Quảng Ninh: Bé 2 tuổi ngã vào nồi lẩu đang sôi dẫn tới bỏng nặng

Quảng Ninh: Bé 2 tuổi ngã vào nồi lẩu đang sôi dẫn tới bỏng nặng

Thứ 4, 25/12/2019 | 22:13
0
Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa điều trị cho 2 trường hợp trẻ nhỏ bị bỏng do nước sôi trong đó một em bị ngã vào nồi lẩu.

Vietnamnet ghi nhận, ngày 24/12, bé Nguyễn Bảo M.(2 tuổi, Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng bị bỏng nước sôi vùng mặt, cổ, ngực, cánh - cẳng tay phải, đã được xử trí cắt lọc, băng bỏng tại TTYT huyện Hoành Bồ trước khi chuyển lên Bệnh Sản Nhi Quảng Ninh điều trị tiếp.

Sức khỏe - Quảng Ninh: Bé 2 tuổi ngã vào nồi lẩu đang sôi dẫn tới bỏng nặng
Sức khỏe - Quảng Ninh: Bé 2 tuổi ngã vào nồi lẩu đang sôi dẫn tới bỏng nặng (Hình 2).

Vết bỏng ở các bệnh nhi (ảnh: Vietnamnet).

Tại bệnh viện, trẻ được chẩn đoán: Bỏng nước sôi độ II - III vùng cằm, cổ, ngực, cánh cẳng tay phải, diện tích 15%. Bệnh nhi sau đó đã được điều trị thay băng bỏng, điều trị nội khoa.

Cùng trong ngày, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi khác là bé Dường Kim D.(22 tháng tuổi, Bình Liêu, Quảng Ninh). Trẻ cũng được chuyển cấp cứu từ bệnh viện tuyến dưới trong tình trạng bỏng nước sôi vùng lưng, mông, đùi, cẳng chân 2 bên, diện bỏng thấm nhiều dịch ra băng, kèm theo sốt cao từng cơn. Bác sĩ chẩn đoán trẻ bị bỏng nhiệt độ II - III vùng lưng, mông, đùi với diện tích 19%.

Sau khi nhập viện, bệnh nhi được tiến hành bù dịch, cắt lọc phỏng nước, vảy tiết diện bỏng sau đó băng vết bỏng bằng gạc tẩm silveryl. Cả hai bệnh nhi bị bỏng 15-20%, cấp độ II - II, nguy cơ tổn thương nặng ở vùng mặt và cổ, cánh tay và vùng thân trước. Hiện, cả hai bệnh nhi đã tạm ổn định nhưng vẫn rất đau đớn, khả năng điều trị kéo dài.

Sức khỏe - Quảng Ninh: Bé 2 tuổi ngã vào nồi lẩu đang sôi dẫn tới bỏng nặng (Hình 3).

Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhi (ảnh: VTV News).

Trao đổi với VTV News, bác sĩ Đỗ Hoàng Việt lý giải, do bất cẩn, nhiều gia đình khi tắm cho trẻ nhỏ đã không chú ý khiến trẻ không may bị bỏng. Các ca bỏng nặng thường phải điều trị lâu dài và tốn rất nhiều chi phí

Theo bác sĩ Việt, bỏng nước, hay bỏng nước lẩu đang sôi thường gây tổn thương rất nặng. Vì thế, trong bữa ăn, nhất là có canh nóng hoặc nồi lẩu, người lớn cần đặc biệt cảnh giác, trông chừng trẻ, bởi các bé rất hiếu động, có thể gây tai nạn.

Về cách sơ cứu khi trẻ bị bỏng nước sôi, điều đầu tiên gia đình cần chú ý là phải nhanh chóng bộc lộ vị trí bị bỏng, đưa vết bỏng vào dưới vòi nước hoặc vào chậu nước mát và sạch để giảm nhiệt độ bỏng, giảm đau, giảm phù nề, viêm nhiễm và giảm độ sâu của vết thương, hạn chế tổn thương lan rộng.

Có thể dội nước mát sạch lên đó vài lần. Ngay cả khi da không còn tiếp xúc với tác nhân gây bỏng, nhiệt tích tụ ở vết bỏng vẫn tiếp tục gây tổn thương sâu hơn. Đây là biện pháp quan trọng số một giúp giảm thiểu mức độ tổn thương.

Lưu ý, tuyệt đối không dùng nước đá lạnh dội lên vết thương để làm mát vì có thể gây tổn thương da. Các bậc phụ huynh cũng không nên áp dụng các biện pháp truyền miệng như phun rượu, bôi kem đánh răng, lòng trắng trứng lên vết bỏng để tránh làm gia tăng tổn thương.

Bá Di (T/h)

Hé lộ nguyên nhân nam thanh niên bị tạt nước sôi bỏng nặng nhập viện

Thứ 2, 04/11/2019 | 15:21
Liên quan đến nghi án nam thanh niên bị người thân tạt nước sôi lên người gây bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu, người cha của nam thanh niên này đã tiết lộ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Diễn biến mới nghi án nam thanh niên bị người thân tạt nước sôi bỏng nặng nhập viện cấp cứu

Chủ nhật, 03/11/2019 | 14:56
Nam thanh niên gào khóc, la thét thảm thiết trong đêm, cho rằng vừa bị người thân tạt nước sôi lên người gây bỏng nặng. Vụ việc đã thu hút rất đông người dân hiếu kỳ đến xem. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Khiếp hãi bé 4 tuổi bỏng rộp da mặt vì đeo mặt nạ hóa trang Halloween

Thứ 5, 31/10/2019 | 20:20
30 phút sau khi đeo mặt nạ hóa trang, trên mặt bé trai xuất hiện dấu hiệu nhiễm độc, da mẩn ngứa, phồng rộp.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.