RIA Novosti: Nga phát triển chiến lược quân sự mới nhằm đối phó Mỹ

Thứ 5, 02/03/2023 | 15:55
0
Một tạp chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Moscow đang phát triển chiến lược quân sự mới trong bối cảnh Mỹ ngày càng tích cực tìm phương án nhằm đe dọa nước Nga, theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars của Nga.

Hãng thông tấn Nga trích dẫn nguồn tin từ tạp chí Voennaya Mysl (Tư tưởng quân sự) cho biết  Mỹ lo lắng về khả năng mất đi sự thống trị trên toàn cầu, do đó có thể đang lên kế hoạch tấn công nhằm vào Nga và vô hiệu hóa mạng lưới vũ khí hạt nhân Nga.

Các đánh giá được hãng thông tấn Nga trích dẫn từ nhận định của Phó Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược, trung tướng Igor Fazletdinov và cựu đại tá Nga Vladimir Lumpov.

Theo đó, Lầu Năm Góc đặt mục tiêu vô hiệu hóa ít nhất 65 - 70% lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga bằng một cuộc tấn công toàn cầu chớp nhoáng. Vô hiệu hóa phần lớn vũ khí hạt nhân Nga được cho là chiến lược giúp Washington chiếm ưu thế trong xung đột, từ đó giành chiến thắng trước Nga.

Để đối phó, các chuyên gia Nga đang "tích cực phát triển một hình thức sử dụng chiến lược mới, sử dụng lực lượng răn đe hạt nhân chiến lược", RIA cho biết. Theo nguồn tin, chiến lược quân sự mới bao gồm sử dụng vũ khí tấn công và phòng thủ chiến lược hiện đại, vũ khí hạt nhân và phi hạt nhân, áp dụng các công nghệ quân sự mới nhất.

Theo RIA, Nga cần chứng tỏ rằng, Mỹ không thể làm tê liệt mạng lưới tên lửa hạt nhân của Nga và cũng không thể chặn đứng một cuộc tấn công trả đũa bằng vũ khí hạt nhân.

Tuần trước, Nga đình chỉ hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân New START với Mỹ, thông báo đặt các vũ khí hạt nhân chiến lược mới vào trực chiến và để ngỏ khả năng nối lại các vụ thử hạt nhân.

Theo học thuyết quân sự Nga, Moscow chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả trong trường hợp sự tồn vong của quốc gia bị đe dọa.

Đăng Nguyễn - RIA Novosti

Nga tấn công rát, Ukraine có khả năng rút khỏi thành trì miền Đông

Thứ 4, 01/03/2023 | 21:54
Trận chiến giành Bakhmut ở khu vực Donetsk đã trở thành một biểu tượng cho sự kháng cự của người Ukraine trong bối cảnh các cuộc pháo kích không ngừng…
Cùng chuyên mục

Tòa chung cư cũ bị "cô lập" giữa đường cao tốc vì 3 người dân không chịu di dời

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:54
Mặc dù tới giờ vẫn có điện nước để sử dụng nhưng gia đình này luôn phải chịu tiếng ồn và khói bụi của xe cộ trên cao tốc.

Chiêm ngưỡng cây khế chua ở Đắk Lắk, được trả hơn 2,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân chưa bán

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:54
Cây cao khoảng 3,5m, tán ngang rộng 3,5m, chu vi khoảng 3m, hai người ôm không xuể, toàn thân nổi u, cục như đã hoá thạch.

Chọn ngành du học: Tìm kiếm giải pháp tối ưu tại "Hội thảo du học các nước" của INEC

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:53
Chọn đúng ngành học là một bước quan trọng để đạt được thành công trong sự nghiệp. Nhưng với rất nhiều chuyên ngành hiện có, việc lựa chọn có thể là một thách thức. Đặc biệt với các bạn có mong muốn học tập ở nước ngoài thì chọn ngành gì khi du học cũng là bài toán nan giải. Bởi vì đáp án cho bài toán này phải dung hòa được việc đáp ứng các đặc điểm và mong muốn cá nhân với khả năng chi trả cho việc du học một ngành nào đó.

Ra mắt Mercedes-Benz S-Class 2024, nâng cấp công nghệ và trang bị an toàn

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:55
Mẫu xe sang đầu bảng của thương hiệu Đức Mercedes-Benz S-Class vừa nhận được những cập nhật đáng chú ý ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

“Cô gái mặt lõm” sống trong mặc cảm, “lột xác” ngoạn mục khiến cả làng bất ngờ

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:24
Sau nhiều ca phẫu thuật đau đớn, Thu Hương đã có diện mạo hoàn toàn mới khiến người thân của cô cũng không nhận ra.