Quảng Bình rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố

Quảng Bình rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố

Ngô Thị Huyền
Thứ 2, 16/03/2020 | 09:10
0
Mới đây, sở Y tế Quảng Bình ra văn bản rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố theo nghị quyết của HĐND tỉnh do nhận thấy việc tổ chức phòng khám tại trung tâm Y tế huyện có trùng lặp nhiệm vụ với bệnh viện đa khoa huyện.

Để thực hiện chức năng, nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là khám chữa bệnh trong các chương trình y tế, các bệnh xã hội, ngành Y tế Quảng Bình đã thành lập các phòng khám đa khoa tại các trung tâm y tế huyện.

Tuy nhiên mới đây, sở Y tế Quảng Bình ra văn bản rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố theo nghị quyết của HĐND tỉnh do nhận thấy việc tổ chức phòng khám tại Trung tâm y tế huyện có trùng lặp nhiệm vụ với bệnh viện Đa khoa huyện.

Tin nhanh - Quảng Bình rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố

Trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Phòng khám đa khoa tại các Trung tâm y tế huyện được trang bị máy móc y tế hiện đại

Phòng khám Đa khoa thuộc trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy dù mới được thành lập hơn một năm, nhưng tại đây có đội ngũ y tế có trình độ với hơn 10 bác sĩ được đào tạo sau đại học, cùng trang thiết bị máy móc y tế hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của hàng trăm bệnh nhân ở cơ sở. Tuy nhiên đến nay phải ngừng hoạt động do bị rút giấy phép.

Bác sĩ Lại Văn Hải, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy, cho biết: “Quan điểm chung của bộ Y tế và ngành y tế là phục vụ tốt bà con nhân dân, nhất là những người có bảo hiểm thì học được quyền lựa chọn. Nếu rút giấy phép phòng khám của chúng tôi thì người bệnh chỉ khám ở xã xong chỉ có lên bệnh viện huyện, hoặc đi vượt cấp thì xa quá.

Trung tâm đã 5 năm liền đầu tư cho con người đi học, xin và mua các trang thiết bị máy móc khá đủ, giờ bỏ thì lãng phí quá”.

Bác sĩ Lại Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Các phòng khám đa khoa tại các Trung tâm y tế huyện, thành phố tại Quảng Bình được trang bị máy móc thiết bị y tế hiện đại cũng như đội ngũ y tế có trình độ để thăm khám các bệnh xã hội cho hàng trăm lượt bệnh nhân ở cơ sở.

Tin nhanh - Quảng Bình rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố (Hình 2).

Các phòng khám đa khoa tại các trung tâm y tế huyện, thành phố tại Quảng Bình được trang bị máy móc thiết bị y tế hiện đại.

Việc sở Y tế Quảng Bình ra văn bản rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố theo nghị quyết của HĐND tỉnh, không chỉ khiến các bệnh nhân bị các bệnh xã hội ở cơ sở gặp nhiều khó khăn trong việc khám chữa bệnh mà còn gây lãng phí trang thiết bị y tế vừa mới được trang cấp.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Bình: “Chúng tôi sẽ tham mưu cho tỉnh để kiến nghị Bộ ty tế và các cơ quan thuộc Chính phủ để kiến nghị sửa đổi các nội dung liên quan đến hướng dẫn thi hành luật khám chữa bệnh, làm sao đưa trung tâm y tế cũng có chức năng khám chữa bệnh thì khi đó mới tổ chức khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho các đối tượng bị bệnh xã hội cũng như các đối tượng nằm trong diện khám sức khỏe điều trị dự phòng các loại bệnh liên quan đến trung tâm y tế”.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình

Trung tâm y tế tuyến quận, huyện trên toàn quốc đều thành lập phòng khám đa khoa để khám các chuyên khoa thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, khám sàng lọc nhiều bệnh xã hội.

Việc giải thể phòng khám đa khoa thuộc trung tâm y tế của tỉnh Quảng Bình không chỉ người bệnh chịu thiệt mà còn gây lãng phí thiết bị y tế đã được trang cấp. Do đó, các ban ngành liên quan cần xem xét và có cơ chế hợp lý để vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh đồng thời tránh gây lãng phí thiết bị đầu tư.

Bộ Y tế quyết định kích hoạt Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện Y tế công cộng Việt Nam

Thứ 4, 29/01/2020 | 12:19
Trước diễn biến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng vi rút Corona (nCoV) mới gây ra, mới đây bộ Y tế vừa ra quyết định kích hoạt Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện Y tế công cộng Việt Nam.

Phó Thủ tướng yêu cầu kích hoạt chính thức Trung tâm phòng ngừa dịch nCoV khẩn cấp của bộ Y tế

Thứ 6, 24/01/2020 | 15:16
Sáng 24/1 (tức 30 Tết), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp phòng chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Giải đáp thắc mắc về phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Thứ 4, 25/09/2019 | 14:50
Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi có tốt không, có uy tín không? là những thắc mắc được nhiều người bệnh tìm kiếm và quan tâm khi có ý định thăm khám, điều trị tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội.
Cùng tác giả

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.