của tác phẩm chưa thực sự mượt mà, cảnh cháy nổ, sóng cuộn nhìn giả…

Giải trí - Quan Vũ cứu mạng Đổng Trác gây tranh cãi (Hình 3).

Nam diễn viên Lâm Tuyết đảm nhận vai Đổng Trác.

Trong Chân Tam quốc vô song nam diễn viên Lâm Tuyết đảm nhận vai Đổng Trác đã chịu nhiều vất vả. Trong quá trình quay, nam diễn viên bị ngựa hất xuống đất, cảnh diễn với các mỹ nhân cũng không suôn sẻ.

Nam diễn viên cũng chia sẻ về việc sang New Zealand quay phim. Anh có cảnh cưỡi ngựa chiến đấu, nhưng lúc đầu những chú ngựa này không chịu sự điều khiển, hất Lâm Tuyết xuống dưới khiến anh bị đau. May mắn có người điều khiển ở bên cạnh giúp đỡ nên không xảy ra chấn thương nặng.

Lâm Tuyết cũng chia sẻ thêm, vai diễn Đổng Trác được mọi người trêu đùa là có "diễm phúc lớn" khi được các cung nữ xinh đẹp vây quanh. Nam diễn viên lại không cảm nhận được sự thoải mái đó.

"Thời điểm quay phim thời tiết rất nóng nực, tôi phải mặc bộ đồ cổ trang nhiều lớp, mồ hôi túa ra như tắm. Tại trường quay lúc đó không có điều hòa, tôi chỉ cảm thấy khó chịu vì mùi cơ thể của mọi người, giống như tra tấn vậy", Lâm Tuyết nói.

Giải trí - Quan Vũ cứu mạng Đổng Trác gây tranh cãi (Hình 4).

Nam diễn viên Hàn Canh vào vai diễn Quan Vũ.

Còn vai diễn Quan Vũ của Hàn Canh là mắt xích đáng thất vọng nhất của Chân Tam quốc vô song. Ngoại hình gầy gò, "mỏng cơm" của nam diễn viên khác xa hình ảnh trước nay của vị Võ Thánh.

Chưa kể diễn xuất yếu ớt của anh không những phá nát sự hùng dũng của Quan Vũ, mà còn tạo cảm giác khập khiễng khi đứng ngang với các danh tướng khác trong phim. Tuy nhiên, đạo diễn Chu Hiển Dương cho biết "mỗi người có một sự tưởng tượng về Quan Vũ riêng".

Hàn Canh không phù hợp với nhân vật Quan Vũ, làm giảm chất lượng của tác phẩm.

"Tôi biết có nhiều người ý kiến về diễn xuất và ngoại hình của Hàn Canh, cười nhạo cậu ấy 'không đủ dinh dưỡng'. Tuy nhiên, theo tôi, trong lòng mỗi người các nhân vật của Tam quốc đều có một hình tượng khác biệt. Bản điện ảnh thể hiện Quan Vũ thời điểm trẻ tuổi, vì vậy tôi thấy hợp lý khi chọn anh ấy", đạo diễn Chu nói.

Quốc Tiệp (t/h)

Cuộc sống hiện tại của “mỹ nhân đẹp nhất nhì” Tây du ký 1986

Chủ nhật, 27/06/2021 | 11:00
Trong số những mỹ nhân đẹp nhất Tây du ký 1986, không thể không kể tên Lý Linh Ngọc, người đẹp thể hiện thành công cả 2 vai diễn Công chúa Thiên Trúc và Thỏ Ngọc.

Lục Tiểu Linh Đồng tiết lộ có ba cảnh diễn thật trong Tây du ký 1986

Thứ 7, 26/06/2021 | 16:02
Lục Tiểu Linh Đồng đã có màn tái hiện lại vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không trong chương trình tạp kỹ Manh thám tra án tập 6.

Tây du ký: Hai yêu quái cực mạnh khiến Phật Tổ phải đích thân ra tay

Thứ 7, 26/06/2021 | 06:00
Trong Tây du ký xuất hiện rất nhiều yêu quái bản lĩnh khiến Tôn Ngộ Không trải qua nhiều phen khốn khó, khiến ngay cả Phật Tổ Như Lai cũng phải ra tay trợ giúp.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Cuộc sống hiện tại của thiếu gia Phan Thành sau 8 năm hủy hôn với Midu

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:16
Từng là thiếu gia khét tiếng nhưng lại bị hủy hôn phút chót sau 8 năm bên nhau, cuộc sống hiện tại của Phan Thành vẫn được cư dân mạng chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.