Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204

Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204

Thứ 5, 11/10/2018 | 10:00
0
Từng là chuyên viên Hội Nông dân tỉnh Yên Bái, thế nhưng chị Hoàng Nhung lại có một năng khiếu bẩm sinh về hội họa. Chính vì lẽ đó, chị luôn khát khao, một ngày được đứng trên bục giảng, được truyền cảm hứng về những tác phẩm tranh vẽ đầy màu sắc đến những người yêu thích. Và Câu lạc bộ TeamArt C2204 đã ra đời.

Theo đó, trong cuộc trò chuyện với PV, chị Hoàng Nhung bật mí rằng sau khi tốt nghiệp trường đại học sự phạm Nghệ Thuật Trung ương, thay vì làm công tác giảng dạy, chị bén duyên với công việc là chuyên viên Hội Nông dân tỉnh Yên Bái.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204

Cô Nhung – Chủ nhiệm Câu lạc bộ vẽ TeamArt C2204 vừa xinh xắn vừa tài năng

Đến cuối năm 2017, một số người bạn ngỏ ý gửi con nhờ vẽ nên chị đã nhận lời. Với những học sinh đầu tiên tiếp cận được môn học vẽ hiệu quả, từ đó nhiều người biết đến đã gửi con đến nhờ chị dạy. Vừa công tác vừa hướng dẫn các bé thoải mái sáng tạo nghệ thuật, thế rồi cái máu nghệ thuật trong con người chị lại có cơ hội được nhen nhóm. Nghĩ rằng, cuộc sống sẽ bớt thi vị nếu thiếu những bảng màu, với bút chì, tờ giấy A3, A4 hay các chất liệu làm tranh khác. Chị Nhung quyết định rời núi rừng Tây Bắc xuống thủ đô Hà Nội và lên ý tưởng mở câu lạc bộ vẽ cho học sinh với cái tên gần gũi mang luôn tên căn hộ nơi chị đang ở “Câu lạc bộ TeamArt C2204” (tại Tháp C, Tòa nhà Golden Palace, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 2).

Lớp học với không gian đậm chất nghệ thuật

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 3).

Đến thăm câu lạc bộ TeamArt C2204 vào một ngày đầu tháng 10, PV ngỡ ngàng trước không gian lớp học đầy màu sắc. Ở đó có khung tranh, tường trang trí những hình ảnh, họa tiết đậm chất nghệ thuật.  Các em nhỏ tại đây thì đang mải mê vẽ những tác phẩm nghệ thuật theo cách riêng của mình.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 4).

Cô và trò thích thú lưu những bức hình kỷ niệm

Chia sẻ về câu lạc bộ TeamArt C2204, cô giáo trẻ xinh đẹp Hoàng Nhung cho biết: “Lớp vẽ của tôi có đông học sinh đến học, chủ yếu là các em chưa có kiến thức về hình khối, bố cục, màu sắc… Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng chỉ hướng dẫn cho các bé ở quanh khu mình ở, nhưng dần dà câu lạc bộ TeamArt C2204 đã nhận được sự tin tưởng của nhiều phụ huynh, họ đã tìm đến tôi để cho con họ được theo học, được sáng tạo theo cách riêng của các em sau mỗi giờ lên lớp căng thẳng”.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 5).

Câu lạc bộ vẽ TeamArt C2204 thu hút nhiều học sinh từ chia theo độ tuổi từ 4 – 7 tuổi và 8 -12 tham gia

Cũng chia sẻ thêm, chị Nhung cho hay, chị và các thầy cô Câu lạc bộ đã xây dựng Chương trình giảng dạy mỹ thuật cho các em cấu tạo theo mô hình xoáy ốc. Các vấn đề ở lớp nhỏ sẽ được phát triển ở lớp lớn hơn hoặc cùng một nội dung nhưng ở lớp nhỏ giải quyết vấn đề này, còn ở lớp lớn hơn thì giải quyết các vấn đề khác.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 6).

Sự phân chia chương trình dựa vào cấp độ phát triển tư duy của các em, để có hình thức tiếp cận hiệu quả. Mỗi học sinh khi đến học, đều được chị Nhung và các thầy cô trong Câu Lạc bộ  kiểm tra năng khiếu và có phương pháp hướng dẫn với từng em.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 7).

Ngoài ra, để phát triển phong trào mỹ thuật của Câu lạc bộ chị còn phối hợp với Báo Thiếu niên tiền phong cùng các Câu Lạc bộ khác tổ chức các cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề nhằm phát triển và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu mỹ thuật tạo ra một sân chơi bổ ích cho học sinh, giúp các em phát huy tối đa tính sáng tạo cũng như khả năng cảm thụ thẩm mỹ của bản thân.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 8).

