Quảng Nam FC đứng trước cơ hội lịch sử

Quảng Nam FC đứng trước cơ hội lịch sử

Uông Hải Yến
Thứ 6, 23/02/2018 | 10:06
0
Lần đầu được tham dự trận tranh Siêu Cúp QG, Quảng Nam FC đang rất khát khao thể hiện mình. Đội bóng xứ Quảng hạ quyết tâm lần đầu được khắc tên vào bảng vàng lịch sử của trận đấu danh giá khởi đầu cho mùa bóng mới.

Sau khi vô địch V.League 2017, Quảng Nam FC tỏ ra khá vững tâm khi chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, với dàn cầu thủ thiện chiến từng thi đấu thăng hoa ở mùa giải trước cùng sự ổn định về nhân sự và lối chơi, đội bóng xứ Quảng sẽ quyết giữ được ngôi vị tại V.League 2018.

Rắc rối hậu trường đã giải quyết xong

Bóng đá Việt Nam - Quảng Nam FC đứng trước cơ hội lịch sử

Quảng Nam FC đã sẵn sàng cho mùa giải mới được dự đoán sẽ rất khốc liệt phía trước.

Có mặt tại Hà Nội vào sáng qua, CLB Quảng Nam đã có buổi tập trên sân Hàng Đẫy nhằm làm quen với điều kiện sân bãi và khí hậu. Lực lượng đang là vấn đề đáng ngại nhất với HLV Hoàng Văn Phúc khi Huy Hùng gặp chấn thương, còn chân sút số một Claudecir vắng mặt vì lí do ngoài chuyên môn và sẽ được thay thế bởi tân binh Wander Luiz.

"Claudecir là cầu thủ tôi đánh giá là chuyên môn tốt, có ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội. Nhưng Quảng Nam là đội bóng chơi tập thể, không phụ thuộc vào cá nhân nào. 

Bên cạnh đó, nguồn tin khác cho biết, chân sút người Brazil “dở chứng” đòi tăng lương và khi không được đáp ứng yêu cầu thì lại đề xuất xin ra đi. Về mặt pháp lý, Claudecir còn hợp đồng có thời hạn 1 năm với Quảng Nam FC và đương nhiên, lãnh đạo đội không muốn chia tay chân sút này.

Qua nhiều lần trao đổi nhưng đôi bên không đi đến thống nhất, dẫn đến việc Claudecir tự ý bỏ về quê nhà Brazil. Giới thạo tin cho rằng, Claudecir nhận được những lời mời rất hấp dẫn từ nhiều đội bóng nên mới nghĩ ra cách đòi tăng lương hoặc ra đi. Với 12 bàn thắng đã ghi được ở mùa giải 2017, lại giữ vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng công của Quảng Nam FC nên Claudecir “biết cách” để đưa ra đòi hỏi “trên trời” với nhà vô địch V.League 2017.

Đội bóng xứ Quảng xác định là khó giữ chân được chân sút người Brazil nên họ đã có phương án thay thế mang tên Luiz. Trên thực tế, cựu tiền đạo của Long An là giải pháp phù hợp với Quảng Nam và sự xuất hiện của anh giúp HLV Hoàng Văn Phúc phần nào thở phào.

“Luiz hòa nhập nhanh với lối chơi của Quảng Nam và cậu ấy sẽ được sử dụng ngay ở trận Siêu Cúp QG 2017”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết. Giải quyết được rắc rối hậu trường liên quan đến ngoại binh, Quảng Nam FC đã sẵn sàng cho mùa giải mới được dự đoán sẽ rất khốc liệt phía trước.

Đối thủ “vừa miếng”

Bóng đá Việt Nam - Quảng Nam FC đứng trước cơ hội lịch sử (Hình 2).

Quảng Nam FC đứng trước cơ hội lịch sử.

Không chỉ thở phào với phương án mới Luiz mà Quảng Nam FC đang khá háo hức trước khi bước vào mùa giải mới bởi đối thủ ở trận Siêu Cúp lần này là SLNA, vốn không quá đáng sợ với đội bóng xứ Quảng.

