Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự nhiều hoạt động ở Bình Thuận

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự nhiều hoạt động ở Bình Thuận

Nguyễn Đắc Phú
Chủ nhật, 26/02/2023 | 20:20
0
Nằm trong Chương trình khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 diễn ra tại tỉnh Bình Thuận, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cũng trong Chương trình khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 diễn ra tại tỉnh Bình Thuận, ngày 26/2, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm tặng quà các Già làng, Trưởng bản, Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02).

PV Người Đưa Tin tiếp tục đưa tin chuỗi hoạt động.

Ngay sau Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2023, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thôn 1, xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc để tham dự Ngày hội thanh niên dân tộc do Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc tổ chức.

Tiêu điểm - Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự nhiều hoạt động ở Bình Thuận

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng quà cho Già làng, Trưởng bản tiêu biểu huyện Hàm Thuận Bắc. (Ảnh:HT).

Đến tham dự Ngày hội thanh niên dân tộc, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thăm hỏi các Già làng người dân tộc Rắc-lây và K'ho; đồng thời trao tặng 16 suất quà cho 16 Già làng, Trưởng bản, những người có uy tín xuất sắc nhất trong cộng đồng người dân tộc tại địa phương.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn cũng đã trao tặng 1 bộ cồng chiêng cho Nhà văn hóa của xã; trao tặng 30 suất quà cho các cháu thiếu nhi của xã Đông Tiến.

Tiêu điểm - Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự nhiều hoạt động ở Bình Thuận (Hình 2).

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Ngày hội thanh niên dân tộc do Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc tổ chức. (Ảnh:NT).

Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung, 97 tuổi, tại thôn Phú Lập, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các thành viên trong đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của mẹ và các thành viên trong gia đình.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với công lao to lớn, sự hy sinh của mẹ trong cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Quyền Chủ tịch nước đã trao tặng quà, kính chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhung sống vui, khỏe, bình an, hạnh phúc, luôn là tấm gương, chỗ dựa tinh thần cho gia đình, quê hương, đất nước.

Tiêu điểm - Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự nhiều hoạt động ở Bình Thuận (Hình 3).

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm mẹ Việt Nam anh hùng. (Ảnh:HT).

Tiếp nối chương trình, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đã đạt được trong 45 năm hình thành và phát triển.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, bệnh viện đã khẳng định được vị thế của một cơ sở y tế có chất lượng của tỉnh, góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe của Nhân dân.

Chia sẻ về những khó khăn, thách thức của ngành y tế, Quyền Chủ tịch nước Nguyễn Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, trong năm vừa qua, ngành y tế đã vượt qua được những khó khăn, thách thức của giai đoạn 2021-2022.

Trong giai đoạn này, toàn ngành đã phải căng mình phòng chống dịch Covid-19 để kiểm soát tình hình dịch bệnh. Những khó khăn, hệ lụy của đại dịch đã tác động mạnh mẽ đến xã hội, trong đó có ngành y tế.

Với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chia sẻ, đồng hành của Nhân dân, ngành y tế đã tiếp tục làm tốt nhiệm vụ được giao, đó là: kiểm soát dịch bệnh đễ giữ vững trạng thái bình thường mới cho phát triển kinh tế - xã hội; từng bước kiện toàn bộ máy tổ chức từ cơ quan y tế Trung ương, đến địa phương và các cơ sở y tế; xây dựng nề nếp, phương pháp làm việc chính quy, minh bạch và khoa học hơn.

Tiêu điểm - Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự nhiều hoạt động ở Bình Thuận (Hình 4).

Quyền Chủ tịch nước tặng quà và 50 triệu đồng cho Quỹ từ thiện Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận. (Ảnh:HT).

“Điều quan trọng nữa, ngành y tế bên cạnh công tác chuyên môn đã tích cực tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quốc hội để hoàn thiện luật pháp, chính sách liên quan đến ngành y tế. Ngoài ra, ngành cũng đã tích cực tham mưu Chính phủ, bản thân ngành đã có nhiều thông tư để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đạt được một số kết quả bước đầu”, Quyền Chủ tịch nước cho biết.

Quyền Chủ tịch nước còn lưu ý, trong bối cảnh hiện nay, khi mà dịch bệnh, bệnh tật vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, thậm chí thách thức các thành tựu về y tế của thế giới, bên cạnh nhiệm vụ chính trị chung, thì nhiệm vụ của ngành y tế còn phải đối diện với những vấn đề mới.

Trong khi đó, điều kiện chăm sóc sức khỏe của Nhân dân mặc dù đã được nâng lên và hoàn thiện, tuy nhiên điều kiện về vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y tế vẫn chưa theo kịp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân và mong muốn của Đảng, Nhà nước và của xã hội. Điều kiện để hoạt động, chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ y tế vẫn chưa tương xứng.

“Những khó khăn nêu trên, Đảng, Nhà nước và xã hội đã thấy và sẽ có chủ trương, chính sách để thay đổi, tạo điều kiện cho ngành y tế ngày càng phát triển; đội ngũ thầy thuốc ngày càng yên tâm, gắn bó với nghề, để làm tốt vai trò cao quý của mình”, Quyền Chủ tịch nước khẳng định.

Trong thời gian đến, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tiếp tục dành sự quan tâm, lãnh đạo, đầu tư đúng mức hơn, phù hợp hơn với điều kiện phát triển của địa phương cho ngành y tế nói chung và cho y học cổ truyền của tỉnh nói riêng.

Mục tiêu đặt ra là phải tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Tiêu điểm - Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự nhiều hoạt động ở Bình Thuận (Hình 5).

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm Tổ hợp tác thanh long. (Ảnh:NT).

Ngay sau chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận, đoàn công tác của Quyền Chủ tịch nước đã đến thăm Tổ hợp tác thanh long Liễu Đào tại thôn 2 xã Hàm Đức - nơi có khoảng 60ha thanh long hiệu quả với 10 hộ nông dân cùng liên kết sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động.

Hiện nay, trái thanh long của tổ hợp tác đã xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như: Hồng Kông, Thái Lan, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác.

Sau khi nghe Tổ hợp tác thanh long Liễu Đào báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ sự vui mừng đồng thời động viên bà con nông dân tiếp tục phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

Bình Thuận: Xe máy bể nát khi đối đầu với ô tô, một người tử vong

Thứ 7, 25/02/2023 | 16:00
Ngày 25/2, tin từ Công an Tp.Phan Thiết cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong.

Bình Thuận: Không vừa mắt cái nhìn, đâm người trọng thương nhận kết đắng

Thứ 6, 24/02/2023 | 19:47
Cho rằng anh Thủy để đèn xe chiếu vào mặt và nhìn khiêu khích nên Trịnh Kha, Hoàng Tấn Huy và Hoàng Nhật Thực đã đánh và đâm anh Thủy gây thương tích 23%.

Bình Thuận: Xét xử trực tuyến 2 vụ án mua bán, tàng trữ ma tuý

Thứ 6, 24/02/2023 | 16:17
Ngày 24/2, Toà án nhân dân Tp.Phan Thiết tổ chức xét xử trực tuyến 2 vụ án, mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.