Quyết đấu Nhật Bản, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào để tạo nên kỳ tích?

Quyết đấu Nhật Bản, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào để tạo nên kỳ tích?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 24/01/2019 | 12:25
0
Tối nay 24/1, ĐTQG Việt Nam sẽ có trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn trước ĐTQG Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Trước một đối thủ mạnh hàng đầu châu lục, liệu HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình và lối đá như nào để giành chiến thắng?

Tiếp đón một đối thủ hơn hẳn chúng ta về mọi mặt trong trận tứ kết, nhiều khả năng, ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc. Tuy nhiên, đã giành quyền vào chơi ở tứ kết thì không có đội bóng nào là yếu cả nên rất có thể, HLV Park Hang-seo sẽ cho các học trò của mình chủ động chơi đôi công, thậm chí là pressing ngay bên phần sân Nhật Bản để tạo bất ngờ cho đối phương.

Vị trí trấn giữ khung thành vẫn sẽ là cái tên quen thuộc là Văn Lâm bởi sau màn thể hiện xuất sắc trong những trận đấu đã qua, tân binh của CLB Muangthong United với thể hình cùng khả năng phản xạ cực tốt cùng những pha cứu thua xuất thần sẽ giúp khung thành của chúng ta thêm phần chắc chắn hơn trước những cầu thủ cao to bên phía đối phương.

Thể thao - Quyết đấu Nhật Bản, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào để tạo nên kỳ tích?

ĐTQG Việt Nam sẽ đá Pressing toàn sân trước Nhật Bản trong trận đấu này?

Hàng phòng ngự về cơ bản vẫn sẽ giữ nguyên bộ khung như những trận đấu trước khi Duy Manh, Ngọc Hải và Tiến Dũng vẫn sẽ là bộ ba án ngữ trước khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng, Thành Chung với chiều cao rất tốt cùng khả năng phán đoán tình huống sẽ được HLV Park Hang-seo đưa vào sân ngay từ đầu để thay thế cho Duy Mạnh vốn không đạt phong độ cao.

Với lối đá không quá quyết liệt của Nhật Bản ở khu vực giữa sân, nhiều khả năng Xuân Trường với nhãn quan chiến thuật cùng khả năng phát động tấn công tốt sẽ được thi đấu ngay từ đầu. Thi đấu cạnh anh nơi trung tâm hàng tiền vệ sẽ là một cầu thủ có khả năng thu hồi và đánh chặn tốt để hỗ trợ cho Xuân Trường. Rất có thể tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội là Hùng Dũng sẽ là cái tên được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tin dùng.

Hai bên hành lang cánh vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc là Trọng Hoàng và Văn Hậu bởi cả hai có khả năng lên công về thủ cũng như đã thi đấu rất tốt trong những trận đấu đã qua tại Asian Cup 2019.

Trên hàng công, có thể sẽ không có nhiều biến động khi Quang Hải, Công Phượng và Phan Văn Đức vẫn là ba mũi tấn công sắc bén của chúng ta bởi họ có tốc độ cùng khả năng tạo đột biến cực cao. Quang Hải sẽ đá cặp tiền đạo cánh với Văn Đức. Vị trí thi đấu cao nhất của chúng ta vẫn sẽ là Công Phượng bởi anh là cầu thủ có khả năng rê dắt tốt. Trong trận đấu trước, chính tiền đạo gốc Đô Lương là người trực tiếp góp công lớn vào  bàn thắng gỡ hòa của ĐTQG Việt Nam trước Jordan.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể tạo bất ngờ cho đối phương khi để một cầu thủ có tốc độ và độ quái như Văn Toàn vào sân ngay từ đầu hay để Đức Chinh đá cắm để làm tường hay thực hiện những tình huống đánh đầu.

Hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có một trận đấu đẹp mắt, gây bất ngờ cho đối phương và giành chiến thắng trước Nhật Bản để tạo thêm những kỳ tích mới cho bóng đá Việt Nam.

Đội hình ra quân dự kiến:

Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức.

Asian Cup 2019: Yểm bùa và câu chuyện về niềm tin

Thứ 5, 24/01/2019 | 07:30
Asian Cup 2019 đang gay cấn hơn bao giờ hết, những cái tên được kỳ vọng không tiến sâu, còn những đội bóng bị đánh giá dưới trướng lại được gọi tên để đối đầu với những “ông lớn”.

Chiêm ngưỡng “cúp vô địch” bằng hoa khổng lồ cổ vũ ĐT Việt Nam tại Asian Cup

Thứ 4, 23/01/2019 | 14:09
Để cổ vũ tinh thần ĐT Việt Nam tại Asian Cup, một nghệ nhân ở Hà Nội đã thiết kế khu vườn hoa vô cùng độc đáo, trong đó tâm điểm là chiếc cúp vô địch được ghép lại từ hơn 30.000 cây hoa ngọc thảo.

Tứ kết Asian Cup Việt Nam vs Nhật Bản: Trọng tài đến từ chủ nhà UAE

Thứ 4, 23/01/2019 | 08:33
Tại tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản, ông Mohammed Abdulla Hassan đến từ nước chủ nhà UAE là trọng tài chính điều khiển trận đấu.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?