Đang học lớp 5, trường Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy, Hà Nội) nhưng em Phạm Duy Sơn lại có niềm yêu thích và năng khiếu hội họa. Sơn chia sẻ, qua bạn của bố mẹ giới thiệu, bố mẹ em đã đến đăng ký học tại câu lạc bộ của chị Nhung từ năm học lớp 4.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 9).

“Khi mới vào học, em được cô Nhung và các thầy cô trong Câu lạc bộ hướng dẫn, làm quen và sử dụng các chất liệu hội họa: Màu sáp,màu nước, sơn Acrylic…, được làm các bài tập cắt, xé dán, bài tập với đất nặn và làm đồ Handmade, biết cách phối màu cơ bản để tạo nên một sản phẩm đẹp, nhận biết về hình, mảng, dải màu, nhận biết các gam màu nóng, lạnh, trung tính, được rèn luyện trí nhớ, nâng cao khả năng quan sát, nâng cao khả năng tưởng tượng… Các thầy cô trong Câu lạc bộ dạy không gò bó, khô khan, ai có lỗi sai đều được cô sửa ngay nên nhanh hiểu bài hơn. Mỗi khi nghỉ giải lao, cô thường kể những câu chuyện liên quan đến hội họa, tạo hứng thú cho học sinh”, Phạm Duy Sơn chia sẻ.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 10).

Khi được hỏi phương pháp nào giúp Câu lạc bộ lôi cuốn được học trò như vậy, chị Hoàng Nhung vui vẻ nói: “với phương pháp giảng dạy vẽ kèm cặp cho từng học sinh, CLB TeamArt C2204 còn ưu tiên tạo không khí gần gũi, thân thiện như gia đình. Chính điều đó, tạo cảm hứng tốt nhất cho học sinh thỏa thích sáng tạo và phát triển tư duy nghệ thuật. Bên cạnh đó Giáo viên Câu lạc bộ là các thầy cô tốt nghiệp tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và Đại học Nghệ Thuật Trung Ương có chuyên môn cao, khả năng sư phạm tốt, giàu kinh nghiệm giảng dạy. Họ đều là những thầy cô trẻ, đam mê hội họa hơn hết là yêu học sinh. Tất cả họ, cùng với Nhung đã tạo nên một cảm hứng về Hội họa mang tên “Câu lạc vẽ TeamArt C2204”.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 11).

Gần 1 năm theo đuổi với niềm đam mê nghệ thuật, mong muốn truyền cảm hứng hội họa đến nhiều bạn nhỏ, chị Nhung cho hay, điều mà chị cảm thấy nhớ và là động lực để chị tiếp tục theo đuổi đam mê nhất đó chính là những lời nói của các em học sinh: “Các em tuy còn nhỏ, nhưng mỗi lần đến với Câu lạc vẽ TeamArt C2204, có em nói sau những giờ học căng thẳng trên lớp thì các em thật sự muốn thả hồn mình vào những tác phẩm nghệ thuật, muốn vẽ thêm nhiều bức tranh nữa dù thời lượng học không cho phép. Đó là điều mà tôi thấy hạnh phúc nhất, bởi ít nhiều các em đã biết yêu và trân trọng bộ môn mà mình đang theo đuổi”.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 12).
Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 13).

Với quyết tâm và niềm tin vào đam mê hội họa cháy bỏng,  cô Hoàng Nhung nhấn mạnh: ““Nghệ thuật vị nghệ thuật, nghệ thuật vị nhân sinh”, một tác phẩm hội họa được tạo nên đâu chỉ thỏa mãn nhãn quan nghệ thuật mà nó phải vì con người, mang thông điệp của cuộc sống”.

Truyền thông - Quyết tâm và niềm tin dành cho đam mê Hội họa của cô Nhung - Chủ nhiệm CLB vẽ TeamArt C2204 (Hình 14).

Mọi thông tin chi tiết về Câu lạc bộ vẽ TeamArt C2204 quý độc giả có thể tham khảo dưới đây để được tư vấn trực tiếp:

Facebook:  https://www.facebook.com/hoang.nhung.338863

SĐT: 0916601479

Thu Hà

Tài sản nhà "vua tôm" Minh Phú: Vật hồi cố chủ, hung hoá cát

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Năm 2018 tuy chưa kết thúc nhưng được dự báo là một năm chứng kiến chu kỳ “qua cơn bĩ cực” của vợ chồng “vua tôm” Minh Phú – ông Lê Văn Quang và bà Chu Thị Bình. Tiền tưởng bị mất đã được đền bù, kinh doanh đang bết bát bỗng “lội ngược dòng” tăng trưởng kỷ lục.

Chùm ảnh Hoa hậu Trần Tiểu Vy rạng rỡ ngày về thăm gia đình tại Hội An

Thứ 7, 22/09/2018 | 23:28
Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy rất tươi tắn và xinh đẹp khi về thăm quê vào trưa 22/9. Cô tự tay chuẩn bị và bưng bê cỗ bàn cùng gia đình để đãi người thân, bạn bè.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.