Rangnick chính là người mà Man United đang rất cần!

Rangnick chính là người mà Man United đang rất cần!

Chủ nhật, 14/11/2021 | 09:17
0
Ralf Rangnick sở hữu tư duy, óc chiến thuật, khả năng đọc trận đấu xuất sắc cũng như luôn rất hiểu tâm lý học trò chính là thứ mà Solskjaer đang không có ở MU.

Tương lai của Ole Gunnar Solskjaer đang là chủ đề nóng nhất bóng đá Anh và thế giới vào thời điểm này. Tuy nhiên, nó không còn ở cao trào và mạnh mẽ như sau khi Man United thất thủ 0-5 đầy bi kịch trước Liverpool ngay tại Old Trafford. Có thể, Man United đã chán chẳng buồn suy nghĩ hay tổn thương nữa vì tổn thương và buồn quá nhiều rồi. Họ đã lên án, chỉ trích và gào thét đòi sa thải Solskjaer nhưng đổi lại, BLĐ Man United chỉ ậm ừ cho có.

Quãng thời gian nghỉ do các đội tập trung ĐTQG là cơ hội tốt để phía Quỷ đỏ suy nghĩ nên hay không nên sa thải Solsa. Nếu đẩy Solsa đi thì ai lên thay khi mà Antonio Conte đã tới Tottenham, Ten Hag khó rời Ajax còn Brendan Rodgers cũng chẳng chắc sẽ về được Old Trafford… Lúc này, cái tên Rangnick bỗng nổi lên là ứng viên sáng giá và phù hợp nhất với Quỷ đỏ.

Rangnick sẽ cung cấp cho Man United  những ý tưởng mới. Ông từng được coi là nhân vật mang tính cách mạng trong bóng đá Đức. Ngoài ra, Rangnick còn là người đầu tiên sử dụng công nghệ phân tích video vào công việc huấn luyện hồi năm 2006, khi làm việc ở Hoffenheim.

PHONG CÁCH CHƠI CỦA RANGNICK LÀ GÌ?

ESPN mô tả Rangnick là ‘cha đỡ đầu của gegenpressing’. Khi được hỏi về điều này, Rangnick giải thích: “Chà, nó rất đơn giản. Gegenpressing là một phong cách bóng đá rất chủ động, tương tự như cách mà Borussia Dortmund và Liverpool đã chơi dưới thời Klopp.

Chúng tôi thích pressing tầm cao với cường độ gây áp lực lớn. Khi có bóng, chúng tôi không thích chuyền về. Thủ môn cũng không nên là người chạm bóng nhiều nhất.

Tại hầu hết các giải đấu, thủ môn về kỹ thuật là người chạm bóng ít nhất trên sân. Vì vậy, chúng tôi phải đảm bảo rằng thủ môn là người giữ bóng ít nhất.

Đó là phong cách đá bóng nhanh, chủ động, tấn công, phản công, phản công, thú vị và giải trí”.

Khi nói đến đội hình, Rangnick có thể thích nghi, chơi 4-3-3 như từng sử dụng tại Hoffenheim, sau đó được điều chỉnh thành 4-4-2 kim cương. Trên thực tế, Rangnick không gò bó đội bóng chơi theo sơ đồ nào. Ông điều chỉnh đội hình của mình cho phù hợp với các cầu thủ và tận dụng tốt nhất khả năng của ​​họ, thay vì áp dụng vào một phong cách cụ thể.

Tại RB Leipzig, ông là người có công trong việc giới thiệu sơ đồ 4-2-2-2 đã tạo nên thành công thực sự. Rangnick giải thích thế này: “Chúng tôi đã quyết định một đội hình mà ở Đức và Áo, không có đội nào khác sử dụng.

Bóng đá Anh - Rangnick chính là người mà Man United đang rất cần!

Rangnick có nhiều yếu tố để thành công ở Man United

Đó là 4-2-2-2. Một hậu vệ bốn, hai số sáu – một giống số tám – hai số 10, và hai tiền đạo. Chúng tôi đã rất thi đấu tuyệt vời và rất khó để đội khác tấn công”.

MAN UNITED THÍCH THỨ BÓNG ĐÁ SÔI ĐỘNG

Với truyền thống của Man United, Rangnick hoàn toàn phù hợp. Chiến thuật gia người Đức hiểu biết sâu rộng, giỏi thích nghi và sẽ đảm bảo đội bóng của ông luôn được chuẩn bị tốt cho mọi trận đấu.

Niềm đam mê bóng đá và sẵn sàng cháy hết mình của Rangnick sẽ được hoan nghênh. Man United đang sở hữu hàng công trong mơ nhưng chưa bao giờ phối hợp hay mang tới sự phấn khích cho các fan như dưới thời Sir Alex Ferguson.

Đó là lý do vì sao fan Man United khó chịu và bức xúc khi đội nhà đá như ru ngủ dưới thời Louis van Gaal, đơn điệu khi còn được dẫn dắt bởi Jose Mourinho và chẳng có bài vở nào khi vào tay Solskjaer.

Ngoài ra, hàng phòng ngự cũng sẽ được cải thiện mang tới sự chắc chắn và an toàn hơn so với hiện nay. Như ở trận gặp Man City, Man United đá sơ đồ 5 hậu vệ và có thêm 2 tiền vệ phòng ngự nhưng vẫn dễ dàng để đối phương xuyên thủng.

Rangnick thích tấn công trực diện, hạn chế chuyền về, giành bóng thật nhanh và tấn công chớp nhoáng để ghi bàn. Ngoài ra, các đội bóng của ông thi đấu với nhịp đô cao và luôn phát triển bóng theo trục dọc.

Những gì Rangnick đã làm được là rất đáng ghi nhận. Vấn đề còn lại nằm ở suy nghĩ của BLĐ Man United, có mạnh tay sa thải Solskjaer hay không thôi.

DUY PHONG

Tag: Man United

FA sẽ tăng lương cho Southgate nhằm tránh bị Man United dòm ngó

Thứ 7, 13/11/2021 | 11:04
LĐBĐ Anh (FA) đã đề nghi HLV Gareth Southgate tăng lương lên thành 6 triệu bảng mỗi năm, gấp đôi mức lương hiện tại để tiếp tục nắm giữ ĐTQG.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.