Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh?

Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh?

Nguyễn Mạnh Chuyên
Thứ 4, 04/11/2020 | 08:15
0
Công ty 24/3 Quảng Ngãi bị người dân nhiều lần tố tranh chấp đất đai, hành hung, phá hoại tài sản tuy nhiên tất cả các sự việc này đều chưa được xử lý dứt điểm.

Công an Thị xã Đức Phổ đang “ngâm hồ sơ”?

Người Đưa Tin Pháp Luật đã đăng tải về việc anh Nguyễn Đình Quang (SN1983), trú tại thôn Vạn Trung, xã Phổ Phong, Thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) bị nhóm 8 người tự xưng là bảo vệ của Công ty CP nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi (Công ty 24/3) đến trang trại của anh tiến hành đập phá, nhổ cây trồng.

Hậu quả vụ việc khiến anh Quang bị gãy chân, thương tích 7%. Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng xảy ra vụ việc, cơ quan Công an Thị xã Đức Phổ vẫn chưa xử lý dứt điểm với lý do đang điều tra!?

Liên quan đến vụ việc, ngày 19/10/2020, PV đã liên hệ với ông Trần Phước Hiền- Chủ tịch UBND TX Đức Phổ để làm rõ thông tin. Trao đổi với PV, ông Hiền cho biết chưa nắm được việc báo chí liên hệ với lý do chưa được văn phòng trao đổi cụ thể.

Ông Hiền cho biết, việc tranh chấp đất đai này xảy ra trước khi ông được phân công về làm Chủ tịch UBND TX Đức Phổ. Việc này gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn xã Phổ Phong và Phổ Nhơn. Về vụ việc, ông Hiền đã trực tiếp giao cho phía Công an TX Đức Phổ giải quyết.

Về việc tranh chấp đất đai từ nhiều năm nay, ông Hiền cho rằng: “Thẩm quyền thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi. Vì việc cho doanh nghiệp thuê đất được phía sở Tài nguyên và Môi trường tư vấn cho UBND tỉnh và tỉnh là đơn vị ra Quyết định số 152/QĐ-UBND cho doanh nghiệp thuê”.

Xã hội - Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh?

Trụ sở UBND TX Đức Phổ

“Tôi đã yêu cầu người dân phối hợp cùng cơ quan Nhà nước tiến hành làm rõ để đảm bảo quyền lợi hợp pháp. Các thủ tục hồ sơ liên quan, tôi đã giao cho đồng chí Võ Minh Vương – PCT thị xã hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ chuyển khiếu nại lên UBND tỉnh. Sự việc xảy ra mới đây liên quan đến việc phá hoại tài sản, hành hung, tôi sẽ chỉ đạo trực tiếp đồng chí Minh, Trưởng Công an Thị xã xử lý”, ông Hiền cho biết thêm.

Trao đổi với PV về việc nhóm người hành hung, phá hoại tài sản gia đình anh Quang, ông Đào Quang Minh – Trưởng CATX Đức Phổ cho biết: “Anh Quang đã được hội đồng giám định tiến hành giám định thương tật, việc gãy chân của anh Quang cho thương tích 7%. Như vậy là chưa đủ khởi tố hình sự theo luật định. Do vậy, vẫn phải tiếp tục điều tra đến các tình tiết khác. Cụ thể như việc các đối tượng có dùng hung khí nguy hiểm không? Hơn nữa, trong quá trình sự việc xảy ra có nhiều đối tượng nên cũng cần xác định rõ ràng”.

Khi PV đề cập đến việc thẩm định giá trị tài sản thiệt hại như: hàng trăm cây trồng bị nhổ, một máy cắt cỏ bị đập phá hư hại, ông Minh cho biết: “Tôi chưa nghe anh em báo cáo gì về việc này. Hiện đang tập trung xử lý vụ việc hành hung liên quan đến việc anh Quang bị gãy chân”.

