Rầm rộ khuyến mãi ngày độc thân 11/11, khách hàng vẫn thờ ơ

Rầm rộ khuyến mãi ngày độc thân 11/11, khách hàng vẫn thờ ơ

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 5, 11/11/2021 16:04

“Cuộc đua” giảm giá trong ngày 11/11 của hàng loạt thương hiệu bán hàng, từ trực tiếp đến trực tuyến để thu hút người tiêu dùng mua sắm. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn thưa vắng khách.

Ngày siêu khuyến mại 11/11 với cuộc đua giảm giá của hàng loạt thương hiệu bán hàng, từ trực tiếp đến trực tuyến để thu hút người tiêu dùng mua sắm dịp cuối năm.

Ngày độc thân 11/11 (Single's Day) là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc, dần lan rộng, trở thành ngày mua sắm siêu ưu đãi tại khắp các nước Đông Nam Á và nhiều nước trên thế giới.

“Cuộc đua” giảm giá

Tại Việt Nam, sau làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, sự kiện mua sắm nhân Ngày độc thân đã trở thành "cuộc đua" giảm giá cuối năm của các doanh nghiệp, thương hiệu, cửa hàng… để thu hút người tiêu dùng mua sắm và tăng doanh số bán hàng.

Lễ độc thân năm 2021 được khởi động từ 0h ngày 11/11 với hàng loạt các chương trình giảm giá lên tới 70%, cùng những ưu đãi mua hàng 11k, 111k… được áp dụng tại các điểm bán hàng trực tiếp cũng như trên các nền tảng trực tuyến.

Với các hệ thống bán hàng trực tiếp, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra "ký hiệu" của chương trình, đó là những tấm biển giảm giá được treo tại vị trí bắt mắt nhất tại mặt tiền cũng như tại những vị trí đẹp nhất tại các trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm.

Ghi nhận trên thị trường, các sản phẩm khuyến mãi đa dạng, đủ chủng loại, khiến người tiêu dùng như lạc trong "rừng" những ưu đãi, giảm giá. Trong đó, các mặt hàng có giá hấp dẫn nhất là thời trang, mỹ phẩm và đồ điện tử.

Ví dụ, hệ thống Điện máy Xanh giảm giá lên tới 50% cho nhiều sản phẩm điện thoại, điện tử, điện gia dụng… Bên cạnh đó còn giảm thêm cho các khách hàng mua sắm online từ 3-15%, nhập mã thanh toán từ ví điện tử còn được giảm thêm 700.000 đồng.

Hệ thống cửa hàng Tokyo Life áp chương trình siêu sale giá 11k, 111k cho những sản phẩm thiết yếu trong gia đình, từ nhà bếp, nhà tắm, thời trang phụ kiện thông minh thiết yếu, bảo vệ sức khỏe mùa giá rét,... Theo chia sẻ từ cửa hàng, hiếm khi nhiều sản phẩm được ưu đãi lớn đến như vậy tại đây.

Tại các hệ thống trung tâm thương mại như Vincom, AeonMall, Lotte… chương trình khuyến mãi, săn voucher giảm giá cũng được triển khai với sự tham gia của hàng loạt các thương hiệu lớn.

Các sàn thương mại điện tử tưng bừng khuyến mãi

Vài giờ trước ngày 11/11, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều tung các chương trình siêu giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn để kích thích mua sắm của người tiêu dùng.

Tiêu dùng & Dư luận - Rầm rộ khuyến mãi ngày độc thân 11/11, khách hàng vẫn thờ ơ

Các trang thương mại điện tử kích cầu mua sắm nhân Ngày độc thân 11/11. Ảnh minh hoạ

Trước đó, nhiều sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… đã thông báo ngày siêu sale (giảm giá) từ đầu tháng 11 để người tiêu dùng có thể lựa chọn món hàng yêu thích trước chờ ngày 11/11 có thể đặt mua vào các khung giờ khuyến mãi sâu, hoặc có thể đặt cọc món hàng chờ đến ngày thanh toán.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết: “Mùa Lễ hội mua sắm cuối năm là một hoạt động vốn đã được mong chờ, nay còn nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn nữa đến từ cả người tiêu dùng và đối tác khi chúng ta đang bước vào giai đoạn bình thường mới – giai đoạn hồi phục sau khoảng thời gian khó khăn của đại dịch.

