Quang Hải xuất ngoại: Một cú lừa và cú ‘quay xe’ ngoạn mục?

Quang Hải xuất ngoại: Một cú lừa và cú ‘quay xe’ ngoạn mục?

Chủ nhật, 20/03/2022 | 22:53
0
Quang Hải sẽ đi đâu? Chơi cho đội bóng nào?, người ta chờ câu trả lời từ người đại diện của tiền vệ này, nhưng có vẻ như mọi thứ chỉ là con số 0.

Trong cuộc trò chuyện trên Onsport với BTV Duy Anh của VTV Cab, người đại diện của Quang Hải – ông Nguyễn Đắc Văn cho biết, hiện đang có 4 CLB châu Âu, 3 CLB châu Á, 1 CLB châu Mỹ, 1 CLB Thái Lan... đặt vấn đề với Quang Hải.  Ông Văn cũng khẳng định, hợp đồng của Quang Hải vẫn có thể thay đổi vì hợp đồng giữa cầu thủ này với Hà Nội vẫn còn hiệu lực. Thậm chí, khi hợp đồng đã hết hiệu lực, mọi thứ có thể thay đổi. Ông Văn cũng nhấn mạnh, chưa bao giờ ông nói Quang Hải hết hợp đồng với Hà Nội FC.

Ngoài những thông tin “râu ria” nói trên, gần như phần còn lại trong buổi phỏng vấn này nói về tình cảm mà ông Văn nói là “cha dành cho đứa con của mình”. Nghe cách nói chuyện “nước đôi” và nhìn phong thái đủng đỉnh của ông Đắc Văn, hẳn nhiều người có cảm nhận, đây là một kịch bản được “cha của Quang Hải” chuẩn bị từng chi tiết. Thậm chí, có những “trường đoạn” nói như một khán giả là “nghe nó giả giả sao ấy”.

Trong quãng thời gian qua, thông tin về bản hợp đồng giữa Quang Hải với CLB Hà Nội chỉ mới dừng lại ở dạng đồn đoán. Tuy nhiên, tần số đồn đoán “khẳng định” Quang Hải sẽ rời Hà Nội để ra nước ngoài thi đấu đã rộ lên gần đây. Trên các tờ báo uy tín đều khẳng định, Quang Hải sẽ không tái ký hợp đồng để xuất ngoại.

Bóng đá Việt Nam - Quang Hải xuất ngoại: Một cú lừa và cú ‘quay xe’ ngoạn mục?

Quang Hải ra đi chỉ là động tác giả?

Sau trận đấu bù vòng 1,V.League 2022 giữa Hà Nội FC và Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy, vụ việc được đẩy lên cao trào sau cái bắt tay cúi đầu của Quang Hải trước bầu Hiển. Nhắc lại một chút, ở trận đấu này, giữa những tin đồn ra đi, Quang Hải đã được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Không ai khác, chính Quang Hải là người có cú đá nối “siêu phẩm”, giúp cho đội bóng Thủ đô đánh bại đối phương.

Bầu Hiển xuống sân bắt tay, hỏi thăm “gà cưng” với ánh mắt không được vui cho lắm. Còn Quang Hải cúi đầu như một cậu bé, như thể lần cuối bắt tay bầu Hiển để chào tạm biệt. Tất nhiên, Quang Hải là một cầu thủ chuyên nghiệp nên thái độ trên sân hay bên ngoài sân cỏ đều rất chuẩn mực. Sau đó một ngày, có thông tin còn khẳng định, Quang Hải sẽ chơi nốt một trận đấu bù tiếp theo và cúp Quốc gia cho Hà Nội FC mới đi.

Quang Hải đi đâu? Đến nước nào? Như người đại diện Nguyễn Đắc Văn cho biết, có hơn 1 chục đội bóng đến từ Âu, Á, Mỹ dành sự quan tâm cho Quang Hải. Còn như thế nào ông Văn không nói rõ mà ông chỉ trút bầu tâm sự chia sẻ về áp lực người đại diện, về tình cảm “cha con” dành cho Quang Hải.

Những câu hỏi khá góc cạnh và có vấn đề đã được BTV Duy Anh đặt ra, nhưng dường như người đại diện của Quang Hải đã rất biết biến buổi phỏng vấn thành “buổi solo” của riêng mình. Ngay sau buổi phỏng vấn ở TP.HCM, rất nhiều thông tin đã được tung ngoài và có đều có cùng một kịch bản “nước đôi”.

