Review sách Minh Triết, sách Thông Tuệ của tác giả Từ An

Thứ 5, 23/05/2024 | 16:09
1

Ấn tượng đầu tiên dành cho bộ sách này là sự cô đọng tới mức tối đa, nghĩa là người đọc phải thực sự dành thời gian để ngẫm nghĩ từng câu nói của tác giả Từ An, như vậy mới có thể hiểu trọn vẹn thông điệp trong từng trang sách.

Hãy thử hình dung, theo cách đọc sách thông thường bạn sẽ đọc lướt qua và tìm cho mình những từ khóa cần thiết và ghi nhớ chúng. Tuy nhiên, sách của Từ An là bộ sách cô đọng, những gì tác giả viết đã là từ khóa, đã được đúc kết sẵn, nên người đọc cần sự chậm rãi và nghiêm túc suy ngẫm. Vậy nên ngay từ lời mở đầu của cuốn Thông Tuệ, tác giả đã nói rằng nên đọc cuốn sách này nhiều lần mới có thể hiểu trọn vẹn được nó.

Cũng vì như vậy mà trong một bộ sách chỉ khoảng 800 trang, tác giả có thể diễn giải một cách sâu sắc về hầu hết chủ đề trong cuộc sống, nhờ vậy người đọc có thể lĩnh hội được nhiều tri thức trong khoảng thời gian rất ngắn.

Với đặc điểm này mà cuốn sách sẽ có điểm trừ là có thể không hợp với người thích đọc tản mạn hay những cuốn sách tập trung phân tích một vài từ khóa, người thuộc tuýp này nên cân nhắc.

Nhưng nếu bạn là người muốn tiết kiệm thời gian đọc sách và chi phí mua sách, nhưng vẫn muốn có được những tri thức quý giá, thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Vì bộ sách được xem là tinh hoa của sự hiểu biết về hàng trăm chủ đề trong cuộc sống, mà để sở hữu lượng tri thức tương tự, bạn sẽ cần đọc vô số cuốn sách, chi trả số tiền lớn để mua và mất nhiều năm để đọc hết chúng.

Vậy nên, Thông Tuệ, Minh Triết là bộ sách được đánh giá rất cao của tác giả Từ An, số lượng đầu sách bạn nên mua không cần nhiều nhưng phải chất lượng. Không chỉ thế, có những tri thức ở trong bộ sách này mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trong những cuốn sách khác về cùng chủ đề, tác giả mang lại rất nhiều góc nhìn mới cần suy ngẫm và những điều này là vô giá.

Mặc dù được viết một cách ngắn gọn, nhưng với lối văn đơn giản và từ ngữ thân thuộc, người đọc vẫn có thể lĩnh hội một cách dễ dàng từ những điều cơ bản tới phức tạp.

1.  Sách Minh Triết

Cuốn sách duy nhất nói trọn vẹn về hành trình phát triển trí tuệ và trí huệ, các chặng đường mà một người sẽ trải qua cho dù là đi ngoài đời hay trong đạo, sự giao thoa giữa đời và đạo, cuối cùng là đích đến của nhân sinh. Giúp bạn nhận ra bản chất thật về mọi thứ xoay quanh cuộc sống.

Cần biết - Review sách Minh Triết, sách Thông Tuệ của tác giả Từ An

2. Sách Thông Tuệ

Nếu cuốn sách Minh Triết nói về lộ trình nhân sinh, để bạn hình dung được điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi kiếp người, thì cuốn sách Thông Tuệ là diễn giải một cách sâu sắc về từng hiện tượng và khía cạnh mà một người sẽ gặp trên hành trình đó. Bao gồm: Tình yêu, tình dục, sự nghiệp, ước mơ, ăn uống, tôn giáo, vật chất…

Cần biết - Review sách Minh Triết, sách Thông Tuệ của tác giả Từ An (Hình 2).

Nếu bạn là người có nền tảng tri thức cao, vậy việc bắt đầu từ cuốn Thông Tuệ hay Minh Triết trước không phải là một vấn đề. Nhưng nếu là người chưa có nhiều trải nghiệm sâu sắc và chưa có vốn tri thức đa dạng, vậy nên cân nhắc bắt đầu đọc từ cuốn Thông Tuệ rồi tới Minh Triết, vì những tri thức được viết trong cuốn sách Minh Triết có phần khó hơn một chút.

Đúc kết lại thì đây là bộ sách quý nên đọc trong đời.

