Quang Hải đồn ầm ĩ đi Bỉ, sao lại qua Pháp nhỉ?

Quang Hải đồn ầm ĩ đi Bỉ, sao lại qua Pháp nhỉ?

Huỳnh Tấn Thọ
Thứ 6, 17/06/2022 | 13:48
0
Từ những thông tin được đồn đoán đến Bỉ, Quang Hải lại bất ngờ “bẻ bánh lái” để sang Pháp thi đấu

Đi đâu còn lâu mới nói

Hơn 2 tháng kể từ khi chia tay Hà Nội FC, bến đỗ tiếp theo của Quang Hải vẫn là câu chuyện thu hút được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Những tin đồn về bến đỗ mới của cầu thủ này vẫn xuất hiện tràn lan trên các mặt báo. Từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc đến Áo, Bỉ hay thậm chí là Pháp. Tuy nhiên, không ai biết chính xác Hải “con” sẽ chơi cho đội bóng nào. Những thông tin ít ỏi mà người hâm mộ và truyền thông nhận được cho tới lúc này là Quang Hải sẽ sang châu Âu chơi bóng và mặc áo số 19.

Đầu tháng 6 trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ tiết lộ thêm về bến đỗ tương lai của Quang Hải:

“Khi chúng tôi lên danh sách cầu thủ dự SEA Games 31, thì Quang Hải đang tiếp xúc với một câu lạc bộ của Áo. Điều kiện của bên đó đưa ra là trong thời gian diễn ra SEA Games, nếu Quang Hải bị chấn thương, hợp đồng sẽ bị hủy. Quang Hải rất muốn dự SEA Games nhưng nếu tham dự, cậu ấy sẽ thi đấu 5-6 trận. Không có gì đảm bảo sẽ không chấn thương. Vì thế, để đảm bảo chắc chắn cho cậu ấy, chúng tôi thống nhất không triệu tập Quang Hải dự SEA Games”.

Bóng đá Việt Nam - Quang Hải đồn ầm ĩ đi Bỉ, sao lại qua Pháp nhỉ?

Dựa theo lời tiết lộ của HLV Park Hang Seo, phía Quang Hải và CLB nước Áo đã có những đàm phán qua lại trước thời điểm SEA Games 31 diễn ra. Nhưng chung quy lại, người ta vẫn không biết đó là đội bóng nào và phía Quang Hải đã thống nhất các điều khoản với đội bóng đó hay chưa?

Trước đó, người đại diện của Quang Hải – ông Nguyễn Đắc Văn đã từng tiết lộ có 4 CLB châu Âu, 3 CLB châu Á, 1 CLB châu Mỹ, 1 CLB Thái Lan... đặt vấn đề với Quang Hải. Ngoài ra, còn xuất hiện những tin đồn về việc ngôi sao 25 tuổi lọt vào tầm ngắm của 2 CLB Áo là LASK và Sturm Graz.

Nhưng tựu chung lại, những thông tin này dường như chỉ có vai trò gây nhiễu, khiến cho bến đỗ tương lai của Quang Hải ngày càng trở nên mập mờ. Nhiều người còn cho rằng, đây chỉ là một chiêu trò để phía Quang Hải đề cao giá trị bản thân với các đối tác, qua đó đạt được những điều kiện tốt hơn trong quá trình thương thảo hợp đồng.

Thương vụ "vòng quanh thế giới"

Mới đây, sau thời gian im hơi lặng tiếng, Quang Hải bất ngờ đăng tải một tấm ảnh tại Paris. Tất nhiên, không thể khẳng định rằng ngôi sao này sẽ sang Pháp thi đấu nhưng có thể là lời hé lộ của cựu sao Hà Nội FC cho tương lai của mình. Trước chuyến đi này, Hải “con” đã cân nhắc rất kỹ bởi trong hơn một năm qua, anh nhận được rất nhiều lời mời từ các CLB ở các châu Á lẫn châu Âu. Ngoài ra, anh còn thuê cả ê-kip chuyên nghiệp để tập luyện duy trì thể lực cũng như học thêm văn hóa, trao dồi ngoại ngữ trước khi xuất ngoại.

Bóng đá Việt Nam - Quang Hải đồn ầm ĩ đi Bỉ, sao lại qua Pháp nhỉ? (Hình 2).

Ngay sau khi đăng tải bức ảnh, hàng loạt thông tin chưa được xác thực đã được đăng tải trên khắp các mặt báo, trang truyền thông. Một vài tờ báo khẳng định, Quang Hải sẽ đầu quân cho một CLB nước Pháp. Đội bóng này rất coi trọng yếu tố chuyên môn và đây là điểm Quang Hải cảm thấy phù hợp với mình. Trong quá trình trao đổi, đội bóng của Pháp nói rõ quan điểm rằng họ tập trung vào việc thi đấu và mong muốn có được sự đóng góp của ngôi sao 25 tuổi dưới góc độ chuyên môn thuần tuý chứ không vì một lý do nào khác. Đây được xem là yếu tố quan trọng để tiền vệ này quyết định đồng ý ký hợp đồng hay không.

Nguồn tin này còn tiết lộ, Quang Hải đã trở về Việt Nam vào ngày 15/6 để hoàn tất một số thủ tục. Khoảng vài ngày tới, anh sẽ quay lại Pháp để tiến hành kiểm tra y tế. Nếu mọi việc thuận lợi, Quang Hải sẽ chính thức là thành viên mới của CLB này ngay mùa giải 2022/23.

