Cụ thể, 2024 KTM Duke 390 mang khung xe thép trellis với thiết kế đôi mạnh, bao gồm có khung gầm chính bằng thép trellis và khung gầm phụ bằng nhôm đúc rèn. Cánh tay trục nhôm bây giờ là loại mới, với thiết kế đường cong để phù hợp với giảm xóc đơn đặt vào trung tâm khung xe.
Với bộ giảm xóc như vậy, Duke 390 giảm chiều cao yên tổng thể. Việc tăng độ vững chắc giúp cho khung Duke 390 mới có thể cải thiện độ phản ứng chân thực, đem lại khả năng kiểm soát và độ ổn định tốt hơn cho lái xe.
Thay đổi lớn nhất diễn ra ở phần động cơ xe, với khối động cơ đơn xi lanh LC4c, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.2, dung tích 398,7cc, lớn hơn dung tích 373cc của Duke 390 đời cũ. Khối động cơ này có xi lanh được thiết kế lại và hộp số 6 cấp, đạt công suất tối đa 44,25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 39 Nm, đều được tăng sức mạnh hơn so với thế hệ trước.
Chiều cao yên ngồi của Duke 390 mới có thể tùy chỉnh dao động từ 800-820 mm. Trong khi phiên bản cũ có yên ngồi không tùy chỉnh với chiều cao cố định 830 mm. Trọng lượng xe khô bây giờ là 165 kg, nặng hơn so với trọng lượng khô 149 kg của phiên bản Duke 390 cũ.
Bảng điều khiển trên xe Duke 390 thuộc loại TFT-LCD kỹ thuật số cỡ 5-inch mới, có các chế độ lái gồm Đường thường (Road) và Trời mưa (Rain), đi cùng với đó là hệ thống kiểm soát bám đường. Xe còn có kiểm soát khởi động, tính năng chống trượt hộp số.
Thân xe mới, có đuôi bình xăng dài, hốc hút gió, đèn chiếu sáng LED mở rộng. Xe có các màu tùy chọn như màu Cam điện tử và Xanh da trời. Phanh xe loại phanh đĩa trước 320 mm với 4 điểm nén piston và phanh sau có phanh đĩa 240 mm với 2 điểm nén piston. Đi kèm với đó là ABS (chống bó cứng phanh). Phuộc treo xe gồm phuộc trước 43 mm WP APEX với 5 nấc tùy chỉnh. Còn phía sau là giảm xóc đơn có thể tùy chỉnh tải trước.
Minh Trí