Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số

Thứ 2, 06/03/2023 | 19:00
0
Tại Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số, gần 900 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên được học hỏi kinh nghiệm, quảng bá văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Sáng 6/3, UBND Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số Tp.Buôn Ma Thuột lần thứ X năm 2023 tại Cụm số 1, buôn Cư M'Blim, xã Ea Kao, Tp.Buôn Ma Thuột.

Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 48 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2023) và hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Văn hoá - Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số Tp.Buôn Ma Thuột lần thứ X tại buôn Cư M'Blim.

Tham dự Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số Tp.Buôn Ma Thuột có 890 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 6 đơn vị xã, phường trên địa bàn.

Tại đây, các nghệ nhân có điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu, quảng bá và gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc mình tới khán giả và du khách thông qua các nội dung phong phú, hấp dẫn như: Diễn tấu cồng chiêng, văn nghệ dân gian, thanh niên thanh lịch, dệt thổ cẩm, đan lát, ẩm thực truyền thống, đi cà kheo, đẩy gậy và kéo co.

Văn hoá - Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số (Hình 2).

Những người phụ nữ Ê Đê miệt mài dệt thổ cẩm.

Ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột cho biết, trên địa bàn có hơn 40 dân tộc anh em cùng sinh sống. Mỗi một dân tộc mang trong mình những nét văn hóa đặc trưng riêng, hình thành lên nét văn hóa phong phú, đa dạng, mang đậm bản sắc của Thành phố này.

Để bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua Thành ủy, HĐND - UBND Tp.Buôn Ma Thuột cũng như chính quyền các cấp không ngừng quan tâm, ban hành các chủ trương, chính sách để bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số và đã đạt được nhiều kết quả nhất định.

Văn hoá - Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số (Hình 3).

Người dân và du khách uống rượu cần khai hội.

Trong đó, Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số Tp.Buôn Ma Thuột là một trong những nhiệm vụ quan trọng mang tính thường niên, được tổ chức 2 năm lần nhằm tạo điều kiện để nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố giao lưu, học hỏi. Đồng thời, xây dựng tình đoàn kết gắn bó cộng đồng, bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc mình.

Qua đó, cũng nhằm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất, giới thiệu và quảng bá về văn hóa truyền thống, thể dục thể thao và các đặc sản nông nghiệp gắn với phát triển du lịch cộng đồng nhằm tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho cộng đồng các dân tộc.

Văn hoá - Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số (Hình 4).

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số Tp.Buôn Ma Thuột lần thứ X thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Để Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân tộc thiểu số Tp.Buôn Ma Thuột lần thứ X, diễn ra được trang trọng, thiết thực và hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, Phó Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột đề nghị tất cả nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, thành viên hội đồng thẩm định, hội đồng trọng tài tham gia tích cực, có trách nhiệm, đầy nhiệt huyết, công tâm, trung thực và khách quan nhất. Từ đó, đem đến cho nhân dân và du khách những sản phẩm đặc sắc, những môn thi ấn tượng.

Văn hoá - Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số (Hình 5).

Các tiết mục diễn tấu cồng chiêng độc đáo. 

“Ngày hội năm nay, Thành phố tổ chức làm 2 cụm, cụm phía Nam chọn tổ chức tại buôn Cư M’Blim, xã Ea Kao vì đây được xác định xây dựng buôn văn hóa kết hợp du lịch cộng đồng. Cụm 2 tại buôn Ako Dhong, phường Tân Lợi hiện đã là buôn du lịch cộng đồng. Việc quảng bá các nét đẹp văn hóa để thu hút du lịch và mời gọi các nhà đầu tư, cùng Thành phố đầu tư khai thác tiềm năng của thành phố về du lịch, văn hóa. Đặc biệt là chuyển đổi mô hình kinh tế, chúng tôi xác định du lịch là kinh tế mũi nhọn để tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống của nhân dân các dân tộc”, ông Phạm Tiến Hưng cho hay.

Văn hoá - Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số (Hình 6).

Ông Phạm Tiến Hưng – Phó Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột phát biểu tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số.

Văn hoá - Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số (Hình 7).

Các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc.

Văn hoá - Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số (Hình 8).

Nhiều nghệ nhân đến với lễ hội để thỏa mãn đam mê đan lát.

Văn hoá - Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số (Hình 9).

Tiết mục múa sạp của thôn Cao Thắng, xã Ea Kao.

Khánh Ngọc

Gần 400 quán cà phê đồng hành, tham gia Ngày hội cà phê miễn phí

Thứ 6, 03/03/2023 | 19:00
Hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, có 365 quán cà phê tại Tp.Buôn Ma Thuột sẽ đồng hành, tham gia Ngày hội cà phê miễn phí.

Khởi động ngày hội Cua Cà Mau – Điểm hẹn văn hóa ẩm thực

Thứ 6, 16/12/2022 | 19:05
Chiều 16/12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo ngày hội cua Cà Mau lần thứ I với chủ đề Cua Cà Mau – Điểm hẹn văn hóa ẩm thực.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần II tổ chức tại Thái Nguyên

Thứ 4, 28/09/2022 | 18:46
Theo thông tin từ Bộ VH,TT&DL, ngày hội Văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 6/10 đến 8/10 tại tỉnh Thái Nguyên.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.