Quang Hà:

Quang Hà: "Tôi chẳng dại gì mà tạo ra scandal"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 28/08/2019 | 14:00
0
Kỷ niệm 19 năm ca hát, ca sĩ Quang Hà quyết định quay trở lại Hà Nội làm 2 đêm liveshow với tên gọi Không thể thay thế. Anh đã có những chia sẻ riêng với báo Người Đưa Tin về con đường ca hát của mình.

Chào Quang Hà, anh có thể chia sẻ cho khán giả nghe về việc thay đổi lớn nhất của mình sau 20 năm bước chân vào còn đường ca hát?

Có lẽ là cát – xê (cười)! Ngày mới vào nghề, từ thời còn là sinh viên, tôi từng hát 35 - 40 ca khúc một đêm. Cát- xê là 50 ngàn đồng. Ngày đó chỉ được hát là… sướng rồi. Và thời gian đi hát như thế tôi tích lũy cho mình vốn bài phong phú và có thời gian để tôi luyện giọng hát của mình. Bây giờ cát-xê của tôi đã cao hơn.

Tuy nhiên, điều lớn nhất của một ca sĩ là được khán giả yêu mến. Người hát phải có người nghe. Chương trình hay mà không có khán giả đến xem cũng vô nghĩa. Tôi luôn cảm ơn khán giả, vì họ mà mới có một Quang Hà như ngày hôm nay.

Ngôi sao - Quang Hà: 'Tôi chẳng dại gì mà tạo ra scandal'

Quang Hà là ca sĩ Hà Nội khá thành công khi vào Tp.HCM lập nghiệp.

Anh nghĩ gì về sự nổi tiếng? Người ta nói, sự nổi tiếng như một "chất gây nghiện" nên nhiều người khó thoát ra khỏi nó lắm?

Tôi không phải là ca sĩ trẻ, mới xuất hiện mong mọi người chú ý. Mọi người đã biết Quang Hà rồi. Điều quan trọng đối với tôi, không phải là nổi tiếng hơn mà quan trọng nhất là kéo dài tuổi thọ nghề nghiệp. Được ca hát đã là điều hạnh phúc rồi. Bởi có những người chỉ vụt lên rồi tắt thì đó là cũng là phước phần của mỗi người. Thực tế, giai đoạn mới vào nghề, nhất là khi “Nam tiến” tôi đã rất khó khăn.

Có thời điểm, đến tiền gửi xe cũng không có. Nhưng tôi vẫn cố gắng trụ lại, vượt qua những khó khăn để có vị trí như ngày hôm nay. Sự đánh giá của khán giả là quan trọng nhất với tôi.

Ngôi sao - Quang Hà: 'Tôi chẳng dại gì mà tạo ra scandal' (Hình 2).

Trong đêm nhạc đánh dấu 19 năm ca hát sắp tới, Bằng Kiều sẽ có mặt để hát cùng Quang Hà.

Ngôi sao - Quang Hà: 'Tôi chẳng dại gì mà tạo ra scandal' (Hình 3).

Quang Hà và Lệ Quyên thân thiết với nhau.

Hồi tháng 7/2019, người ra nói, vụ bài hát Ai rồi cũng sẽ khác của anh có phần intro giống với Day by Day của nhóm nhạc T-ARA là do anh cố tình tạo scandal để nổi tiếng đấy?

Từ trước đến nay, tôi ít nghe nhạc Kpop, nếu có nghe, thì sự việc sẽ khác. Tôi gửi lời xin lỗi vì mình làm ra sản phẩm bị giống, làm nghề như thế là không được, mình nhận sai vì không cập nhật hết trước khi cho ra mắt. Quang Hà đã đi hát 19 năm nay và không thể bất chấp chỉ để nổi tiếng vì một bài hát này. Quay một MV, đầu tư từ A-Z cũng đến tiền tỷ, tôi không mạo hiểm để sản phẩm của mình lại giống của người khác.

Quang Hà chẳng dại gì mà tại scandal, tôi đã sống ở showbiz đủ lâu để hiểu rằng, cái gì nên làm, cái gì không.

Còn liveshow Không thể thay thế sắp tới tại Hà Nội vào tháng 9 tới, nghe nói anh có đại gia tài trợ?

Tôi cũng hay nhận, tôi là đại gia của chính mình. Tôi đã từng sống ở Hà Nội và cũng đã xa cách mảnh đất ân tình này nhiều năm. Song chính Hà Nội đã cho tôi tìm thấy niềm đam mê ca hát, để rồi thăng hoa với niềm đam mê đó trong suốt gần hai thập kỷ qua. Lần này, tôi trở lại bằng tâm hồn, tâm thế của một người con xa quê.

