Ra mắt câu lạc bộ Đại sứ thịt bò Úc tại thị trường Việt Nam

Thứ 2, 27/02/2023 08:41

Ngày 20 tháng 2 năm 2023, tại Hà Nội, sự kiện ra mắt câu lạc bộ Aussie Beef Mate chính thức diễn ra do Aussie Beef & Lamb (ABL) tổ chức và Đại sứ bò Úc đầu tiên tại Việt Nam dẫn dắt.

img

Các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực & các bloggers có mặt tại sự kiện ra mắt câu lạc bộ Aussie Beef Mate

Aussie Beef Mate là dự án Đại sứ bò Úc được triển khai trên toàn cầu nhằm tìm kiếm các chuyên gia thực phẩm có sức ảnh hưởng, đam mê và có cam kết tích cực nhằm phát triển danh tiếng toàn cầu cho thịt bò Úc. Câu lạc bộ này giúp các đầu bếp chuyên nghiệp nâng cao kiến thức, mở rộng kết nối cũng như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đến cộng đồng yêu bếp.

Tại phần đầu của sự kiện, Ông Spencer Whitaker – Giám đốc Phát triển thị trường Châu Á Thái Bình Dương của Meat and Livestock Australia (MLA) đã giới thiệu về nền công nghiệp thịt đỏ hơn hai thập kỷ đứng đầu thế giới của nước Úc.

img

Chuyên gia cắt xẻ thịt Glenn Watson chia sẻ phương pháp cắt xẻ điêu luyện tại sự kiện

Tiếp theo, Chuyên gia cắt xẻ thịt Glenn Watson đã biểu diễn phương pháp cắt xẻ điêu luyện nhằm tạo nên những phần thịt bò Úc tiêu chuẩn.

img

Đầu bếp George Bloomfield - Bếp trưởng tại Khói Restaurant (Hà Nội) chia sẻ phương thức chế biến thịt bò tiêu chuẩn Úc bằng củi (Woodfire) và ủ khô (Dry Aging)

Giới đầu bếp và ẩm thực chuyên nghiệp đặc biệt hào hứng với phần hướng dẫn phương thức chế biến thịt bò tiêu chuẩn Úc bằng củi (Woodfire) và ủ khô (Dry Aging) của Đầu bếp George Bloomfield - Bếp trưởng tại Khói Restaurant (Hà Nội). Anh nổi tiếng với kỹ thuật nấu ăn bằng củi (Woodfire) độc đáo, giúp truyền tải những hương vị độc đáo không thể có được khi nấu bằng bếp gas.

img

Buổi tiệc tối ấm cúng với thực đơn đều được chế biến từ bò tiêu chuẩn Úc

img

img

Ở buổi tiệc chiêu đãi ra mắt câu lạc bộ Aussie Beef Mate, các thực khách đã được phục vụ thực đơn hấp dẫn với nguyên liệu chính là thịt bò tiêu chuẩn Úc được nuôi ở chế độ đặc biệt.

Bếp trưởng George Bloomfield chia sẻ: “Ẩm thực Úc là sự pha trộn của rất nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau của người Địa Trung Hải và người châu Á. Trong không gian ẩm thực hiện đại, sang trọng, vị giác của thực khách được đánh thức bởi mùi hương nồng ấm của gỗ cháy cùng mùi hương đặc trưng của thịt bò hảo hạng”.

Bà Valeska – Quản lý vùng Đông Nam Á Meat & Livestock Australia chia sẻ: “Thịt bò Úc luôn được đánh giá cao trên thị trường, cả quốc tế lẫn Việt Nam. Sản phẩm của Aussie Beef & Lamb được sinh ra từ những người nông dân lành nghề qua nhiều thế hệ, được chế biến bởi những người giỏi nhất và chuyển đến các nhà cung cấp đáng tin cậy nhất. Mỗi món ăn của chúng tôi đến bàn ăn của bạn, tất cả đều chuẩn chất Úc và mỗi món ăn đều đem lại sự thích thú thuần khiết”.

Về Aussie Beef & Lamb

Aussie Beef & Lamb (ABL) là thương hiệu ​​của Meat and Livestock Australia (MLA), cơ quan chịu trách nhiệm tiếp thị các sản phẩm thịt bò, thịt cừu và dê của Úc đến với người tiêu dùng trên toàn cầu. Với bề dày 200 năm kinh nghiệm, thịt đỏ Úc là sản phẩm được ưa chuộng tại hơn 100 quốc gia nhờ vào ba quy tắc cốt lõi: môi trường sống lý tưởng, sự an tâm tuyệt đối và đa dạng chủng loại, chất lượng.

ABL truyền tải câu chuyện về thịt đỏ chất lượng cao và được sản xuất bền vững của Úc làm nền tảng cho tất cả các sáng kiến ​​tiếp thị quốc tế của MLA; đảm bảo cho người tiêu dùng nguồn cung cấp thịt đỏ Úc đầy đủ và phong phú bằng cách hợp tác với nông dân, nhà xuất khẩu, cửa hàng bán lẻ và cơ sở dịch vụ thực phẩm (nhà hàng và quán ăn).

Được xây dựng trên ba quy tắc cốt lõi: ngôi nhà lý tưởng, sự an tâm và sự tận hưởng thuần khiết, ABL cam kết an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn chứng nhận Halal và các chương trình phát triển ngành. Tất cả nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất trong việc chăn nuôi, sản xuất và cung cấp thịt đỏ Úc trên toàn cầu.

Về Meat and Livestock Australia

Meat and Livestock Australia (MLA) là một tổ chức phi lợi nhuận chủ yếu được tài trợ thông qua các khoản thuế từ nông dân Úc nhằm nghiên cứu và phát triển thị trường cho ngành Công nghiệp thịt đỏ Úc. Giá trị cốt lõi của MLA chính là lấy khách hàng làm trung tâm, chịu trách nhiệm giải trình thông qua tính minh bạch và mang lại kết quả tạo nên khác biệt.

MLA tập trung chủ yếu vào hai mảng chính: các hoạt động nghiên cứu phát triển kỹ thuật chăn nuôi, đưa ra các quy định tiêu chuẩn về chuỗi cung ứng thịt; và các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu thịt bò Úc ra thị trường thế giới.

Trong đó, Aussie Beef & Lamb là thương hiệu chiến lược nhằm thông tin về thịt bò và cừu Úc đến người tiêu dùng được MLA triển khai thành công trên 34 quốc gia.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.