CLB Quảng Nam từng giành được 4 điểm khi so tài với Sông Lam Nghệ An tại giải VĐQG mùa trước, nhưng lại bị đối thủ vượt qua tại bán kết Cúp quốc gia. Thế nên không khó hiểu cho sự thận trọng của Thanh Trung và các đồng đội: "Thực sự đá với Sông Lam Nghệ An đội hay gặp khó khăn nhưng đội đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tôi tin là đội sẽ vào trận với quyết tâm cao".

Về cơ bản, nếu như đụng độ với những “đại gia” cỡ Hà Nội FC hay FLC Thanh Hóa mới là đáng ngại với Quảng Nam FC, còn SLNA thì đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc có niềm tin là sẽ lần đầu được ghi tên vào bảng vàng Siêu Cúp QG. Năm ngoái, ở cả hai cuộc đối đầu tại đấu trường V.League, Quảng Nam FC đều chơi trên chân trước SLNA và không để thua trận nào.

Quảng Nam FC không đánh giá thấp SLNA bởi trong đội hình của họ vẫn có nhiều nhân tố tạo đột biến. Chúng tôi không chủ quan, khinh địch và nhập cuộc với sự tập trung cao nhất để hướng đến kết quả khả quan”, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định. Với dàn cầu thủ đã thi đấu cùng nhau trong thời gian dài và đang ở độ chín sự nghiệp như Văn Cường, Thanh Hưng, Đình Thắng và đặc biệt là Quả bóng vàng Thanh Trung, đội bóng xứ Quảng đang có cơ hội lớn giành Siêu Cúp QG.

Bây giờ, đội bóng xứ Nghệ đang đương đầu với nhiều khó khăn về lực lượng nên đương nhiên Quảng Nam FC càng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Quá hiểu đối phương và có nhiều phương án trong việc giải quyết khâu ghi bàn, đội bóng xứ Quảng đang có cơ hội lớn để có thể giành được cú đúp V.League và Siêu Cúp QG. “Tôi cho rằng, trận đấu tới đây sẽ rất hấp dẫn bởi sự hứng khởi của mùa bóng mới! Đội nào cũng muốn có sự khởi đầu tốt trước khi bước vào V.League nên rất có thể hai bên sẽ chơi cởi mở.

4 cuộc so tài giữa hai đội mùa trước đã chứng kiến tổng cộng 23 bàn thắng được ghi, và người hâm mộ có lí do để chờ đợi vào một trận đấu cống hiến, hấp dẫn nhằm mở màn cho mùa giải 2018 của bóng đá Việt Nam. 

Quảng Nam FC đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở mùa giải trước khi từ chỗ không được đánh giá cao đã xuất sắc vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký như Hà Nội FC hay FLC Thanh Hoá để lên ngôi vô địch V.League. Bây giờ, họ lại đang có cơ hội rất tốt để hoàn tất cú đúp mà có lẽ cách đây 2-3 năm, NHM xứ Quảng chưa bao giờ mơ đến!

H.Y (tổng hợp)

Clip: Chiến thắng đưa Quảng Nam FC lên ngôi vô địch

Thứ 7, 25/11/2017 | 20:18
Chiến thắng trong thế thiếu người trước TP.HCM đã giúp Quảng Nam FC lên ngôi vô địch V-League 2017.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.

HLV Troussier nổi cáu khi được hỏi về chuyện từ chức

Thứ 3, 26/03/2024 | 22:17
Nhà cầm quân người Pháp cho rằng phóng viên đã hỏi câu hỏi thiếu tôn trọng trong buổi họp báo sau trận thua 0-3 của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia.

Văn Toàn: “Quang Hải sẽ rất thất vọng khi không được vào sân”

Thứ 3, 26/03/2024 | 22:01
Tiền đạo Văn Toàn đã có những chia sẻ sau trận đấu đáng thất vọng của ĐT Việt Nam trước Indonesia.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.