Rapper Kanye West giàu cỡ nào trước khi muốn tranh cử Tổng thống Mỹ?

Rapper Kanye West giàu cỡ nào trước khi muốn tranh cử Tổng thống Mỹ?

Thứ 5, 09/07/2020 | 10:54
0
Không chỉ là nghệ sỹ hip-hop có thu nhập biểu diễn cao nhất thế giới, Kanye West còn thu về "núi tiền" từ hoạt động kinh doanh thời trang và bất động sản. Tuy nhiên, nhắc đến nam rapper này, người ta còn nghĩ ngay đến cô vợ thị phi, chiêu trò nhất nhì thế giới.

Rạng sáng 5/7, Kanye West khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 trên Twitter: "Tôi đang vận động tranh cử cho chức Tổng thống Mỹ! #Tầm nhìn năm 2020".

Tài chính - Ngân hàng - Rapper Kanye West giàu cỡ nào trước khi muốn tranh cử Tổng thống Mỹ?

Kanye West (áo xanh) vừa tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020

Việc Kanye từ một nghệ sĩ lại dấn thân vào giới chính trị, khiến không ít người ngờ vực về những nước đi của anh. Tuy nhiên điều này vẫn có cơ sở vì nam rapper có mối liên hệ thân thiết với Tổng thống Donald Trump. Cùng với đó, danh hiệu tỷ phú cộng với gia thế "khủng" của Kim và em vợ Jenner, nhiều người tin rằng Kanye có khả năng sẽ làm nên chuyện trong cuộc tranh cử Tổng thống năm nay.

Ngoài ra, Kanye cũng không phải là nghệ sĩ showbiz đầu tiên theo đuổi con đường này, vì trước đó Cựu Tổng thống Ronald Reagan từng là diễn viên Hollywood, Tổng thống Mỹ Donald Trump vốn là một ngôi sao truyền hình.

Kanye West kiếm tiền như thế nào?

Kanye West tên thật là Kanye Omari West, sinh ngày 8/6/1977. Bố mẹ của Kanye ly dị khi anh 3 tuổi, sau đó anh theo mẹ đến Chicago sinh sống.

Kanye West từ lâu đã được biết đến với rất nhiều vai trò như nhà sản xuất âm nhạc, rapper. Ở tuổi 33, anh đã giành được tới 21 giải Grammy, phát hành 6 album và là nghệ sỹ hip-hop có thu nhập biểu diễn cao nhất thế giới. Năm 2019, tạp chí này ước tính anh kiếm được 150 triệu USD với vai trò rapper. 

Tài chính - Ngân hàng - Rapper Kanye West giàu cỡ nào trước khi muốn tranh cử Tổng thống Mỹ? (Hình 2).

Nam rapper có mối liên hệ thân thiết với Tổng thống Donald Trump.

Năm 2013 có lẽ là một trong những năm đáng nhớ nhất của anh. Ngoài sự kiện kết hôn với Kim Kardashian vào tháng 10 sau khi hai người tuyên bố đã có có con với nhau vào tháng 6, đến tháng 12 cùng năm, quyền lực của Kanye West lúc bấy giờ càng được khẳng định với việc anh bắt đầu lấn sân sang mảng thời trang.

Là một ca sĩ, nhưng phần lớn tài sản của West đến từ dòng giày thể thao Yeezy, được Forbes đánh giá là "một trong những câu chuyện bán lẻ vĩ đại nhất thế kỷ". Cổ phần của anh tại đây có giá 1,26 tỷ USD.

Từ năm 2006, nam rapper đã hợp tác với các hãng thời trang như A Bathing Ape và Nike để phát triển một số mẫu sneaker phiên bản giới hạn. Năm 2013, anh chính thức kết hợp với thương hiệu Adidas để cho ra dòng sản phẩm Yeezy.

Năm 2019, Yeezy được Bank of America định giá 3 tỷ USD. West là chủ sở hữu duy nhất của thương hiệu. Tạp chí Forbes ước tính Yeezy giúp West có 1,26 tỷ USD tài sản cá nhân. 

