"Quy tắc ngầm" trong Cbiz: Không kết giao thân thiết với Dương Mịch

Thứ 6, 23/07/2021 | 12:00
0
Có những điều cấm kỵ dù chưa rõ thực hư nhưng được lưu truyền rộng rãi trong làng giải trí Hoa ngữ. Một trong số đó là không nên kết bạn với Dương Mịch.

Dương Mịch sinh năm 1986, là con một trong gia đình cơ bản tại Bắc Kinh. Khi xưởng phim thiếu nhi của Trung Quốc tổ chức một khóa học diễn xuất trên truyền hình dành cho trẻ em, bố mẹ đã đăng ký cho cô theo học. Năm vừa tròn 4 tuổi, Dương Mịch được mời tham gia vai phụ trong phim Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi của Châu Tinh Trì. Năm 6 tuổi, cô tiếp tục tham gia Hầu oa cùng Lục Tiểu Linh Đồng cùng một số phim cổ trang khác. 

Năng khiếu nghệ thuật bộc lộ từ sớm nên bố mẹ đều định hướng cho Dương Mịch tham gia các hoạt động nghệ thuật từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Năm 18 tuổi, Dương Mịch thi đỗ vào khoa Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Cùng năm đó (năm 2004), cô được nhận vai diễn Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp. Bộ phim đánh dấu một bước quan trọng trong sự nghiệp của cô sau này. Vai diễn thành công khiến Dương Mịch được nhiều người biết đến, đồng thời cô cũng trở thành phiên bản Quách Tương thành công nhất trong lòng người xem.

Năm 2011, bộ phim Cung tỏa tâm ngọc đã giúp Dương Mịch chính thức bước lên hàng sao Hoa ngữ hạng A. Từ đó đến nay người đẹp luôn là một trong những nữ minh tinh đắt giá nhất Cbiz. Mặc dù từng sinh con và qua 1 đời chồng nhưng Dương Mịch vẫn là mỹ nhân được săn đón.

Ngoài ồn ào tình cảm ra thì điều khiến dư luận quan tâm nhất ở Dương Mịch là những mối quan hệ bạn bè trong làng giải trí.

Nếu tính từ năm 2004 thì Dương Mịch đã có hơn 16 năm lăn lộn trong nghề, mối quan hệ thì nhiều vô kể nhưng bạn bè thâm giao trong giới thì lại ít ỏi đến đáng thương. Không khó để nhận ra, Dương Mịch không có mối quan hệ lâu dài với đồng nghiệp trong làng giải trí, thường xuyên "đổi bạn".

Giải trí - 'Quy tắc ngầm' trong Cbiz: Không kết giao thân thiết với Dương Mịch

Dương Mịch và Đường Yên từng khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tình bạn thân thiết giữa showbiz khắc nghiệt.

Ví dụ có thể kể đến như Đường Yên – “chị em tốt” một thời với Dương Mịch. Năm 2009, Dương Mịch quen biết Đường Yên trên phim trường Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, đánh dấu mối quan hệ từ đồng nghiệp xã giao sang bạn thân tốt. Họ thân thiết đến mức chuyện gì cũng kể và chia sẻ với nhau, thường xuyên gọi người còn lại là “hảo tỷ muội”.

Giải trí - 'Quy tắc ngầm' trong Cbiz: Không kết giao thân thiết với Dương Mịch (Hình 2).
Giải trí - 'Quy tắc ngầm' trong Cbiz: Không kết giao thân thiết với Dương Mịch (Hình 3).

Khi Đường Yêu chia tay bạn trai Khưu Trạch, Dương Mịch không ngại công việc bận rộn mà gọi điện an ủi người chị em. Đường Yên cũng là phù dâu duy nhất trong đám cưới của nàng Bạch Thiển. Tình bạn của 2 sao nữ được nhiều người ngưỡng mộ vì không so đo tị nạnh, cạnh tranh ganh đua giữa Cbiz ác liệt.

Tuy nhiên sau vài năm mối quan hệ giữa Dương Mịch và Đường Yên lạnh nhạt dần tới mức Dương Mịch không màng tham dự đám cưới của Đường Yên ở châu Âu.

Nguyên nhân được đưa ra có rất nhiều, đầu tiên phải kể đến do Địch Lệ Nhiệt Ba. Năm 2014, Địch Lệ Nhiệt Ba đóng vai nữ thứ trong Người Tình Kim Cương của Đường Yên đóng chính. Nhiều người cho rằng nhờ có sự giúp đỡ của Dương Mịch mà Địch Lệ Nhiệt Ba có thể nổi tiếng hơn Đường Yên. Tin đồn này không có căn cứ nhưng vẫn khiến dân mạng xôn xao. Trong khi đó truyền thông Hoa ngữ từ lâu cho rằng Dương Mịch và Đường Yên đã "đứt gánh".

