Rơi máy bay chở đội bóng Brazil: Sự mưu trí xúc động của phi công

Rơi máy bay chở đội bóng Brazil: Sự mưu trí xúc động của phi công

Thứ 4, 30/11/2016 | 16:24
0
Khi biết máy bay lao xuống đất, cơ trưởng chiếc máy bay gặp nạn đã quyết định mở buồng xả hết nhiên liệu còn lại của máy bay giúp cứu sống 6 người trong thảm họa.

Theo Dailymail, gia đình của phi công trong vụ tai nạn máy bay ở Colombia vừa ngợi ca ông vì những nỗ lực của ông trong việc cứu mạng sống người khác.

Miguel “Micky” Quiroga là phi công trên chuyến bay của hãng hàng không Bolivia Lamia, gặp nạn tại Colombia khi chở 77 người, bao gồm các thành viên đội tuyển bóng đá Chapecoense của Brazil đang trên đường tham dự giải bóng đá khu vực. May mắn có 6 người có mặt trên phi cơ còn sống.

Chiếc Avro RJ-85 của hãng hàng không Limia gặp sự cố kỹ thuật về điện khi đang thực hiện lộ trình từ Santa Cruz, Bolivia tới Medellin, Colombia.

Khi biết rằng chuyến bay sẽ gặp thảm họa từ lúc máy bay CP-2933 bắt đầu gặp trục trặc lớn về điện, phi công Miguel “Micky” Quiroga đã mở buồng xả hết nhiên liệu còn lại của máy bay nhằm ngăn một vụ nổ lớn khi rơi.

Tiêu điểm - Rơi máy bay chở đội bóng Brazil: Sự mưu trí xúc động của phi công

Miguel “Micky” Quiroga là phi công trên chuyến bay của hãng hàng không Bolivia Lamia, gặp nạn tại Colombia khi chở 77 người. 

Và suy nghĩ nhanh chóng trong khoảnh khắc nguy hiểm cận kề đó của ông được cho là đã giúp sáu người sống sót sau thảm kịch.

Hộp đen – nơi ghi lại dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái - từ máy bay phản lực Colombia hiện đã được tìm thấy tại hiện trường và là cơ sở để các nhà điều tra tìm hiểu sâu hơn về vụ tai nạn.

Hành động cứu sống người trong những giây phút cuối của cuộc đời của người phi công giàu kinh nghiệm này có thể khiến dư luận thế giới ngạc nhiên vì sự phi thường và lòng nhân hậu tuyệt vời.

Nhưng với những người biết Miguel “Micky” Quiroga, hành động đó không có gì đáng ngạc nhiên đối với một người luôn xem việc bảo vệ tính mạng cho người khác này là bản năng tự nhiên.

Vợ Miguel “Micky” Quiroga là con gái một cựu thượng nghị sĩ Brazil. Họ sống tại bang Acre, nằm giáp Bolivia. Tại địa phương, gia đình Miguel “Micky” Quiroga thường xuyên đóng góp tiền và ảnh hưởng để kêu gọi giúp đỡ cuộc sống của những người xung quanh cũng như cải thiện chất lượng sống cộng đồng.

Bản thân những thành viên trong gia đình cũng dành những lời ca ngợi cho Miguel “Micky” Quiroga trong chuyến bay định mệnh.

Em họ của Miguel “Micky” Quiroga, một kiến trúc sư đã đau đớn nói về cảm giác khi nghe tin tai nạn máy bay và mất đi người anh của mình: “Hôm nay tôi đã nhận tin đau buồn nhất của cuộc đời. Tôi đã mất đi người anh... một anh hùng. Anh là một người tốt, có một gia đình êm đẹp, có những kinh nghiệm tuyệt vời và tôi hâm mộ anh ấy”.

Tiêu điểm - Rơi máy bay chở đội bóng Brazil: Sự mưu trí xúc động của phi công (Hình 2).

 Vụ tai nạn thảm khốc. 

Miguel “Micky” Quiroga học trường quân sự, chuyên ngành đào tạo phi công của Bolivia. Với kinh nghiệm nhiều năm bay trên khu vực Amazon của Bolivia, Miguel “Micky” Quiroga trở thành phi công lái máy bay quân sự trước khi chuyển sang điều khiển phi cơ thương mại. Ông còn là người đồng sở hữu của Tổng công ty Lamia, đơn vị sở hữu chiếc phi cơ gặp nạn.

Phi công này có sở thích điều khiển các chuyến bay chở các đội bóng nổi tiếng. Đây không phải chuyến bay đầu tiên phi công Quiroga điều khiển máy bay chở đội bóng đá Chapecoense của Brazil.

Trên Facebook cá nhân, Quiroga đăng nhiều hình ảnh cho thấy sự thân tình giữa ông với các thành viên đội bóng vừa gặp nạn.

Đào Vũ

Những vụ tai nạn thảm khốc nhất của hàng không Nga thời gian gần đây

Chủ nhật, 01/11/2015 | 07:10
Máy bay cất cánh vào lúc 6 giờ 21 phút giờ Moscow (10h21' giờ Việt Nam) và 23 phút sau khi cất cánh, máy bay mất liên lạc.

Máy bay chở đội bóng Brazil gặp nạn, 76 người thiệt mạng

Thứ 3, 29/11/2016 | 19:53
Máy bay chở các thành viên một đội bóng Brazil đã bị rơi tại Colombia.

Những vụ tai nạn thảm khốc nhất của hàng không Nga thời gian gần đây

Chủ nhật, 01/11/2015 | 07:10
Máy bay cất cánh vào lúc 6 giờ 21 phút giờ Moscow (10h21' giờ Việt Nam) và 23 phút sau khi cất cánh, máy bay mất liên lạc.

Máy bay chở đội bóng Brazil gặp nạn, 76 người thiệt mạng

Thứ 3, 29/11/2016 | 19:53
Máy bay chở các thành viên một đội bóng Brazil đã bị rơi tại Colombia.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.