Như vậy, sau hơn 3 tháng xảy ra vụ việc của anh Quang, Cơ quan Công an Thị xã Đức Phổ vẫn chưa xử lý dứt điểm, hay đang cố tình “ngâm hồ sơ”, ẩn chứa khuất tất gì phía sau sự việc này?

Hàng loạt vụ việc liên quan đến Công ty 24/3 Quảng Ngãi đều không được xử lý dứt điểm

Theo tìm hiểu, UBND tỉnh Quảng Ngãi ra Quyết định số 152/QĐ –UBND ngày 24/03/2016 cho doanh nghiệp thuê 7.094.448m2 đất. Từ quyết định này dẫn đến việc người dân và doanh nghiệp xảy ra tranh chấp đất đai. Rất nhiều vụ việc xảy ra nghiêm trọng như đốt rừng, nhổ cây, phá hoại tài sản và hành hung đánh người gây thương tích.

Sau khi Người Đưa Tin Pháp luật đăng tải bài viết: “Người dân tố bảo vệ công ty Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung, phá hoại tài sản” đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía người dân. Theo người dân sinh sống tại đây cho biết, Công ty này đã nhiều lần cho người hành hung người khác, phá hoại tài sản nhưng đến nay vẫn chính quyền vẫn chưa xử lý dứt điểm gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Xã hội - Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh? (Hình 2).

Trụ sở Công ty CP Nông Lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Hữu Tám, thường trú tại phường Phổ Hòa,Thị xã Đức Phổ một trong nhiều hộ dân có thiệt hại liên quan đến Công ty 24/3 chia sẻ, tháng 8 năm 2018, một nhóm đối tượng thuộc công ty này đã gây rối trên địa phận phần đất do ông Tám quản lý và sử dụng ổn định.

Nhóm người này tiến hành cày phá gây thiệt hại cây trồng của gia đình ông. Sau đó, bà Bùi Thị May (vợ ông Tám) đến Công ty 24/3 đòi quyền lợi sau khi bị thiệt hại tài sản thì bị nhóm bảo vệ của công ty này hành hung tới gãy tay (Giám định thương tật 9% - PV).

Về việc này, CATX Đức Phổ cho biết đó là tranh chấp dân sự nên chưa đủ yếu tố khởi tố hình sự. Sau đó, được chuyển sang TAND TX Đức Phổ thụ lý và xét xử. Kết quả, Công ty 24/3 buộc phải bồi thường cho bà May số tiền 26 triệu đồng.

Do không đồng ý với bản án, gia đình ông Tám, bà May đã gửi đơn kháng cáo đến TAND tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên đến nay, vụ việc đang rơi vào “im lặng”? Phía Công ty 24/3 vẫn chưa bồi thường cho bà May theo kết luận của bản án.


Ngoài ra, Công ty này còn 2 lần bị người dân tố cáo khi tiến hành đốt phá và nhổ cây trồng. Cụ thể, ngày 08/06/2019 Công ty 24/3 đã cho nhiều công nhân đến địa phận đồi Cơ Pa, nơi 11 hộ gia đình sản xuất canh tác bạch đàn và keo tái sinh trên diện tích 12ha tiến hành đốt phá.

Xã hội - Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh? (Hình 3).

Người dân tố Công ty 24/3 đốt phá cây trồng ngày 08/06/2019 (ảnh cắt từ clip người dân cung cấp cho cơ quan báo chí)

Hậu quả vụ việc khiến 12 ha cây trồng của người dân bị lửa thiêu rụi. 

Qua kiểm kê, thiệt hại trên 132 triệu đồng và buộc công ty 24/3 phải bồi thường. Tuy vậy, người dân không đồng ý với giá trị bồi thường trên nên tiếp tục gửi khiếu nại. Vụ việc được chuyển qua cho phòng TC-KH TX Đức Phổ định giá lần 2. Thế nhưng sự việc này đến nay một lần nữa lại bị "án binh bất động".