Đây cũng là cơ hội để nhà bán hàng, thương hiệu có thể tiếp cận gần hơn nữa với khách hàng, từ đó mang tới các kết quả kinh doanh đầy khả quan sau một năm có nhiều biến động. Lễ hội mua sắm 11/11 – một ngày sale lớn cũng là dịp để người dùng Việt an tâm mua sắm những sản phẩm với giá thành ưu đãi nhất để đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống, đồng thời tìm thấy nhiều niềm vui thông qua các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đầy thú vị trên các sàn TMĐT”.

Cùng quan điểm trên, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết: “Sự phát triển của các lễ hội mua sắm dịp cuối năm của các sàn TMĐT không chỉ kích cầu mua sắm sau thời gian bị ảnh hưởng dịch COVID-19 mà còn là hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán lẻ cùng hưởng lợi từ sàn TMĐT. Bởi trải qua thời điểm khó khăn, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ nhận thấy chuyển đổi số không chỉ là xu hướng tất yếu mà là cần phải thực hiện nhanh chóng để có thể phục hồi sau đại dịch.

Chính vì vậy, trong thời gian qua, Shopee đã không ngừng liên kết với các doanh nghiệp, các thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng tham gia sàn TMĐT để thúc đẩy doanh số bán hàng. Có thể thấy, số lượng nhà bán hàng và thương hiệu hoạt động trên Shopee đã tăng trưởng 60% vào năm 2021”.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, đây là tín hiệu tích cực khi trước đây, các nhãn hàng nước ngoài nổi tiếng như Ohui, Su:m, Laneige, Calvin Klenin, Furla, Marhen.J, Lock&lock… chỉ thích bán hàng truyền thống tại các trung tâm thương mại lớn, nay đã chuyển hướng kinh doanh lên sàn TMĐT để có thể tiếp tục trụ vững tại thị trường bán lẻ Việt Nam. Ngoài ra, những người nông dân trước đây phụ thuộc vào thương lái thu mua hàng thì nay có thể đưa trực tiếp sản phẩm của mình lên bán tại các sàn TMĐT… Điều này cho thấy, việc chuyển đổi bán hàng từ truyền thống lên sàn TMĐT đang là xu hướng và ngày càng tăng trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.

Khách vẫn dửng dưng

Tuy nhiên, theo ghi nhận của VTC, dù có chương trình khuyến mãi lớn nhưng năm nay lượng khách hàng mua sắm không nhiều, các cửa hàng thời trang đều khá vắng vẻ.

Chủ một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, dù đã tung khuyến mãi từ 2 ngày nay song lượng khách đến mua hàng vẫn không tăng như kỳ vọng.

“Dịch bệnh còn chưa biết sẽ diễn biến thế nào, mọi người đều thắt chặt chi tiêu bằng cách hạn chế mua sắm. Do đó dù đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi ở khắp các cửa hàng nhưng khách vẫn không mấy mặn mà”, chủ cửa hàng này lý giải.

Quản lý một cửa hàng thời trang nam nằm trên đường Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) cũng cho biết mùa sale 11/11 năm nay thật ảm đạm. “Lượng khách dù có tăng so với ngày thường nhưng không đáng kể. Còn so với những năm trước thì thua xa”.

Anh này cho biết thêm, từ sau khi hết giãn cách đến giờ, sức mua của người dân giảm rõ rệt, chắc chắn do tác động của dịch bệnh. Những ngày này, các cửa hàng, dịch vụ thường rất nhộn nhịp nhưng năm nay trái ngược hoàn toàn.

Đào Vũ (Tổng hợp từ Báo Tin Tức, Phụ nữ Việt Nam, VTC)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.