Rangnick cẩn thận: MU là 'nhà hát của những cơn ác mộng'

Rangnick cẩn thận: MU là 'nhà hát của những cơn ác mộng'

Thứ 3, 30/11/2021 | 13:52
0
Nếu Rangnick nghĩ rằng dễ dàng thay đổi được M.U ngay lập tức, có thể ông phải trả một cái giá đắt. Bởi Old Trafford đang là "Nhà hát của những cơn ác mộng".

 

RANGNICK TỚI CÙNG NHỮNG KỲ VỌNG

Thể thao - Rangnick cẩn thận: MU là 'nhà hát của những cơn ác mộng'

Với tư cách là người tiên phong đưa trường phái Gegen Pressing vào bóng đá, Ralf Rangnick được đặt nhiều kỳ vọng khi đầu quân đến Man United.

Vào ngày hôm qua, Ralf Rangnick đã được bổ nhiệm chính thức làm HLV tạm quyền của Man United đến cuối mùa giải. Cuối cùng thì sau một vài ngày bị gián đoạn, điều mà NHM của Quỷ đỏ luôn mong đợi đã thành hiện thực.

Vị chiến lược gia người Đức nhận được rất nhiều kỳ vọng vì những thành công đầy ấn tượng trong những năm gần đây. Ông là một “lão làng” trong làng huấn luyện khi kinh qua rất nhiều đội bóng từ cấp độ nghiệp dư tới chuyên nghiệp nhất.

Không chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt phong phú, điểm nổi bật nhất của Rangnick là ông thực sự là một nhà hoạch định chiến thuật mang đẳng cấp thế giới. HLV 63 tuổi là người đặt nền móng cho gegenpressing- lối chơi hiện đại.

Thứ bóng đá tấn công rực lửa, pressing tầm cao, di chuyển liên tục và tấn công trực diện trên chiều dọc sân mà Liverpool, Chelsea hay Bayern Munich hiện nay đang áp dụng đã được Rangnick nghiên cứu từ nhiều năm trước.

Những HLV giỏi nhất của bóng đá Đức hiện nay như Jurgen Klopp (Liverpool), Thomas Tuchel (Chelsea) hay Julian Nagelsmann (Bayern Munich) đều ít nhiều chịu ảnh hưởng của Rangnick.

NHƯNG OLD TRAFFORD LÀ "MỒ CHÔN" CÁC HLV

Rangnick được đánh giá rất cao nhưng nhiệm vụ tại Man United không hề dễ dàng đối với vị chiến lược gia 63 tuổi này. Bởi sân Old Trafford đang là "mồ chôn" của các HLV.

Thể thao - Rangnick cẩn thận: MU là 'nhà hát của những cơn ác mộng' (Hình 2).

Trước Ralf Rangnick, Old Trafford đã trở thành "mồ chôn danh tiếng" của nhiều HLV.

Hãy nhìn David Moyes bây giờ so với những ngày cuối cùng của ông khi còn dẫn dắt Man United cách đây 7 năm. Bây giờ Moyes thậm chí trông còn trẻ hơn so với lúc đó.

Louis van Gaal, một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất của thế hệ trước, cũng chôn vùi sự nghiệp của mình tại nửa đỏ thành Manchester bất chấp trước đó từng thành công vang dội với ĐT Hà Lan tại World Cup 2014.

Jose Mourinho là người tiếp theo thử sức với ghế nóng tại sân Old Trafford và đã làm rất tốt trong 2 năm đầu khi giành được 3 danh hiệu là Siêu Cúp Anh, League Cup và Europa League. Ông cũng đưa MU về nhì tại Premier League 2017/18.

Ngôi vị Á quân giải Ngoại hạng Anh năm 2018 vẫn luôn được "Người đặc biệt" coi là một trong những thành tích lớn nhất của mình. Tuy nhiên, ông đã ra đi vào tháng 12 năm đó sau khi đội bóng thi đấu bết bát và những bất đồng không thể hàn gắn.

Van Gaal và Mourinho từng dẫn dắt những câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới - trong số đó có Barcelona, ​​Real Madrid, Inter Milan. Nhưng họ lại bị xoay cho chóng mặt khi ngồi vào ghế nóng tại sân Old Trafford.

