Quyền lực mềm của ái nữ Ivanka và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Quyền lực mềm của ái nữ Ivanka và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 4, 12/07/2017 18:35

Trong chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới châu Âu để tham dự G20 tại Hamburg, Đức nhiều người đã bất ngờ về quyền lực mềm của vợ, con TT Trump...

 Kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, công chúng luôn chứng kiến vai trò tích cực của ái nữ Ivanka trong điều hành các công việc ở Nhà Trắng. Đáng chú ý nhất, hồi tháng Tư, con trai Eric của ông Trump xác nhận, cha anh quyết định không kích căn cứ không quân Shayrat của Syria để trừng phạt Tổng thống Syria Bashar al-Assad phần nào do tác động từ Ivanka. Qua đó có thể thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của cô con gái nhà Trump tới các quyết định của người cha đang lãnh đạo nước Mỹ.

Tiêu điểm - Quyền lực mềm của ái nữ Ivanka và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

 Đệ nhất phu nhân Melania Trump và ái nữ Ivanka. 

Anita McBride, cựu Chánh văn phòng của cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush nhận xét rằng bà Melania có vẻ thoải mái trong vai trò đại diện nước Mỹ ở những chuyến công du cùng chồng. Anita hoan nghênh những nỗ lực này của bà Melania, nhưng cũng lưu ý, việc vợ chồng nguyên thủ cùng tham gia các hội nghị Thượng đỉnh không phải là thông lệ phổ biến. “Tôi nghĩ rằng, cô ấy đang cố gắng đưa ra thông điệp: Tôi ở đây, không phải một bình hoa di động, mà là để tham dự và thúc đẩy mục tiêu của những cuộc họp kiểu này”, bà McBride nói.

Bên cạnh cô Ivanka và bà Melania, chàng rể Jared Kushner, cố vấn cao cấp của Tổng thống, cũng có mặt trong một số phiên họp của Tổng thống. Những yếu tố trên cho thấy phong cách nắm quyền kiểu gia đình trị của Tổng thống Trump, vốn đã xuất hiện và ăn sâu vào cách làm việc của họ sau nhiều thập niên kinh doanh theo mô hình gia đình. 

Xem thêm: IS xác nhận cái chết của thủ lĩnh tối cao, nội bộ đấu đá

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.