Một lưu ý khác là do tác giả chỉ để lại bút danh Từ An nên độc giả dễ dàng nhầm lẫn với những tác giả khác cùng tên, do vậy, người đọc muốn tìm kiếm và ủng hộ các đầu sách khác của tác giả này sẽ mông lung hơn một chút. Tuy nhiên bạn có thể chọn lựa thông qua hai đặc điểm: Bìa sách có logo Từ An books và không có thông tin khác về tác giả.

Thu Hà

Tag: Review

Review địa chỉ sửa máy tính PC laptop tại TP.HCM – Vi Tính Trường Thịnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:55
Quý khách đang cần tìm thợ hay dịch vụ, địa chỉ cửa hàng tiệm vi tính ở TP.HCM. Thì với chuỗi hơn 10 cửa hàng, hơn 20 IT sửa chữa tại nhà, tận nơi, cùng hơn 10 năm hoạt động. Vi Tính Trường Thịnh - Trường Thịnh Group đã trở thành thương hiệu uy tín và thu hút khách hàng.

Review sản phẩm chăm sóc tóc Dr’s Formula có tốt không?

Thứ 5, 11/04/2024 | 07:52
Dr’s Formula là thương hiệu chăm sóc cá nhân tiêu biểu thuộc tập đoàn công nghệ Y sinh Formosa Biomedical, tên đầy đủ là Formosa Biomedical Technology Corporation, có trụ sở chính tại Đài Bắc - Đài Loan.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bài dự thi gây xúc động khiến thí sinh Hoa Hậu áo dài phu nhân đạt điểm cao

Thứ 7, 15/06/2024 | 15:37
Trước thềm chung kết cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân tại châu Âu, nhiều thí sinh tiềm năng đã lộ diện. Trong đó, người đẹp Lan Anh gây nhiều bất ngờ với khán giả với bài thi "Phu nhân người đẹp truyền thông của cuộc thi" gây xúc động.

DJ Đạt Nguyễn: Nghệ thuật luôn đi cùng với những hào quang và sự nỗ lực

Thứ 6, 14/06/2024 | 14:35
“Tuổi trẻ là khoảng thời gian quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người, tuổi trẻ dám sống, dám theo đuổi những đam mê”.

SaiGonDoor được người dân lựa chọn Cửa gỗ, Cửa nhựa, Cửa thép vân gỗ, Cửa chống cháy hàng đầu

Thứ 5, 13/06/2024 | 15:09
Với hơn 33 cửa hàng cửa và nội thất trong nước, quốc tế. SaiGonDoor cam kết đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thoải mái với chất lượng tốt.

Vì sao bà Đặng Gia Bena chọn Bình Thuận là điểm đến của Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2024?

Thứ 4, 12/06/2024 | 15:17
Bà Đặng Gia Bena – Chủ tịch Miss Vietnam Business kiêm người sáng lập cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu tiết lộ lí do chọn Bình Thuận là điểm đến của mùa giải năm nay.
     
Nổi bật trong ngày

Rau muống xào tỏi "xưa rồi", kết hợp với thứ này chuẩn vị nhà hàng đến trẻ con cũng mê tít

Thứ 7, 15/06/2024 | 19:00
Món rau muống xào rất quen thuộc trong bữa cơm người Việt nhưng muốn rau luôn giòn ngon, xanh mướt mắt thì nhất định không được bỏ qua các mẹo hay dưới đây.

Khoảnh khắc đáng sợ nhóm thợ lặn bị cá mập tấn công, cướp đi con mồi

Chủ nhật, 16/06/2024 | 06:00
Một chuyến lặn tưởng chừng bình thường đã biến thành trải nghiệm kinh hoàng cho một nhóm thợ lặn khi họ bị cá mập tấn công và cướp đi con mồi ngoài khơi Florida.

"1 nhớ 2 không" để nhận biết rau quả ngậm thuốc trừ sâu

Thứ 7, 15/06/2024 | 11:30
Nhiều loại rau quả quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày có thể tồn dư một lượng không nhỏ thuốc trừ sâu. Chuyên gia gợi ý mẹo hay để bảo loại bỏ thuốc dễ dàng.

Người đàn ông bỗng dưng "đổi đời" nhờ nhặt được cục vàng gần 2,5 tỷ

Thứ 7, 15/06/2024 | 06:30
Đi dã ngoại, người đàn ông vô tình nhặt đươc "vật thể lạ" dưới lớp đất sâu 2m. Mới đầu tưởng cục đất bỏ đi nhưng khi mang về mới biết là cục vàng giá trị tiền tỷ.

Bắt được con hổ đã giết chết một dân làng

Thứ 7, 15/06/2024 | 09:22
Một con hổ hoang dã đã bị bắt ở Raisen, Madhya Pradesh, Ấn Độ sau khi nó giết chết một dân làng vào tháng 5.