Rã đông chỉ cần thêm 3 thứ này, đảm bảo thịt mềm, tươi như mới mua

Rã đông chỉ cần thêm 3 thứ này, đảm bảo thịt mềm, tươi như mới mua

Thứ 7, 14/11/2020 | 10:00
0
Có nhiều phương pháp rã đông thịt nhưng làm cách nào để vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp thực phẩm giữ nguyên giá trị dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết.

Việc tích trữ thịt cá, rau củ sử dụng cho cả tuần đã quá quen thuộc đối với các bà nội trợ. Khi cần thịt để chế biến, chúng ta chỉ cần mang ra rã đông là được. Tuy nhiên, nếu rã đông tự nhiên thì mất thời gian còn cho vào nước nóng lại khiến thịt chín mềm bên ngoài nhưng bên trong vẫn lạnh và cứng. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn phương pháp rã đông vừa nhanh chóng vừa hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, chỉ cần có sự tham gia của 3 nguyên liệu nhà nào cũng có, đó chính là muối, giấm, đường.

Rã đông bằng muối

Cho nước ấm vào nồi hoặc âu sạch. Chú ý nên dùng nước ấm khoảng 40 độ C, không nên vượt quá 50 độ C sẽ làm thịt bị chín tái bên ngoài. Ngược lại nếu sử dụng nước có nhiệt độ thấp hơn 30 độ C sẽ dễ làm sản sinh vi khuẩn.

Gia đình - Rã đông chỉ cần thêm 3 thứ này, đảm bảo thịt mềm, tươi như mới mua

Sau khi chuẩn bị nước ấm, cho thêm 2 muỗng muối vào khuấy đều. Khi muối tan hoàn toàn, hãy thả miếng thịt đông lạnh vào để rã đông. Muối không chỉ giúp thịt tan đá nhanh hơn mà còn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả.

Rã đông thịt bằng giấm và muối

Gia đình - Rã đông chỉ cần thêm 3 thứ này, đảm bảo thịt mềm, tươi như mới mua (Hình 2).

Trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 nồi hoặc âu lớn nước sạch. Tiếp đó cho thêm 1 thìa muối cùng chút giấm vào, khuấy đều cho tan hoàn toàn rồi cho miếng thịt vào (không nên thả thịt ngay từ đầu vì sẽ làm thịt bị nhạt). Chỉ trong vòng 15-20 phút bạn sẽ thấy thịt mềm dần, tan đá, tươi ngon như mới mua.

Các bạn có thể yên tâm rằng muối và giấm không làm thịt bị mặn hay chua mà còn giúp thịt tươi hơn, bớt mùi tanh. Trong giấm trắng có chứa axit axetic, giúp hạ thấp điểm đóng băng của nước và có vai trò thúc đẩy quá trình rã đông. Muối vừa làm chất xúc tác khiến thịt tan đá nhanh hơn vừa giúp khử bớt vi khuẩn.

Rã đông thịt bằng đường và nước ấm

Gia đình - Rã đông chỉ cần thêm 3 thứ này, đảm bảo thịt mềm, tươi như mới mua (Hình 3).

Đầu tiên bạn hãy pha nước lạnh và nước sôi theo tỉ lệ 5:1, để có được phần nước ấm khoảng 40 độ C. Tiếp theo cho 2 muỗng canh đường vào tô nước ấm khuấy đều và thả miếng thịt lợn đông lạnh vào ngâm trong khoảng 10 phút. Đường làm mềm thịt một cách nhanh chóng, đồng thời cũng làm tăng hương vị của món ăn.

Lưu ý: Tùy thuộc vào mức độ đông lạnh và kích cỡ miếng thịt mà thời gian rã đông có thể nhanh hoặc lâu hơn.

Minh Hoa (t/h)

7 mẹo ngâm hồng giòn ngon, không bị chát, ngọt tự nhiên

Thứ 2, 02/11/2020 | 13:31
Hồng giòn là loại quả được rất nhiều người ưa thích khi tiết trời chuyển lạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ngâm để hồng ngon ngọt và không bị chát.

Mẹo chọn mua đào đẹp hợp phong thủy cho Tết Mậu Tuất

Thứ 4, 07/02/2018 | 06:10
Đối với người dân miền Bắc, hoa đào là loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Tuy nhiên, để chọn được cành đào đẹp và hợp phong thủy ngày Tết là điều không hề đơn giản.

Mẹo chọn cua ghẹ tươi ngon không phải bà nội trợ nào cũng biết

Chủ nhật, 26/11/2017 | 13:00
Để chọn được cua, ghẹ tươi ngon không phải là việc dễ dàng đối với các bà nội trợ. Dưới đây là một vài bí quyết bạn có thể tham khảo.

Mẹo hay chọn mua mít sạch, giá rẻ ở chợ

Thứ 2, 15/08/2016 | 05:47
Mít được thúc chín bằng hóa chất được bày bán tràn lan khiến nhiều người lo sợ dù rất thích loại quả này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm mua được mít sạch, giá rẻ ở chợ nếu tinh ý.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.