Giải trí - 'Quy tắc ngầm' trong Cbiz: Không kết giao thân thiết với Dương Mịch (Hình 4).

Dương Mịch quen biết và kết giao với Lưu Thi Thi khi cùng đóng trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3.

Ngoài ra phải kể đến mối quan hệ giữa Dương Mịch và Lưu Thi Thi. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 là bộ phim đình đám khi quy tụ dàn sao nổi tiếng nhất bấy giờ như Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa, Viên Hoằng... Sau bộ phim này không chỉ kết giao được với Đường Yên mà Dương Mịch còn có thêm mối quan hệ thân thiết với Lưu Thi Thi.

Giải trí - 'Quy tắc ngầm' trong Cbiz: Không kết giao thân thiết với Dương Mịch (Hình 5).

Tình bạn của Dương Mịch và Lưu Thi Thi đã từng bị thử thách khi Dương Mịch tự ý nhận hợp đồng đại diện cho 1 hãng game online. Lúc đó cô còn đang quay Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, đây là điều tối kỵ nên khiến Thái Nghệ Nông - ông chủ công ty quản lý của Lưu Thi Thi rất tức giận. Vì chuyện này mà Lưu Thi Thi rơi vào tình huống khó xử.

Quan hệ của Dương Mịch và Lưu Thi Thi tiếp tục xấu đi khi Dương Mịch đóng chính trong phim Cung Tỏa Tâm Ngọc còn Lưu Thi Thi cũng nhận vai nữ chính trong Bộ Bộ Kinh Tâm. Hai bộ phim lên sóng trong cùng năm, chung đề tài cổ trang xuyên không, bối cảnh cung đình nhà Thanh và có những tương đồng trong nội dung nên không tránh khỏi sự so sánh. Cũng từ đó cả 2 ít thể hiện tình bạn thân thiết trước công chúng. Đỉnh điểm là khi Dương Mịch tổ chức lễ cưới, không hề có sự xuất hiện của Lưu Thi Thi.

Giải trí - 'Quy tắc ngầm' trong Cbiz: Không kết giao thân thiết với Dương Mịch (Hình 6).

Dương Mịch và Lưu Diệc Phi.

Một số ngôi sao khác cũng không còn giữ mối quan hệ thân thiết với Dương Mịch như Hoắc Tư Yến, Lưu Diệc Phi... Suốt nhiều năm trong showbiz, Dương Mịch và Lưu Diệc Phi vẫn giữ quan hệ tốt, khi gặp nhau tại các sự kiện sẽ chụp ảnh chung rất thân mật. Nhưng tình bạn này dường như cũng không giữ được lâu. Vào sinh nhật Lưu Diệc Phi vào năm 2020, Đường Yên đã đăng bài chúc mừng lên weibo, còn gọi Lưu Diệc Phi là “công chúa”. Trong khi tới sinh nhật Dương Mịch, cả Đường Yên, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi đều không có động tĩnh gì. Điều đó khiến khán giả cảm thấy Dương Mịch rất “có vấn đề”, bạn bè dù thân thiết thế nào cũng đến rồi đi trong một thời gian ngắn, không có ai là chơi bền lâu.

Minh Hoa (t/h)

Dương Mịch đã hơn một năm không gặp con gái

Chủ nhật, 18/07/2021 | 09:05
Sau khi Lưu Khải Uy và Dương Mịch ly hôn, bé Tiểu Gạo Nếp sống với bố, được ông bà nội chăm sóc. Kể từ đó nữ nghệ sĩ thường bị chỉ trích bỏ bê con gái.

Dương Mịch từ cầm ô cho Lưu Diệc Phi đến lột xác ngoạn mục

Chủ nhật, 13/06/2021 | 16:18
Sao châu Á: Dương Mịch từ cầm ô cho Lưu Diệc Phi đến lột xác ngoạn mục; Vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng kỉ niệm 33 năm ngày cưới…

Dương Mịch trở thành minh tinh đắt giá của showbiz Hoa ngữ

Thứ 5, 22/04/2021 | 09:36
Ngôi sao:Dương Mịch trở thành minh tinh đắt giá của showbiz Hoa ngữ; Fan “Sơn hà lệnh” bị tố giở trò gian lận để chiếm vé xem…

Diễn viên Dương Mịch tham gia thử thách vòng eo hoạt hình và cái kết

Thứ 2, 22/03/2021 | 11:31
Sao châu Á: Diễn viên Dương Mịch tham gia thử thách vòng eo hoạt hình và cái kết; Cung Tuấn thẳng thắn cho rằng mình không nổi tiếng…
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.