Bóng đá Việt Nam - Quang Hải xuất ngoại: Một cú lừa và cú ‘quay xe’ ngoạn mục? (Hình 2).

Quang Hải có thể ở lại Hà Nội

Ông Nguyễn Đắc Văn được biết đến là người đại diện của Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh… Ông Văn được xem là người có công lớn giúp “gà nhà” nâng cao giá trị hình ảnh. Nhiều thông tin khẳng định, Quang Hải và các đồng nghiệp thu về nhiều tỷ đồng từ các bản hợp đồng quảng cáo. Đương nhiên, với tư cách một người đại diện, ông Văn không bao giờ phải chịu thiệt. Nói chung, ông Văn xứng đáng với những gì bỏ ra đã giúp các cầu thủ.

Trở lại vụ Quang Hải, giới thạo tin loan báo, Chủ tịch của CLB ông Đỗ Vinh Quang đã bay vào TP.HCM để gặp Quang Hải và người đại diện. Nếu đây là sự thật, không ngoại trừ khả năng Quang Hải sẽ có một pha xoay “compa” ngoạn mục. Cần phải nói lại, những thông tin về Quang Hải đều không phải là phát ngôn chính thức từ Hà Nội hay tiền vệ sinh năm 1997. Ma trận thông tin được xem là công cụ hiệu quả, giúp cho Quang Hải trở nên có trị hơn với Hà Nội. Là một người đại diện đàm phán cho Quang Hải, ông Nguyễn Đắc Văn chỉ cần bấy nhiêu đó để “gối đầu” nếu Hà Nội FC “suy nghĩ” về những đề nghị.

Người ta cũng tính rằng, nếu Quang Hải ở lại Hà Nội thì anh sẽ nhận được nhiều đặc ân. Trong số đó có thể có cái quyền ra ngoài tu nghiệp bóng đá trong thời gian ngắn. Nếu thoả mãn mọi thứ, Quang Hải và người đại diện dĩ nhiên chẳng chịu thiệt về chuyện tiền bạc. Vậy chuyện đi hay ở của Quang Hải hẳn nhiều người đã có suy đoán cho riêng mình.

Hà Nội FC được cho là thất bại trong việc giữ những ngôi sao lớn khi chính sách và quan điểm có phần “cứng nhắc”. Bầu Hiển từng tuột mất Công Vinh bởi những “đề nghị” liên quan đến chuyện tình cảm riêng tư. Vừa rồi, Hà Nội cũng không giữ chân Đình Trọng vì trả ít tiền hơn nơi khác, nhưng quan trọng hơn là thiếu sự trân trọng với trung vệ này.

Nếu để Quang Hải ra đi, Hà Nội không chỉ mất đi một cầu thủ xuất sắc mà còn mất đi một “biểu tượng” cũng giá trị hình ảnh của CLB. Hà Nội từng tự tin sẽ giữ được Quang Hải vì cầu thủ này khó tìm được bến đỗ nào “ngọt nước” hơn. Có thể, Hà Nội đã “tính giá hoá non” và bây giờ, họ phải lội nước theo sau trong thương vụ cố gắng nối lại đàm phán với Quang Hải.

Còn phía Quang Hải đã và đang rất thành công với những chiêu thức của mình. Thậm chí, ê kíp của cầu thủ này có thể định hướng, bẻ bánh lái dư luận để tạo những hiệu ứng có lợi nhất. Nếu tới đây, Quang Hải có “quay xe” về Hà Nội, chắc sẽ có nhiều người cảm thấy tức anh ách, bởi họ đã ăn phải “quả lừa” nhưng cũng chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt.

Thạch Yên

 

 

Quang Hải nói gì về chuyện tương lai sau chiến thắng trước Thanh Hóa?

Thứ 5, 17/03/2022 | 07:00
Tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang rất được lưu tâm ở thời điểm này. Số 19 cũng đã có những chia sẻ về vấn đề này sau trận thắng trước Thanh Hóa FC

Bầu Hiển tìm cách níu chân Quang Hải sau trận thắng Thanh Hóa?

Thứ 4, 16/03/2022 | 21:45
Tương lai của Quang Hải đang trở thành đề tài bàn tán trong những ngày gần đây. Gần như số 19 sẽ rời Hà Nội FC sau khi đáo hạn hợp đồng vào tháng 4 tới.
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.