Dù phải tròn một tháng nữa mới diễn ra 2 đêm liveshow này song có một điều bất ngờ là vé xem cả hai đêm đều đã được bán hết. Tôi luôn may mắn vì có sự ủng hộ từ các Mạnh Thường Quân và hơn cả là có một người quản lý cực kỳ tài ba như anh trai của mình là Quang Cường. 

Ngôi sao - Quang Hà: 'Tôi chẳng dại gì mà tạo ra scandal' (Hình 4).

Trong đêm nhạc Không thể thay thế, Quang Hà sẽ mời các nghệ sĩ: Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Đan Trường, và danh hài Hoài Linh.

Liveshow này có gì đặc biệt so với những đêm nhạc khác của anh?

Đêm diễn dự kiến sẽ kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ với gần 30 tiết mục tôi hát đơn ca, hát song ca, tam ca và trình diễn kết hợp thú vị với các nghệ sĩ khách mời. Điều đặc biệt là cả 4 vị khách mời trong liveshow của Quang Hà gồm danh ca là: Tuấn Ngọc, ca sĩ Bằng Kiều, Đan Trường và danh hài Hoài Linh sẽ không ai trình diễn tiết mục “solo” cả.

Bên cạnh 4 gương mặt nam nghệ sĩ kể trên thì trong đêm liveshow thứ hai diễn ra vào tối 29/9, tôi sẽ mời thêm một nữ nghệ sĩ xinh đẹp nhưng sẽ không để lộ danh tính người này cho đến khi chương trình diễn ra.

Tất cả các khách mời (trừ ca sĩ Đan Trường) sẽ cùng tôi hát các bài hát liên quan đến Hà Nội, thể hiện rõ “e” nhạc về Hà Nội.

Tôi sẽ không chỉ hát, diễn mà còn đóng vai trò người dẫn chuyện, từ lúc mới bắt đầu bước chân vào nghề đến khi có tên tuổi như hiện nay qua đủ phong cách âm nhạc như: Dance, Rock, Ballad… đến nhạc trữ tình, nhạc đỏ. Hy vọng khác giả sẽ vẫn yêu thương Quang Hà như những đêm nhạc trước đây.

Ngôi sao - Quang Hà: 'Tôi chẳng dại gì mà tạo ra scandal' (Hình 5).

Quang Hà chia sẻ, anh từng không có tiền gửi xe, từng nhận cát - xê 50 nghìn một bài hát.

Mời danh hài Hoài Linh có khó không anh? Vì nghe nói, anh ấy "chảnh" lắm?

Khi bắt đầu lên ý tưởng thực hiện chương trình, tôi cùng ê -kíp sản xuất đã nghĩ ngay đến danh hài Hoài Linh vì mong muốn bên cạnh phần âm nhạc nhiều màu sắc, khán giả sẽ có những giây phút vui vẻ và thư giãn. Đặc biệt, danh hài Hoài Linh sẽ không chỉ diễn mà còn hát, kết hợp cùng tôi với các tiết mục cực kỳ bất ngờ.

Anh Hoài Linh không "chảnh" tí nào. Anh ấy rất vui khi được mời tham gia vào đêm nhạc của tôi. Vào năm 2017, anh ấy cũng tham gia vào chương trình của tôi rồi.

Tôi và các khách mời mong muốn đem lại cho người hâm mộ những tiết mục thật chỉn chu, hấp dẫn để không khiến mọi người thất vọng.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Ca sĩ Quang Hà tiết lộ nỗi đau tình khiến anh một mình đến tận lúc này

Thứ 7, 22/09/2018 | 16:00
Giới tính của ca sĩ Quang Hà luôn bị bủa vậy bởi những lời đồn. Thế nhưng, chưa bao giờ nam ca sĩ đính chính. Mới đây, Quang Hà đã lên tiếng về việc, tại sao vẫn một mình đến tận thời điểm này.

Ca sĩ Quang Hà: Đã có lúc không có nổi 500 đồng lẻ trong túi

Thứ 3, 03/10/2017 | 06:00
Thuở chân ướt chân ráo nơi “đất khách quê người”, Quang Hà chật vật, khó khăn vô cùng. Anh không có sô cũng không có tiền. Nhưng sau tất cả, anh đã vượt qua để gây dựng được thương hiệu Quang Hà như hôm nay.

Ca sĩ Hương Tràm diện váy cúp ngực gợi cảm bên cạnh Quang Hà

Thứ 4, 07/09/2016 | 06:51
Mới đây, hai ca sĩ có dịp hội ngộ khi đi ăn cùng nhau tại một nhà hàng ở TP.HCM.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.