Quyết chiến với người Thái và nỗi lo của thầy Chung

Quyết chiến với người Thái và nỗi lo của thầy Chung

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 26/11/2019 | 10:34
0
Chiều nay 26/11, ĐTQG nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân tại SEA Games 30 với đại kình địch Thái Lan với nhiều nỗi lo trước mắt. Liệu rằng, HLV Mai Đức Chung và các học trò có thể vượt qua khó khăn để giành trọn 3 điểm trước người Thái?

Kể từ khi bóng đá nữ được thi đấu ở SEA Games, Việt Nam và Thái Lan luôn luôn được xem là đối trọng đáng gờm của nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi đội đều sở hữu riêng cho mình 5 tấm HCV SEA Games. Vậy nên, cuộc chạm trán diễn ra vào chiều này được NHM ví như trận quyết chiến để xem đội bóng nào sẽ thực sự vượt lên.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có được sự tự tin nhất định trước thềm SEA Games năm nay khi chúng ta hiện đang là nhà đương kim vô địch SEA Games cùng những cú hích từ những chiến thắng của chúng ta trước người Thái trong thời gian vừa qua.

Vì thế, mục tiêu tối quan trọng lúc này của thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là hướng đến việc bảo vệ ngôi vô địch cùng tấm Huy chương cao quý nhất. Để làm được điều này, ĐTQG nữ Việt Nam cũng đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tạo điều kiện hỗ trợ hết sức khi có chuyến tập huấn dài ngày tại Nhật Bản ngay trước thềm SEA Games 30.

Thể thao - Quyết chiến với người Thái và nỗi lo của thầy Chung

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có được một chiến thắng tiếp theo trước người Thái ở trận ra quân tại SEA Games?

Để có thể bảo vệ được ngôi hậu của mình ở giải đấu năm nay, các cô gái của chúng ta phải đánh bại được mọi đối thủ và đặc biệt là người Thái ở trận đấu ra quân sẽ diễn ra vào lúc 15h00 chiều nay 26/11. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi nữ Thái Lan cũng là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng.

Ngoài ra, các cô gái xứ sở chùa Vàng luôn chơi cực rắn, thậm chí là thô bạo trong mỗi lần chạm trán Việt Nam nên sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến lối chơi mà chúng ta muốn triển khai. Còn nhớ, tại trận chung kết SEA Games 29 giữa nữ Việt Nam và nữ Thái Lan, dù chúng ta đã lên ngôi hậu với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan nhưng thành công này phải trả giá khá nhiều sau những pha đá tiểu xảo, rắn và thô bạo khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung phải nằm sân đau đớn.

Bởi vậy, nỗi lo lớn nhất của HLV Mai Đức Chung trong trận đấu này chính là lối đá triệt hạ của "bầy voi chiến". Chỉ cần một chấn thương ở trận đấu này thôi cũng sẽ khiến chúng ta gặp muôn vàn khó khăn trên hành trình bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Một điều có thể chắc chắn ở trận đấu sẽ diễn ra vào chiều nay chính là nữ Thái Lan sẽ chơi áp sát cực kỳ quyết liệt. Những "ngón nghề" cũng sẽ được đội bóng này phát huy một cách tối đa. Vì thế, các cầu thủ nữ Việt Nam cần phải thi đấu thật bình tĩnh, ban bật ngắn, nhanh để thoát pressing và hạn chế tối đa việc giữ bóng trong chân quá lâu.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng vẫn chỉ đạo học trò chủ động đá thấp, chơi phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ của 2 cánh và cùng những khoảnh khắc xuất thần của Huỳnh Như, Hải Yến hay những quả đá phạt của Tuyết Dung. 

Một chiến thắng vào lúc này trước Thái Lan thêm một lần nữa khẳng định bóng đá Việt Nam xứng đáng với vị trí đứng đầu khu vực và điều quan trọng hơn là chúng ta sẽ có được một cú hích cực lớn để thi đấu hưng phấn hơn ở những trận tiếp theo.

Đội hình dự kiến: 

Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Phạm Thị Hải Yến, Huỳnh Như.

Nước chủ nhà "chơi trội", U22 Thái Lan sẽ họp báo ở khu "nhà hoang"

Thứ 2, 25/11/2019 | 19:48
Sau hàng loạt sự cố vừa qua, công tác tổ chức của nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines đang bị lên án mạnh mẽ. Tuy nhiên, mới đây, NHM Thái Lan và Indonesia phải một phen hoảng hồn khi được chứng kiến phòng họp báo của cả hai đội cho trận đấu ngày mai.

U22 Việt Nam đại thắng, thầy Park vẫn không dám chủ quan

Thứ 2, 25/11/2019 | 18:55
HLV Park Hang-seo khẳng định ông rất vui vì các học trò của mình đã tuân thủ tốt chiến thuật và giành được chiến thắng đậm đà. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng toàn đội không được phép chủ quan vì SEA Games còn rất dài.

Ra quân đại cát, U22 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng B SEA Games 30

Thứ 2, 25/11/2019 | 16:58
Dù chỉ ra quân với những cầu thủ dự bị nhưng trước một đối thủ yếu hơn nhiều là U22 Brunei giúp các học trò của HLV Park Hang-seo hoàn toàn kiểm soát được thế trận và dễ dàng đánh bại đối thủ này với tỷ số 6-0

Những quân bài chiến lược trên hành trình săn vàng SEA Games của ông Park sẽ được tung vào sân như thế nào?

Thứ 2, 25/11/2019 | 11:13
Muốn giành được tấm HCV SEA Games 30, U22 Việt Nam cần phát huy tối đa sức mạnh của cả tập thể và đi từng bước thật chắc chắn. Tuy nhiên, ngoài sức mạnh tập thể ra, chúng ta cũng rất cần đến sự tỏa sáng của "những quân bài chiến lược" mà thầy Park có trong tay
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.