Rằm tháng 7: Chợ mạng nhộn nhịp, người bán hàng online bội thu

Rằm tháng 7: Chợ mạng nhộn nhịp, người bán hàng online bội thu

Chủ nhật, 22/08/2021 | 12:27
Từ ngày thực hiện giãn cách, chợ mạng nhộn nhịp hơn hẳn. Đặc biệt ngày rằm tháng 7 năm nay, người dân đổ xô sắm lễ lạt khiến người bán thở... không kịp.

Đi chợ online thời giãn cách

Từ lâu, việc chuẩn bị những mâm cúng thật tươm tất, đủ đầy để dâng lên bàn thờ gia tiên dịp rằm tháng 7 đã trở thành truyền thống tốt đẹp trong tín ngưỡng của người Việt. Trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, người dân hạn chế đi chợ, đi mua sắm trực tiếp nên nhiều dịch vụ cúng Rằm tháng 7 nở rộ trên "chợ mạng".

Từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, gần 1 tháng nay, các vật dụng trong nhà từ lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, chị Nguyễn Dung (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đều đặt qua các ứng dụng, website, chợ chung cư online. Rằm tháng 7 năm nay, mọi đồ cúng lễ, tiền vàng, hoa quả chị cũng đều mua qua mạng.

Tiêu dùng & Dư luận - Rằm tháng 7: Chợ mạng nhộn nhịp, người bán hàng online bội thu

Chợ mạng nhộn nhịp trước Rằm tháng 7 (Ảnh Dân Trí).

Năm nay, để chuẩn bị cúng Rằm tháng 7 năm nay, chị đặt mua một mâm cỗ cúng làm sẵn với giá 600.000 đồng. Mâm cỗ bao gồm gà luộc, bánh chưng, nem rán, canh bóng, củ sen xào thập cẩm.

Ngay từ đầu tháng, chị Dung đã lên sàn thương mại điện tử đặt mua sớm. Mọi người thường hay kiêng nhưng mấy năm nay, nhà tôi đều mua như thế", chị chia sẻ.

Cũng giống chị Dung, chị Phạm Mơ ở Cầu Giấy (Hà Nội) thì đã có xu hướng đi chợ mạng, mua đồ online từ 2 năm nay. Rằm tháng 7 này, chị không mua lẻ tẻ từng thứ một mà mua theo combo. Thông thường, các shop sẽ chuẩn bị đầy đủ từ A-Z mọi thứ, khách chỉ cần trả tiền là hàng về tới tận cửa.

Bán hàng online bội thu mùa dịch

Chị Mai Hồng Minh ở quận Đống Đa (Hà Nội) là chủ một cửa hàng bán đồ chay. Theo chia sẻ của chị, vào tháng 7 âm lịch, số lượng khách đặt cỗ chay tăng đột biến, để kịp trả đơn cho khách chị phải nhờ người thân trong gia đình hỗ trợ.

"Những năm trước, dịp tháng 7 âm lịch là thời gian cao điểm có ngày tôi làm 25 - 30 mâm cỗ chay, phải 3-4 nhân viên làm mới kịp trả đơn. Năm nay dịch bệnh ảnh hưởng, không có người làm tôi phải nhờ người thân hỗ trợ nên không dám nhận nhiều, mỗi ngày chỉ làm chừng 4 mâm", chị Hồng Minh chia sẻ.

Một mâm cỗ chay với 7-10 món có giá từ 500.000 - 700.000 đồng. Những mâm cầu kỳ hơn, với đầy đủ món thì giá cao hơn có thể lên tới 1-2 triệu đồng tùy vào từng nhu cầu của khách.

Những ngày này, chị Đỗ Kim Hương ở Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) tất bật với gian bếp nhỏ của mình để làm bánh trôi hoa sen, phục vụ người tiêu dùng. Hàng năm, cứ từ ngày 10/7 âm lịch là chị lại chuẩn bị các hương liệu để làm loại bánh này.

Tiêu dùng & Dư luận - Rằm tháng 7: Chợ mạng nhộn nhịp, người bán hàng online bội thu (Hình 2).

Bánh trôi hoa sen đắt hàng ngày Rằm tháng 7 (Ảnh: Dân Việt).

Theo chị chia sẻ, mỗi năm chị chỉ làm bánh trôi hoa sen 2 lần, vào thời điểm ngày 3/3 và ngày lễ Vu Lan. Được biết, giá bán mỗi 1 hộp đủ bộ trôi hoa sen này là trên 70.000 nghìn đồng. Thông thường mọi người sẽ đặt mua theo số lượng người trong gia đình mình, khoảng 1-3 hộp. Mỗi ngày chị có thể làm 100 set để trả cho khách đã đặt hàng. 

Chị Hương cho biết, khách đặt đến đâu chị làm đến đó để đảm bảo bánh tươi ngon. Tuy nhiên, mùa dịch này, chị chỉ nhận đơn của khách ở Hà Nội, không thể nhận đơn đặt của khách ở các tỉnh vì khó khăn trong vận chuyển.

