Rashford và Bruno là nạn nhân đầu tiên của triều đại Rangnick

Rashford và Bruno là nạn nhân đầu tiên của triều đại Rangnick

Thứ 3, 04/01/2022 | 10:27
0
HLV Ralf Rangnick đã thử nghiệm hệ thống mới trong trận thắng Burnley mới đây. Nhưng Bruno Fernandes và Marcus Rashford có thể sẽ bị bỏ bên lề cuộc cách mạng này.

Cuộc cách mạng của Rangnick
Triều đại của Ralf Rangnick đã diễn ra được 4 trận tại Premier League và mọi người vẫn đang phải kiên nhẫn chờ đợi một Man United thực sự mới mẻ.

3 trận đấu với các đội thuộc nhóm xuống hạng dường như là cơ hội hoàn hảo để vị chiến lược gia người Đức thể hiện quyền lực của mình. Ông được kỳ vọng sẽ kiểm soát mọi thứ ở Old Trafford sau sự hỗn loạn dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Màn trình diễn trước Norwich và Newcastle để lại rất nhiều điều đáng mong đợi. Và trong khi màn trình diễn trước Burnley còn lâu mới hoàn hảo, không thể phủ nhận đó là một bước tiến đúng hướng.

Thể thao - Rashford và Bruno là nạn nhân đầu tiên của triều đại Rangnick

HLV Rangnnick đang dần đặt dấu ấn của mình tại MU

Rangnick nói với các phóng viên: "Thật khó tin, đó là màn trình diễn tốt nhất cho đến nay. Màn trình diễn của toàn đội đã tốt hơn rất nhiều. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ chạy cánh của chúng tôi. Jadon Sancho đã làm tốt".

Đó không chỉ là màn trình diễn tấn công tốt nhất của Man United kể từ khi Rangnick nắm quyền vào tháng trước mà đó còn là trận đấu hay nhất của họ từ đầu mùa giải.

Man United đã cố gắng thực hiện 18 cú sút và có 6 lần trúng mục tiêu, tăng đáng kể so với mức trung bình trong mùa giải 2021/22 của họ (13,7 cú sút; 4,9 cú trúng đích).

Đây là những con số đáng khích lệ cho những người đá chính ở trận đấu gặp Burnley trên sân Old Trafford. Nhưng với những người khác thì sao?

Bruno và Rashford nằm ngoài cuộc chơi?
Hai sự vắng mặt đáng chú ý nhất ở trận thắng Burnley là Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã bị treo giò một trận, sau khi anh nhận thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa trong trận hòa với Newcastle.

Nhưng trên thực tế, đây lại là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Rangnick loại bỏ Bruno và trao cơ hội cho những người khác. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có những màn trình diễn đáng thất vọng trong thời gian gần đây.

So với những thành tích quá ấn tượng kể từ khi gia nhập Man United, Bruno quả thực đã sa sút đi rất nhiều trong mùa giải này. Sau 18 trận đấu ở Premier League mùa trước, anh đã ghi được 11 bàn thắng và có 7 pha kiến ​​tạo. Ở giai đoạn tương tự năm nay, anh mới chỉ có 5 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo.

Ngoài ra, số đường chuyền trung bình mỗi trận đấu của Bruno giảm từ 57 ở mùa giải trước xuống 51 ở mùa giải 2021/22. Anh cũng đứng đầu bảng xếp hạng về tỷ lệ mất bóng trong trận gặp Newcastle, với Rashford đứng thứ hai.

Bốn tiền đạo trong sơ đồ 4-2-2-2 mà Rangnick tung vào sân trong trận đấu đó đã không cho thấy sự ăn ý. Nguyên nhân có phải là vì Bruno được yêu cầu chơi ở vị trí không phải là tốt nhất của anh ấy?

Bruno đã phát triển như một số 10 trong 2 năm qua, được triển khai như một trung tâm sáng tạo của đội. Anh không phải là một cầu thủ chơi rộng. Nhưng đó chính xác là vai trò mà Bruno được yêu cầu hoàn thành trong sơ đồ 4-2-2-2, và cả 4-2-4 mà Man United đã chơi trước Burnley.

Bruno đã tỏ ra thất vọng khi anh phải đuổi theo những quả bóng không mục đích ở St James ’Park và không ra sân thi đấu ở trận gặp Burnley sau khi nhận đủ số thẻ phạt.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha là một trong những người gây thất vọng nhất mà Gary Neville nhắc đến trong bài phân tích trận đấu của ông trên Sky Sports.

Rangnick rõ ràng đã bị ép buộc khi phải thi đấu mà không có Bruno. Nhưng người ta tự hỏi liệu màn trình diễn trước Burnley có khiến HLV người Đức băn khoăn xem có nên dùng một số 10 trong sơ đồ ưa thích của mình hay không.

Thể thao - Rashford và Bruno là nạn nhân đầu tiên của triều đại Rangnick (Hình 2).

Bruno và Rashford đang có nguy cơ đứng ngoài cuộc cách mạng của Rangnick

"Đó là những cầu thủ phù hợp ở đúng vị trí", Rangnick nói. "Đối với tôi, điều quan trọng là phải có mọi cầu thủ ở vị trí tốt nhất có thể, đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định sử dụng Jadon bên cánh trái và Mason bên cánh phải, với hai tiền đạo ở phía trước".

Sancho và Greenwood tăng thêm chiều rộng cho hàng công, và sự liên kết với Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo đã gây ra nhiều vấn đề cho hàng thủ Burnley. Nhưng còn Rashford thì sao?

Tuyển thủ Anh không quá tệ trong mùa giải này nhưng phong độ của anh kể từ khi trở lại sau một thời gian dài chấn thương là rất kém. Rashford chỉ ghi 2 bàn sau 10 lần ra sân tại Premier League. Số đường chuyền trung bình mỗi trận của anh giảm từ 32 xuống 20 so với mùa trước. Và anh cũng chỉ có một pha kiến ​​tạo tại Premier League mùa này. Chắc chắn là không đủ ấn tượng.

Tin tốt cho Rashford là Rangnick đã thừa nhận rằng ông sẽ không thể kiên trì với những tiền đạo có tuổi đời tổng cộng lên tới 70 tuổi gồm Cavani và Ronaldo trong mọi trận đấu. Vì vậy, cơ hội của Rashford sẽ đến và điều quan trọng là anh có thể nắm bắt chúng hay không.

Đó là một câu chuyện tương tự với Bruno Fernandes, người gần như chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu ở trận đấu với Wolves vào rạng sáng thứ Ba (ngày 4/1).

Man United vẫn cần cải thiện ở hàng thủ nhưng nếu Rangnick cảm thấy rằng ông đã tìm ra công thức phù hợp cho hàng công, thì cả Rashford và Bruno đều nên cảm thấy lo lắng. Họ cần phải có những màn trình diễn ấn tượng hơn để tránh trở thành những nạn nhân đầu tiên của triều đại Rangnick.

Đăng Nguyên

Haaland và 4 ngôi sao Rangnick có thể mang về Man United ở tháng 1/2022

Thứ 7, 04/12/2021 | 15:48
Để giúp Man United có được thành tích trong phần còn lại của mùa 2021/22, Rangnick phải có những con người phù hợp. Dưới đây là 5 ngôi sao có thể cập bến MU.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.