Sau khi thất bại với 2 vị HLV danh tiếng, MU chuyển sang kỳ vọng vào một người hùng cũ của câu lạc bộ là Jose Mourinho. Vị chiến lược gia người Na Uy đã đưa Quỷ đỏ giành vị trí thứ 3 và thứ 2 trong 2 mùa liên tiếp khi phải cạnh tranh với những Liverpool và Man City quá xuát sắc.

Nhưng rốt cuộc Solskjaer vẫn phải ra đi trong tủi nhục vào tháng 11/2021. Kể từ khi dẫn dắt MU, Solsa rõ ràng đã bạc đầu đi rất nhiều và những nếp nhăn dày đặc trên khuôn mặt của "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ".

Vì vậy, đừng vội nghĩ rằng một "bố già" của bóng đá Đức như Rangnick có thể tạo ra sự khác biệt ngay lập tức tại Man United.

Vấn đề của MU chính là Sir Alex Ferguson. Khi ông nghỉ hưu vào tháng 5/2013, không có một kế hoạch, triết lý hay ADN nào để lại cho những người kế nhiệm. Tất cả thành công của MU đều nằm trong đầu của Ferguson. Khi ông ra đi, mọi thứ cũng đi theo.

RANGNICK CÓ THỂ GIẢI LỜI NGUYỀN "DI SẢN CỦA SIR ALEX"

Thể thao - Rangnick cẩn thận: MU là 'nhà hát của những cơn ác mộng' (Hình 3).

Cái bóng quá lớn từ thành công của Sir Alex vẫn bao phủ lên Old Trafford dù ông về hưu đã lâu.

4 HLV gần nhất của Man United đã bị chỉ trích vì không thể vô địch Premier League hoặc thậm chí là tiến sát tới danh hiệu này dù đã được đầu tư tới gần 1 tỷ bảng để mua cầu thủ trong những năm vừa qua.

Sau khi Rangnick nắm quyền, ông sẽ phải đối mặt với hàng tá vấn đề của Man United. Đội bóng này đã sa sút đi quá nhiều kể từ khi Sir Alex nghỉ hữu. Họ lạc trong mớ hỗn độn, không có một phong cách cụ thể nào và thay đổi lối chơi xoành xoạch dưới mỗi thời HLV khác nhau.

Nhân sự hiện tại của MU không hề tồi. Nhưng vấn đề là không phải ai cũng phù hợp với phong cách gegenpressing của Rangnick. Thêm vào đó, hầu hết đều đang chạm đáy phong độ.

Rangnick sẽ cần phải dạy lại đội trưởng Harry Maguire cách phòng ngự, nhắc cho Luke Shaw biết rằng mùa trước anh là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới hay dạy cho Aaron Wan-Bissaka cách tấn công.

Tân HLV của MU cũng sẽ phải tìm cách phát huy hết tiềm năng của Scott McTominay để có thể vươn tới đẳng cấp cao nhất. Ông cũng nên đưa Marcus Rashford trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League, ngăn Bruno Fernandes  lạc lối để trở lại phong độ cao nhất.

Ngoài ra, Rangnick cần tiếp tục giúp Jadon Sancho duy trì mạch thăng hoa và đừng quên là làm thế nào tích hợp được Cristiano Ronaldo vào lối chơi đòi hỏi khả năng pressing liên tục của mình.

Man United hiện tại giống như một gánh xiếc lưu động đang chờ một thủ lĩnh mới có thể biến họ thành một đội bóng đúng nghĩa. Tất nhiên, nhiệm vụ của Rangnick không hề dễ dàng gì.

ĐĂNG NGUYÊN

Ralf Rangnick: 'Bố già' của bóng đá Đức & nhiệm vụ canh tân Man United

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:55
Rangnick chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của M.U tới cuối mùa giải. Nhiệm vụ của "Bố già" bóng đá Đức: Vực dậy một Quỷ đỏ đã chìm quá lâu vào khủng hoảng.

Rangnick chính là người mà Man United đang rất cần!

Chủ nhật, 14/11/2021 | 09:17
Ralf Rangnick sở hữu tư duy, óc chiến thuật, khả năng đọc trận đấu xuất sắc cũng như luôn rất hiểu tâm lý học trò chính là thứ mà Solskjaer đang không có ở MU.

Rangnick quan tâm tới việc thay Solskjaer ở Man United

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:41
Theo phóng viên Christian Falk của BILD, Ralf Rangnick quan tâm đến việc dẫn dắt Man United khi vị trí của Ole Gunnar Solskjaer bị lung lay dữ dội.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.