Cũng trong dịp rằm tháng 7, nhiều tiểu thương bán hàng online cũng bận rộn bán hàng. Chị Nguyễn Hà, một tiểu thương chuyên bán hoa quả online chia sẻ, 3 ngày gần đây, lượng đơn hàng nhà chị đều tăng vọt. Đặc biệt, các dòng quả để thắp hương như cam, na, nhãn, thanh long đều cháy hàng. Trong khi giá các mặt hàng này đều nhích tăng từ 3.000 - 5.000 đồng/kg.

Còn chị Phương ở quận Tây Hồ đã nghĩ ra cách cấp đông xôi, bán dưới dạng như là một loại thực phẩm ăn sẵn để khách mua về tự chế biến.

Theo ước tính, dịp Rằm tháng 7 năm nay, nhà chị bán ra thị trường hơn 500 kg xôi cấp đông. Nhà chị nhận đơn đặt hàng bắt đầu từ ngày mùng 10/7 đến ngày 14/7 âm lịch để đảm bảo quá trình vận chuyển xôi tới tay khách sớm nhất.

Chị Phương thông tin: "Mọi năm vào dịp Rằm tháng 7, nhà tôi đều nấu xôi bán cho khách. Còn năm nay, do tình hình dịch bệnh, khách ngại ra ngoài mua nên tôi chuyển sang làm xôi cấp đông. Hàng bán ra rất chạy, được khách yêu thích và phản hồi tích cực, thậm chí, nhiều người còn quay lại mua thêm".

Mộc Miên (T/h theo Dân Trí, Dân Việt)

 

 

Hà Nội: Phố Hàng Mã đìu hiu chưa từng có trước ngày Rằm tháng 7

Thứ 7, 21/08/2021 | 07:45
Ngay trước đợt cao kiểm kinh doanh Rằm tháng Bảy Âm lịch, cả dãy phố Hàng Mã vốn đông đúc nhộn nhịp nay lại cửa đóng then cài, thưa thớt người mua.

Hà Nội: Người dân tất bật cúng chúng sinh rằm tháng 7

Thứ 4, 02/09/2020 | 15:51
Theo tín ngưỡng dân gian, ngày rằm tháng Bảy là ngày Xá tội vong nhân, cũng là lễ Vu lan báo hiếu cha mẹ, nhiều gia đình thường sắm sửa nhiều đồ vàng mã để đốt cho người đã mất, bày tỏ lòng thành.

5 món chay cúng Rằm tháng 7 không thể không có của người Việt

Chủ nhật, 30/08/2020 | 16:25
Rằm tháng 7 đang tới rất gần, ngay từ lúc này, nhiều chị em đã lên thực đơn chuẩn bị một mâm cúng tươm tất, đầy đủ. Dưới đây là 5 món chay cúng Rằm tháng 7 không thể thiếu trên mâm cúng của người Việt.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Kỳ 3: Đầu tư luôn mạo hiểm và "canh bạc" với đại sứ thương hiệu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 15:00
“Bản chất của đầu tư là mạo hiểm, là rủi ro. Làm gì có khoản đầu tư nào đảm bảo 100% thành công. Tôi tin rằng không ai dám tự vỗ ngực nói thế", doanh nhân Easter Lily nêu quan điểm.

Hà Nội: Cửa hàng mở cửa chỉ để thoáng nhà

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:36
Không còn quá quan trọng việc được bán hàng, nhiều cửa hàng giờ đây mở ra chỉ với những mục đích như: để phủ bụi, cho thoáng cửa thoáng nhà…

Phát hiện doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm dù phiếu công bố đã hết hiệu lực

Thứ 7, 16/10/2021 | 17:27
Cục Quản lý thị trường An Giang vừa phát hiện một doanh nghiệp trong tỉnh đang sản xuất trên 1.700 hộp mỹ phẩm dù phiếu công bố đã hết hiệu lực.

Khai thác đường bay Tp.Hồ Chí Minh đi Cà Mau và ngược lại

Thứ 7, 16/10/2021 | 16:17
Ngày 16/10, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch tỉnh này vừa có ý kiến về việc khai thác đường bay Tp.Hồ Chí Minh đi Cà Mau và ngược lại.

Việt Nam xuất khẩu hơn 322 triệu khẩu trang y tế 9 tháng đầu năm

Thứ 6, 15/10/2021 | 21:28
Riêng tháng 9/2021, cả nước có 17 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu 16,63 triệu khẩu trang y tế các loại.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Cửa hàng mở cửa chỉ để thoáng nhà

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:36
Không còn quá quan trọng việc được bán hàng, nhiều cửa hàng giờ đây mở ra chỉ với những mục đích như: để phủ bụi, cho thoáng cửa thoáng nhà…

Kỳ 3: Đầu tư luôn mạo hiểm và "canh bạc" với đại sứ thương hiệu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 15:00
“Bản chất của đầu tư là mạo hiểm, là rủi ro. Làm gì có khoản đầu tư nào đảm bảo 100% thành công. Tôi tin rằng không ai dám tự vỗ ngực nói thế", doanh nhân Easter Lily nêu quan điểm.