Tiếp đó, ngày 09-11/09/2019 tại địa điểm đồi Thanh Niên, đồi Huyện Đội, đồi Đội 3. Công ty 24/3 cho hàng chục người tiến hành nhổ 20.500 cây keo của người dân. Sự việc sau đó bị nhân dân phát giác và trình báo tới cơ quan chức năng. Người dân cho biết sự việc này cũng được CA TX Đức Phổ có mặt tại hiện trường lập biên bản nhưng từ đó tới nay cũng không được xử lý.

Xã hội - Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh? (Hình 4).

Biên bản xác định thiệt hại tài sản của vụ việc này được CA TX Đức Phổ lập, tuy nhiên sự việc tới nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm

Ngoài ra, mới đây công ty này còn được sở TNMT tỉnh Quảng Ngãi cấp phép cho tiến hành cải tạo nạo vét hồ Mỏ Vịt. Tuy nhiên, công ty này đã “tiện tay” múc luôn phần đất liền kề đang tranh chấp với gia đình ông Phạm Hoàng Hải tại đồng Trại Heo với chiều dài 27m, chiều rộng 15m, chiều sâu 5,5m đem bán cho một doanh nghiệp khác.

Xã hội - Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh? (Hình 5).

UBND xã Phổ Nhơn lập biên bản yêu câu Công ty 24/3 trả lại hiện trạng trong vòng 15 ngày tuy nhiên đến nay công ty này vẫn không chấp hành

Phía UBND xã Phổ Nhơn đã tiến hành lập biên bản ngày 13/08 và yêu cầu doanh nghiệp này buộc phải trả lại hiện trạng trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, hiện tại công ty này không chấp hành, coi thường luật pháp, chính quyền sở tại.

Người đưa tin Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Xúc phạm công an Quảng Ngãi trên Facebook, bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Thứ 2, 26/10/2020 | 19:58
Thuận đã dùng Facebook cá nhân để bình luận với nội dung sai sự thật, xúc phạm đến lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Thứ 5, 22/10/2020 | 14:44
Sáng 22/10, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã công bố kết quả phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Người dân tố bảo vệ công ty Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung, phá hoại tài sản

Chủ nhật, 27/09/2020 | 18:51
Nhận là bảo vệ thuộc công ty cổ phần Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi, một nhóm người dùng gậy gộc hành hung người dân tới gãy chân. Thậm chí, nhóm côn đồ này còn phá hoại tài sản. Tuy vậy, cho đến nay sự việc vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.
Cùng tác giả

Mê Linh (Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm sai phạm ở công ty Thuận Hưng

Thứ 4, 07/07/2021 | 13:39
Chưa được giao đất nông nghiệp, công ty Thuận Hưng đã thu hồi đất vượt hơn 2.000m2 để tiến hành xây dựng không phép. Sau 18 năm sự việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Dấu hỏi lớn trong công tác đấu thầu tại công ty Điện lực Phú Thọ

Thứ 4, 16/12/2020 | 07:33
Doanh nghiệp "quen mặt" liên tiếp trúng các gói thầu khiến dư luận hoài nghi về tính minh bạch, công bằng trong công tác đầu thầu của công ty Điện lực Phú Thọ.

Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh?

Thứ 4, 04/11/2020 | 08:15
Công ty 24/3 Quảng Ngãi bị người dân nhiều lần tố tranh chấp đất đai, hành hung, phá hoại tài sản tuy nhiên tất cả các sự việc này đều chưa được xử lý dứt điểm.

Hà Nội: Đội CSGT huyện Đan Phượng bắt được đối tượng trộm cắp xe máy từng có 4 tiền sự

Thứ 7, 19/09/2020 | 19:00
Phát hiện đối tượng lưu thông trên đường có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác tuần tra kiểm soát CAH huyện Đan Phượng đã tiến hành dừng phương tiện và đối tượng, qua kiểm tra phát hiện đây là chiếc xe đã bị đánh cắp.
Cùng chuyên mục

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Bản tin 24/4: Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...

Bản tin 24/4: Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...