Tài chính - Ngân hàng - Rapper Kanye West giàu cỡ nào trước khi muốn tranh cử Tổng thống Mỹ? (Hình 3).

Kanye West cho rằng tài sản của anh phải là 3,3 tỷ USD chứ không phải 1 tỷ USD như Forbes công bố.

Tuy nhiên, trước đó năm 2014, tài sản của anh chỉ vào khoảng 30 triệu USD, theo Forbes. Nhưng năm 2016, West thừa nhận đang nợ 53 triệu USD và từng đề nghị người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đầu tư cho anh một tỷ USD vào cái mà anh gọi là "Kanye West ideas". Còn nay, tài sản ròng của anh đạt 1,3 tỷ USD, theo Forbes.

Dù được đưa vào danh sách tỷ phú, West vẫn không hài lòng với Forbes và cho rằng tạp chí này đã định giá thấp tài sản của mình. "Không phải là 1 tỷ USD. Lẽ ra phải là 3,3 tỷ USD chứ", West cho biết hồi tháng 4. Thậm chí, từ năm ngoái, West đã không hài lòng với một bài đăng trên Forbes về việc từ chối công nhận anh là tỷ phú.

Kanye West không chỉ đơn giản là một nghệ sĩ đa tài với tầm nhìn sáng tạo mà anh còn biết sử dụng tiền bạc, tên tuổi và quyền lực của mình để can thiệp và góp tiếng nói cho những vấn đề xã hội.

Mới đây nhất, Kanye West đã trích ra 2 triệu USD để ủng hộ cho con gái George Floyd, nạn nhân trong vụ án dẫn đến cuộc bạo loạn đang diễn ra gần đây tại nước Mỹ.

Muốn thành “trùm” bất động sản

West và gia đình sở hữu một biệt thự lớn ở Hidden Hills, California. Ngôi nhà rộng 1.455m2 nằm trên mảnh đất 1,2 ha với bãi cỏ, vườn nho và đài phun nước. Họ mua căn này năm 2014 với giá 20 triệu USD, sau đó dành 4 năm cùng 20 triệu USD nữa để cải tạo trước khi chuyển đến năm 2018. Mẹ của Kardashian West, Kris Jenner, nói rằng ngôi nhà giờ trị giá 60 triệu USD. Ảnh: Youtube

Trước đó, cặp vợ chồng sống trong một biệt thự rộng hơn 830m2 với 6 phòng ngủ và 8 phòng tắm ở Bel Air Crest. Họ bán căn này năm 2017 với giá 17,8 triệu USD cho tỷ phú người Ukraine, Marina Acton. Năm 2018, căn nhà được rao bán lần nữa nhưng được sang tay chỉ với 14 triệu USD. 

Nghệ sĩ hip-hop này đã tung hàng chục triệu USD vào bất động sản trên khắp nước Mỹ. Tại New York, căn hộ Soho cũ mà anh từng mua vào 2004 và bán vào 2008 được chủ mới rao bán với giá 4,7 triệu USD.

Giữa năm 2019, rapper này dành khoảng 121 ha tại đó để phát triển các dự án bất động sản với những ngôi nhà được lấy cảm hứng từ loạt phim Star Wars. Mùa đông năm 2018, vị tỷ phú đã mua một căn hộ sang trọng rộng hơn 436 m2 trị giá 14 triệu USD  tại thành phố biển Miami Beach, bang Florida làm quà cho vợ mình.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018, West cho biết anh muốn trở thành "một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất mọi thời đại, như Howard Hughes với máy bay và Henry Ford với ôtô". Kể từ năm ngoái, anh quan tâm nhiều hơn lĩnh vực này. Anh cũng tuyên bố sẽ đầu tư một triệu USD vào một nhà hát cổ ở Chicago.

Cặp vợ chồng thị phi nhất nhì nước Mỹ

Một mình Kanye đã gây ra nhiều tiếng tăm không tốt, anh lại kết hôn với một người cũng thị phi không kém. Từ khi cuốn băng ghi lại cảnh giường chiếu của Kim và bạn trai cũ Ray J bị lộ, có thể nói sự nghiệp của cô đã gặp được "bước ngoặt" lớn. Cô từng bước gây dựng nên đế chế Kardashian tỉ đô với chương trình truyền hình thực tế rất nổi tiếng mang tên "Keeping Up With The Kardashians".

