Rashford: Kẻ lạc lõng ở ‘Nhà hát của những giấc mơ’

Thứ 6, 18/03/2022 | 20:38
0
Rashford không được triệu tập lên đội tuyển Anh. Đó mới chỉ khởi đầu cho cơn ác mộng. Giờ đây, tiền đạo này giống như kẻ lạc lõng tại “Nhà hát của những giấc mơ”.
Thể thao - Rashford: Kẻ lạc lõng ở ‘Nhà hát của những giấc mơ’

Marcus Rashford đã có một cuộc sống của mọi đứa trẻ ở thành phố Manchester đều mơ ước. Cầu thủ sinh năm 1997 là đứa trẻ hiếm hoi ở thành phố công nghiệp này hoàn tất được giấc mơ từ thưở bé, đó là được tuyển vào học viện bóng đá trẻ của MU, rồi sau đó khoác lên mình chiếc áo đỏ từ khi còn rất trẻ.

Rashford lớn lên ở thời kỳ mà MU đang rực rỡ nhất, với quá nhiều thần tượng như Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes, rồi Ronaldo, Rooney… còn ở đó. Năm lên 7 tuổi, cậu bé Rashford được tuyển vào lò đào tạo của Quỷ đỏ. Và tới năm 2016, khi mới 18 tuổi, Rashford đã ghi bàn thắng tuyệt vời cho MU ở đấu trường Europa League.

Giờ đây, khi mới 24 tuổi, chân sút này đã sở hữu gia tài đồ sộ với 297 lần ra sân, ghi 93 bàn cho MU. Rất nhiều đội bóng hàng đầu thế giới như Paris Saint-Germain, Manchester City , Arsenal , Liverpool và Chelsea… đều là nạn nhân của Rashford.

Nhưng có lẽ, giờ đây, tất cả những gì kể trên chỉ còn là hoài niệm. Old Trafford không còn là “Nhà hát của giấc mơ”, mà thay vào đó, giờ đây, anh đang lạc lõng trong chính nơi tưởng chừng đã thân quen.

Thể thao - Rashford: Kẻ lạc lõng ở ‘Nhà hát của những giấc mơ’ (Hình 2).

Rashford đang đánh mất mình một cách không thể kiểm soát nổi. Tờ Daily Mail đã miêu tả về tiền đạo người Anh: “Rashford đang trôi đi không mục đích, hy vọng vào điều gì đó sẽ xuất hiện và cầu nguyện về điều kỳ diệu”.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương vai hồi tháng 10, Rashford mới có được 5 bàn thắng cho MU. Và chính điều này khiến cho cựu thần đồng bóng đá Anh phải đối mặt với thực tế rằng phải ngồi trên băng ghế dự bị nhiều hơn ra sân.

Rashford giờ đây không giống như hình ảnh cách đây vài năm. Chẳng còn là trung tâm của mọi ánh sáng chiếu vào. Giờ đây, tiền đạo này đang một mình “gặm nhấm” nỗi thất vọng trên băng ghế dự bị.

Nếu như dưới thời HLV Mourinho, Solskjaer, Rashford là cái tên mặc định trong đội hình chính, ở bên cánh trái hàng công, thì giờ đây, anh đang dần đánh mất sự tin tưởng của HLV Rangnick.

Giờ đây, chiến lược gia người Đức thích dùng Jadon Sancho ở vị trí này. Nhìn chung, nếu xét về phong độ, đây không phải là sự lựa chọn bàn cãi. Đóng góp, tầm ảnh hưởng của Sancho rõ ràng hơn rất nhiều so với Rashford. Thậm chí, ngay cả Sancho không ra sân, tài năng trẻ của Elanga mới là người được HLV Rangnick sử dụng, chứ không phải là Rashford.

Và một điều tồi tệ hơn thế với Rashford. Khi chứng kiến MU thất bại ngay trên sân nhà trước Atletico Madrid ở Champions League, những người hâm mộ đội bóng đã “trút giận” lên cầu thủ này. Điều trớ trêu là Rashford… chẳng có lỗi gì. Anh chỉ vào sân trong 30 phút, trong bối cảnh MU bị dẫn trước.

Thể thao - Rashford: Kẻ lạc lõng ở ‘Nhà hát của những giấc mơ’ (Hình 3).

Nhưng có lẽ, trong thời điểm xuống dốc thậm tệ, Rashford đã bắt đầu quen với tiếng “rên rỉ” như vậy. Nhưng không phải lúc nào, cảm xúc cũng được kiểm soát. Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội chỉ ra rằng, tiền đạo này đã giơ ngón tay thối.

Sau đó, chân sút của MU đã có bài giải thích “cả trăm chữ” trên mạng xã hội. Tiền đạo này nhấn mạnh hai điều. Thứ nhất, không thể đánh giá một con người thông qua một đoạn video (vì có thể chỉnh sửa). Thứ hai, anh đã thực sự bị stress trước những lời lăng mạ, chửi bởi, thậm chí có nhiều điều không liên quan tới bóng đá.

“Trong nhiều tuần qua, tôi đã bị đeo bám, đe dọa. Tôi cũng là một con người. Việc liên tục phải đọc và nghe những thông tin không hay về mình mỗi ngày khiến tôi suy sụp” - trích một đoạn trong tâm thư của Rashford.

Tất nhiên, đôi khi vận rủi giống domino, khiến người ta không kiểm soát được. Trong vô vàn sức ép, Rashford nhận được thông tin không vui không được triệu tập lên đội tuyển Anh. Điều này có thể xem là lời cảnh báo.

Trong tay HLV Southgate không thiếu những tiền đạo giỏi. Và nếu không nỗ lực, Rashford còn có nguy cơ không thể tham dự World Cup.

Thể thao - Rashford: Kẻ lạc lõng ở ‘Nhà hát của những giấc mơ’ (Hình 4).

Các vấn đề về vai khiến cho tiền đạo của MU không xuất hiện trong đội tuyển Anh kể từ sau khi đá hỏng quả phạt đền trong trận chung kết Euro 2020 trước Italia. Thậm chí, ngay cả giải đấu ấy, Rashford cũng chỉ gương mặt dự bị ở đội tuyển Anh.

Trong thời gian qua, những tin đồn về việc Rashford muốn rời khỏi MU đã bắt đầu xuất hiện. PSG đang ngắm tới Rashford trong trường hợp phải chia tay Mbappe. Barcelona cũng đang ưa thích những “món hàng” từ giải Premier League sau thành công từ vụ Aubameyang hay Ferran Torres.

Có thể, câu trả lời cuối cùng về tương lai của Rashford sẽ dành cho HLV mới của MU. Nhưng nếu như để Rashford ra đi, đó sẽ là sự tiếc nuối lớn của Quỷ đỏ. Họ không thể phát triển thần đồng đúng theo tiềm năng của cầu thủ này.

Giờ đây, người ta tự hỏi quãng ngày giông bão của Rashford ở Old Trafford sẽ còn đến bao giờ?

Tag: Rashford

Top 5 cầu thủ sẵn sàng thay Rashford tại Man United

Thứ 3, 08/03/2022 | 12:15
Hiện đang có thông tin Marcus Rashford muốn rời Man United do không được ra sân thường xuyên. Và dưới đây là Top 5 cầu thủ sẵn sàng thay ngôi sao người Anh tại MU.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.