Theo tiết lộ từ 2 tờ báo uy tín tại nước Pháp là Sport.fr và Foot-sur7, cầu thủ được mệnh danh “Messi Việt Nam” đã lọt vào tầm ngắm của Nantes, đội bóng xếp hạng 9 Ligue 1 mùa trước song vẫn giành vé dự Europa League nhờ giành Cúp quốc gia Pháp. Trong khi đó, một số nguồn tin thì cho rằng Quang Hải sẽ tới Paris FC, đội bóng xếp thứ 4 ở Ligue 2 mùa trước. Ngoài ra, còn có đội bóng Red Star FC đang thi đấu tại Ligue 3.

Tất nhiên, những thông tin trên đều chưa được xác thực 100%. Tất cả chỉ mới dừng lại ở sự đoán định. Những chi tiết liên quan đến Quang Hải từ người đại diện của anh tiết lộ qua mạng xã hội đã được mổ xẻ phân tích rất kỹ càng.

Đâu là bến đỗ phù hợp cho Quang Hải

Trước Quang Hải, không ít cầu thủ Việt Nam đã xuất ngoại thi đấu nhưng đa phần điều không để lại nhiều dấu ấn. Khác với những người đồng đội của mình, cựu sao Hà Nội FC có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho chặn đường chông gai phía trước. Với 4 tháng chuẩn bị vốn văn hoá, ngoại ngữ, Quang Hải rõ ràng sẽ có quá trình chạy đà tốt hơn rất nhiều so với những trường hợp xuất ngoại trước đó của bóng đá Việt Nam.

Đặt trường hợp Quang Hải chuyển tới Ligue 1 thi đấu, mà cụ thể là Nantes, đây sẽ trở thành thương vụ ‘bom tấn’ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Song, cũng phải nhìn nhận lại, có chủ động đến mấy Quang Hải cũng sẽ gặp những khó khăn khi chuyển đến Pháp thi đấu, nhất là với những giải đấu hàng đầu như Ligue 1. Ngoài những vấn đề về văn hóa, ngôn ngữ,… những yếu tố liên quan về chuyên môn hư thể hình, kỹ thuật sẽ là rào cản đối với tiền vệ người Đông Anh.

Bóng đá Việt Nam - Quang Hải đồn ầm ĩ đi Bỉ, sao lại qua Pháp nhỉ? (Hình 3).

Tới đây lại phải nhìn lại hành trình xuất ngoại của những cầu thủ Việt Nam trong 10 năm trở lại đây, chưa đề cập tới những giải đấu cấp cao, phần lớn các cầu thủ Việt Nam đều chật vật tìm chỗ đứng ở những môi trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, thậm chí là Thái Lan. Trường hợp xuất ngoại được xem là thành công nhất chính là cựu tiền đạo Lê Công Vinh. Ở giải đấu Bồ Đào Nha trong màu áo Leixoies, cầu thủ gốc Nghệ An cũng chỉ mới được trải 173 phút thi đấu và có 1 bàn thắng cho riêng mình.

Quang Hải được xem là cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, khi bước ra châu Âu, vị thế của tiền vệ 25 tuổi sẽ rất khác. Không quá khi nói, Hải “con” sẽ phải làm lại từ đầu ở môi trường mới và phía trước anh sẽ là một chặng đường dài để khẳng định tên tuổi của mình.

Phải nhìn nhận, Ligue 1 có vẻ là một thử thách quá lớn để Quang Hải bắt đầu cuộc hành trình của mình. Cân đo đong đếm, việc được thường xuyên ra sân cũng là ưu tiên hàng đầu của phía Quang Hải trong các cuộc đàm phán với các đối tác. Và sẽ chẳng đội bóng nào tại giải đấu hàng đầu nước Pháp dại dột cam kết suất đá chính cho một tài năng mới chỉ được khẳng định ở Đông Nam Á. Cơ hội để số 19 của ĐT Việt Nam đối đầu với Messi, Ramos, Neymar hay Mbappe có lẽ chỉ xuất hiện…trong mơ.

Bóng đá Việt Nam - Quang Hải đồn ầm ĩ đi Bỉ, sao lại qua Pháp nhỉ? (Hình 4).

Thay vì đến giải đấu số 1 xứ sở lục lăng để “mài đủng quần” trên ghế dự bị, những trải nghiệm ở các cấp độ tầm trung như Áo, Bỉ, Ligue 2,… sẽ giúp cựu sao Hà Nội có được những cơ hội ra sân để rèn luyện bản thân nhiều hơn.

Quang Hải chỉ mới 25 tuổi và thời gian chơi bóng chuyên nghiệp của anh vẫn còn nhiều. Dục tốc bất đạt, Hải cần một bước đệm an toàn để phát triển sự nghiệp bản thân, định danh tên tuổi thay vì mạo hiểm chọn những giải đấu xa tầm với của mình.

Áo, Bỉ hay Pháp, dù bến đỗ mới của cầu thủ sinh năm 1997 có ở đâu đi chăng nữa, hy vọng anh sẽ thành công với lựa chọn của mình. Nên nhớ rằng, phía sau Quang Hải là hàng triệu sự quan tâm và kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà. Hãy cứ tự tin bước về phía trước, Hải nhé!

5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp

Thứ 6, 17/06/2022 | 12:27
Quang Hải đã rất gần với việc đến Pháp thi đấu, cụ thể là tại Paris. Tuy nhiên chơi cho đội bóng nào vẫn là một dấu hỏi chưa có lời giải. Rồi Quang Hải sẽ đi đâu?

Quang Hải xuất hiện ở Pháp, sắp ra mắt đội bóng mới?

Thứ 5, 16/06/2022 | 07:48
Trên trang cá nhân, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa xuất hiện tại Pháp và nhiều khả năng sắp ra mắt đội bóng mới, có thể là một CLB tại Ligue 1.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.