Quốc lộ 1A dọc Thủ Đức - Dĩ An đinh tặc tác quái, người dân

Quốc lộ 1A dọc Thủ Đức - Dĩ An đinh tặc tác quái, người dân "méo mặt" chịu trận

Hoàng Văn Việt
Thứ 4, 22/01/2020 | 17:47
0
Cứ gần Tết đinh tặc lại lộng hành trên nhiều tuyến đường trong đó có quốc lộ 1A, đoạn qua khu vực quận Thủ Đức (TP.HCM), TX. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) khiến người dân sập bẫy không những khổ sở bị bọn rải đinh "chém đẹp" mà còn lo lắng, bất an về tài sản của mình có thể bị cướp giật xin đểu bất cứ lúc nào.

Quốc lộ 1A dọc Thủ Đức - Dĩ An đinh tặc tác quái, người dân lo lắng chịu trận

Đội SBC Thủ Đức lượm đinh trên quốc lộ 1A.

Đinh tặc lộng hành, người dân dính bẫy ngày cận Tết.

Thời điểm đầu năm 2020 (chừng 1 tháng trước tết Nguyên Đán Canh Tý) cho đến nay, trên quốc lộ 1A đoạn từ cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức) qua chợ đầu mối Tam Bình, Thủ Đức đến khu vực cầu vượt Bình Phước (ngã tư Bình Phước) xuất hiện dày đặc những mảnh kim loại sắc bén, được cắt thành hình thoi, tam giác. Các phương tiện di chuyển trên đường khi cán phải những mảnh kim loại này sẽ bị thủng lốp, bể bánh xe.

PV Người Đưa Tin từng nhận được phản ánh của một số bạn đọc về tình trạng này và đã theo chân đội săn bắt cướp (SBC) Thủ Đức thực hiện một buổi tuần tra đêm, ghi nhận thực tế nạn đinh tặc trên con đường này.

An ninh - Hình sự - Quốc lộ 1A dọc Thủ Đức - Dĩ An đinh tặc tác quái, người dân 'méo mặt' chịu trận

Khá nhiều xe máy dính đinh cùng lúc.

Theo quan sát của PV, trên quốc lộ 1A, từ chân cầu vượt Linh Xuân đến ngã tư Bình Phước hướng đi Thủ Đức - quận 12 (TP.HCM) tình trạng đinh tặc hoạt động khá dày và “rầm rộ”. Chỉ bằng mắt thường, tay không trong một khoảng thời gian ít phút đồng hồ, một thành viên trong đội SBC đã lượm được rất nhiều mảnh kim loại cắt hình ka rô sắc nhọn. Những mảnh kim loại này được rải xuống mặt đường nhiều nhất ở làn đường dành cho xe gắn máy, xe thô sơ.

Một số nạn nhân tại hiện trường cho hay, xe bị dính đinh chủ yếu chạy sát lề đường nơi có lẫn với cát, đá dăm, hơn nữa đinh xuất hiện chỉ ở làn đường dành cho xe máy nên người đi đường không thể tránh được. Nếu chạy ra ngoài sẽ lấn tuyến vào làn đường ô tô, hậu quả có thể bị tai nạn, cảnh sát giao thông xử phạt vì lấn tuyến.

An ninh - Hình sự - Quốc lộ 1A dọc Thủ Đức - Dĩ An đinh tặc tác quái, người dân 'méo mặt' chịu trận (Hình 2).

Một tiệm vá xe ngay bên đường gần khu vực có đinh.

Cũng trên đoạn đường này, có rất nhiều tiệm vá xe, sửa xe mọc lên sẵn sàng phục vụ hành khách. Chúng tôi không xác định đây là những tiệm sửa xe bình thường hay là tiệm do đinh tặc dựng lên. Tuy nhiên có một thức tế, những tiệm này đều nằm gần vị trí rải đinh, hoạt động 24/24 suốt đêm sáng đèn “phục vụ” người không may bị “hết hơi”.

Ngày càng tinh vi và nguy hiểm.

Theo đánh giá của đội SBC Thủ Đức và đội hỗ trợ SOS TX.Dĩ An, đây là những lực lượng tình nguyện đã có thâm niên tuần tra hỗ trợ người dân bị nạn trong những năm vừa qua trên cung đường này, đinh tặc bây giờ hoạt động tinh vi và nguy hiểm hơn ngày trước, đinh do chúng rải ra không đơn giản là đinh sắt, thép nhọn. Năm nay chúng dùng lưỡi dao rọc giấy cắt thành các loại hình góc cạnh rải xuống đường. Nguy hiểm là ở chỗ khi xe nào dính phải thì đừng nói chuyện vá săm sửa chữa, lúc này săm xe, kể cả lốp xe đều bị rách nát nhiều phần với diện tích lớn. Nên chỉ có cách thay săm, thậm chí thay cả lốp.

An ninh - Hình sự - Quốc lộ 1A dọc Thủ Đức - Dĩ An đinh tặc tác quái, người dân 'méo mặt' chịu trận (Hình 3).