Tài chính - Ngân hàng - Rapper Kanye West giàu cỡ nào trước khi muốn tranh cử Tổng thống Mỹ? (Hình 4).

Cặp vợ chồng thị phi nhất nhì showbiz Mỹ

Năm 2016, Kim Kardashian tạo ra một cơn bão chấn động nước Mỹ khi tung ra 14 đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện giữa Taylor Swift và chồng cô. Cô đã đạt được mục đích khi công chúng quay lại "ném đá" Taylor và cho rằng nữ ca sĩ đang diễn trò, giả tạo. Nhưng khi video gốc dài 25 phút được công bố, dân tình mới vỡ lẽ hóa ra đó chỉ là chiêu trò của Kim để công kích Taylor.

Có vợ hậu thuẫn, Kanye càng trở nên ngông cuồng và ngạo mạn không khác gì "hổ mọc thêm cánh". Kim đã không ít lần bảo vệ chồng trước những thông tin bất lợi đến từ báo chí, truyền thông. Điều này khiến cho nhiều người nói rằng Kanye đang "núp váy vợ" và ở trong sự bao bọc của Kim.

Ngoài ra, Kim và Kanye cũng kết hợp để cùng nhau nâng tầm tên tuổi bằng những dự án lớn, scandal "nổ trời". Chính vì vậy mà cặp vợ chồng này không được lòng công chúng, thường xuyên bị chỉ trích vì quá chiêu trò.

Minh Lan (Tổng hợp)

Cận cảnh cây hoa giấy "Vạn hoa lầu" gần 3 tỷ đồng độc nhất vô nhị của đại gia Phú Thọ

Thứ 5, 09/07/2020 | 08:04
Rất nhiều vị khách đến thăm vườn cây di sản duy nhất ở Việt Nam của đại gia Toàn đôla đều phải ngước nhìn cây hoa giấy bởi họ chưa bao giờ nhìn thấy cây hoa giấy “khủng” như vậy.

Lần đầu tiên hai phụ nữ cùng đeo mặt nạ nhận 91 tỷ trúng số Vietlott

Thứ 4, 08/07/2020 | 15:08
Một người ở TP.HCM, một người ở Long An nhưng cả hai khách hàng may mắn đều đeo mặt nạ để giấu danh tính khi nhận tiền thưởng.

Đại gia Việt và những câu nói "bất hủ" về tiền bạc

Thứ 3, 07/07/2020 | 08:00
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng tiết lộ: "Trong người tôi không bao giờ có đồng nào, khi đi ra ngoài cần tiêu gì đấy lại phải mượn lái xe".

Học tỷ phú Warren Buffett dạy con: Muốn thành công đừng bao giờ nghĩ mình ở "vạch đích"

Thứ 2, 29/06/2020 | 16:30
Khác với tưởng tượng của nhiều người, Peter Buffett - con trai út của Warren Buffett, người giàu thứ 4 thế giới- lại có một cuộc sống khá giản dị.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

VietinBank miễn nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Sau khi miễn nhiệm ông Phương, ban điều hành của VietinBank sẽ còn 8 thành viên, trong đó ông Đỗ Thanh Sơn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.

LPBank muốn đổi tên thương mại, không chia cổ tức trong 3 năm tới

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:13
Theo LPBank, không chia cổ tức nhằm tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

Lăng kính chứng khoán 28/3: Có nên chốt lời ở thời điểm này?

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
VN-Index vẫn trong nhịp tăng trung hạn, NĐT có thể cân nhắc chốt lời từng phần những cổ phiếu đang có dấu hiệu suy yếu và có nhịp tăng điểm tốt trong thời gian qua.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.

VietinBank miễn nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Sau khi miễn nhiệm ông Phương, ban điều hành của VietinBank sẽ còn 8 thành viên, trong đó ông Đỗ Thanh Sơn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.

LPBank muốn đổi tên thương mại, không chia cổ tức trong 3 năm tới

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:13
Theo LPBank, không chia cổ tức nhằm tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.