Quảng Ngãi chỉ đạo hỏa tốc tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện

Quảng Ngãi chỉ đạo hỏa tốc tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 22/05/2023 | 19:30
0
Các hộ gia đình thực hiện các biện pháp như tắt thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện, chỉnh điều hòa từ 26 độ trở

Ngày 22/5, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã có yêu cầu “hỏa tốc” về việc tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong mùa khô năm 2023.

Dân sinh - Quảng Ngãi chỉ đạo hỏa tốc tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện

Ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Theo ông Hiền, tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài gây thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng cho các hồ thủy điện, có nguy cơ thiếu hụt nguồn nước tiếp diễn đến cuối mùa khô 2023. Các nguồn nhiệt điện hoạt động không ổn định, một số nguồn phải đưa ra bảo dưỡng, sửa chữa.

Trong khi đó, nhu cầu điện dùng cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân ngày càng tăng cao. Dự báo phụ tải sẽ tăng cao nên việc cung cấp điện trong thời gian đến sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ông Hiền yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức chính trị - xã họi; các tổ chức, doanh nghiệp, các hộ sử dụng điện trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện; góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng để đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.

Dân sinh - Quảng Ngãi chỉ đạo hỏa tốc tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện (Hình 2).

Ngành điện Quảng Ngãi kiểm tra lưới điện.

Các đơn vị này tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện tại cơ quan các các đơn vị trực thuộc; phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Ngãi, Sở Công thương báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị sản xuất công nghiệp, thương mại, đặc biệt là các đơn vị có mức tiêu thụ điện lớn nghiêm túc thực hiện việc tăng cường tiết kiệm điện mùa khô năm 2023.

Trong khi đó, ông Hiền đề nghị Công ty Điện lực Quảng Ngãi, xây dựng chi tiết phương án đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong mùa khô và cả năm 2023; báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Công Thương, các nội dung vướng mắc, khó khăn để UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Ngành điện tỉnh Quảng Ngãi phải đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp phải thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện khách hàng trên địa bàn, Công ty Điện lực Quảng Ngãi phải thông báo, cụ thể các khu vực, thời gian thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định cho khách hàng biết trước để chủ động kế hoạc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Dân sinh - Quảng Ngãi chỉ đạo hỏa tốc tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện (Hình 3).

Ngành điện phải thông báo địa điểm, thời gian cụ thể trước nếu cúp điện. 

“Hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình, trừ những trường hợp bất khả kháng.

Điện lực Quảng Ngãi chỉ đạo các Điện lực khu vực làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp là các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, cơ sở công nghiệp, cơ sở sản xuất để vận động, khuyến khích các khách hàng sử dụng máy phát điện dự phòng nếu có nhằm chủ động thêm nguồn cung cấp điện”, ông Hiền nhấn mạnh.

Miền Trung không tránh khỏi cúp điện những ngày nắng nóng gay gắt

Thứ 2, 22/05/2023 | 12:09
Ngày 22/5, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVN PC) đã đưa ra thông báo về nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện trên diện rộng mùa nắng nóng.

15 nhà máy điện gió, điện mặt trời được duyệt giá mua điện tạm thời

Chủ nhật, 21/05/2023 | 15:10
Hiện vẫn còn 48/85 nhà máy điện chuyển tiếp chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ đàm phán đến EVN, 11 hồ sơ vẫn tiếp tục phải bổ sung và hoàn thiện.

EVN đề nghị nhường khí cho sản xuất điện, phía PVN nói gì?

Chủ nhật, 21/05/2023 | 14:34
PVN cho rằng, việc dừng hoặc giảm khí thiên nhiên của các nhà máy đạm không giúp nhiều cho việc đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia, khi chỉ chiếm gần 1%.
Cùng tác giả

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hơn 100 tỷ mở rộng cơ sở 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:36
Hiện nay, Ban giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đang hoàn tất thủ tục đẩy nhanh dự án đầu tư xây dựng mở rộng cơ sở 2.

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Công ty cho công nhân nghỉ đến hết tháng 5

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:05
Công ty gỗ Bình Minh, nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong, đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5 để khắc phục sự cố.

Nghệ An: Chìm thuyền câu mực, hai thuyền viên mất tích trên biển

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Một thuyền câu mực của ngư dân ở Nghệ An bị gió lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển, hiện tại 2 ngư dân trên tàu này đang mất tích.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Người “chữa lành”, kẻ “rách” thêm sau cơn mưa “vàng” ở Huế

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:52
Hai trạng thái cảm xúc, người vui kẻ khóc sau cơn mưa bất chợt kéo dài từ chiều tối qua (2/5) ở Thừa Thiên-Huế.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Phước: Người dân vùng biên phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 13:00
Người dân tại huyện biên giới tỉnh Bình Phước phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, cũng như tưới tiêu cho cây trồng.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thăm người bị thương vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:02
Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an đã đến thăm, động viên những người bị thương trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.