Đinh rải trên đường là dao rọc giấy cắt hình ka rô sắc nhọn.

Hơn 12 giờ đêm, PV có mặt tại khu vực chợ đầu mối Tam Bình, Thủ Đức chưa đầy 10 phút đã chứng kiến vài ba trường hợp nạn nhân dính bẫy đinh tặc. Một cô gái cho biết: “Em về qua đây mới được khoảng 1km mà phải  “ăn đinh” 2-3 lần. Mỗi lần bị là phải thay săm xe chứ không còn cơ hội vá, vì loại đinh lưỡi dao hình ách rô nhọn này khi dính vào là săm lốp bị băm nát luôn”.

Đã có không ít trường hợp người dân đính đinh bất ngờ sau đó bị tai nạn giao thông, nhẹ thì chân tay trầy xước. Nếu không may thời điểm ngã xuống  đường có ô tô lớn chạy ngang qua thì hậu quả thật khôn lường.

An ninh - Hình sự - Quốc lộ 1A dọc Thủ Đức - Dĩ An đinh tặc tác quái, người dân 'méo mặt' chịu trận (Hình 4).

Xe dính đinh chỉ còn nước thay săm, lốp.

Anh H., nạn nhân dính đinh cả 2 bánh xe đang được đội hỗ trợ SOS Dĩ An hỗ trợ thay săm tỏ ra rất lo lắng: “Em làm công nhân trên Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương, hôm này em ra bến xe Ngã Tư Ga (quận 12) để bắt xe về quê ăn Tết. Khi mới đi qua cầu vượt Sóng Thần được mấy trăm mét là em dính bẫy 2 phát, cũng may là có đội SOS hỗ trợ nếu không chưa biết thể nào. Nhà xe hẹn xuất bến lúc 2h sáng, em sợ muộn chuyến”.

Theo phân tích của anh Phạm Hải đội SBC Thủ Đức: “Đây là khu vực chợ đầu mối, người dân phải đi chợ rất sớm để lấy hàng và họ mang theo số tiền lớn. Một khi xe dính đinh, buộc họ phải dắt bộ, lúc này nguy hiểm thật khó lường bởi các đối tượng xấu lợi dụng xin đểu, thậm chí dí kim tiêm cướp của. Trường hợp này từng xảy ra".

An ninh - Hình sự - Quốc lộ 1A dọc Thủ Đức - Dĩ An đinh tặc tác quái, người dân 'méo mặt' chịu trận (Hình 5).

Đội SBC và SOS tuần tra thâu đêm giúp người dân dính bẫy đinh.

Theo phản ánh của người dân địa phương, lợi dụng thời điểm cận, trong và ra Tết Nguyên đán, các đối tượng xấu đã rải nhiều loại đinh trên mặt đường khiến nhiều người “dính bẫy” buộc phải vá, thay săm lốp xe với giá cao gấp nhiều lần lần bình thường. Tuy nhiên vì kẹt ngày Tết, đêm hôm khuya khoắt nên họ đành bấm bụng đưa tiền mà chịu uất ức.

Theo ghi nhận của PV, giá một chiếc lốp xe nếu thay là 500 nghìn đồng còn dịch vụ vá thay săm sẽ “ăn” theo thời gian khác nhau như 90; 120; 150 nghìn đồng tùy chỗ, tùy thời điểm.

Hiện người dân rất lo lắng và bức xúc, người đi đường bất an về tình trạng đinh tặc lộng hành trên đoạn đường này. Đề nghị chính quyền địa phương, Công an quận Thủ Đức, Công an TX.Dĩ An nhanh chóng vào cuộc truy bắt những kẻ bất lương, sống trên tính mạng của người khác nhằm trả lại sự an toàn cho tuyến đường, trước khi xảy ra những hậu quả đáng tiếc do bọn “đinh tặc” gây ra.

Vợ rải đinh để chồng vá săm: Thương nhau như thế bằng mười hại nhau…

Thứ 5, 22/08/2019 | 15:01
Hình ảnh “Trên đồng cạn, dưới đồng sâu/Chồng cày, vợ cấy con trâu đi bừa” tự lúc nào đã biến thể đầy méo mó thành: “Trên là đường, cạnh là đinh/ Vợ rải, chồng vá chúng mình cùng vui”.

“Nữ quái” rải đinh trên quốc lộ để chồng thu tiền vá săm có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 19/08/2019 | 07:23
Rải đinh trên đường quốc lộ để chồng thu tiền vá săm, “đinh tặc” Trần Thị Lan nhẹ thì bị xử phạt hành chính, nặng thì bị khởi tố về tội hình sự.

Công an vào cuộc truy lùng hai thanh niên rải đinh công khai trên đường

Thứ 6, 28/12/2018 | 15:19
Liên quan đến vụ việc hai nam thanh niên công khai rải đinh ở khu vực Thường Tín, Hà Nội. Ông Nguyễn Văn Phiên, Phó trưởng Công an huyện Thường Tín cho biết, cơ quan công an đang tiến hành truy lùng hai đối tượng trên để xử lý.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.